Có nên tiêm mũi 3 sau khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và nhiễm bệnh: Bs Trương Hữu Khanh trả lời

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, có rất nhiều người đã tiêm đủ 2 mũi, sau đó nhiễm bệnh và khỏi. Họ có chung thắc mắc có nên tiêm thêm mũi vắc xin thứ 3 hay không.

Tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 là việc đặc biệt quan trọng mà người dân trong độ tuổi cần nghiêm túc thực hiện. Điều này vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân, đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Tuy nhiên, hiên nay nhiều người thắc mắc rằng, họ đã tiêm 2 mũi và nhiễm bệnh, khỏi rồi thì có cần tiêm mũi thứ 3 không. Bác sĩ Trương Hữu Khanh đã có giải đáp như sau:

4

Trong trường hợp bạn đã tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19, sau đó chẳng may bị nhiễm bệnh. Nếu bạn đã âm tính và đủ thời gian cách ly tại nhà, cảm thấy người khỏe mạnh bình thường thì có thể tiến hành tiêm mũi vắc-xin Covid-19 thứ 3.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý thời gian tiêm phòng kể từ sau khi khỏi Covid-19. Theo khuyến cáo, tốt nhất là sau khi hết bệnh 3-6 tháng mới nên tiêm phòng mũi 3 để tăng cường hiệu quả phòng chống bệnh.

Khuyến cáo thêm, nếu bạn đã tiêm 2 mũi Vero Cell thì mũi 3 có thể tiêm vắc-xin cùng loại hoặc một trong các vắc-xin như AstraZeneca, Pfizer hay Moderna. Những người đã tiêm 2 mũi Astrazeneca thì có thể tiêm mũi 3 cùng loại hoặc tiêm vắc-xin mRNA để thay thế. Tuy nhiên, trường hợp này nên tiêm Pfizer hoặc Moderna để có hiệu quả tốt nhất. Còn đối với những người đã tiêm 2 mũi Pfizer thì mũi 3 nên sử dụng là vắc-xin mRNA (Pfizer hoặc Moderna).

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link