Có nên trồng các loại cây dây leo trước nhà không?

14:56, Thứ sáu 03/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc có nên trồng các loại cây dây leo trang trí trước cửa nhà hay không?

Rất nhiều gia đình thích trồng các loại cây dây leo thành giàn trước cửa hoặc cổng nhà để trang trí, làm đẹp không gian sống, vậy điều này có nên hay không?

day-leo

Câu trả lời là hoàn toàn có thể!

Câythân gỗ, thân thảo, hay cây dây leo cũng đều là cây, chính vì thế mà chúng ta có thể trồng ở trước nhà trong nhà, hay ở cổng…để mang đến sự mát mẻ, giúp cho không gian tràn ngập Oxy, hấp thụ các nguồn năng lượng có hại cho sức khỏe phát ra từ các thiết bị điện tử… từ đó sức khỏe cũng được củng cố, mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ, tràn đầy năng lượng cho mỗi ngày.

Xét về mặt phong thủy, việc trồng cây trước nhà cũng có ý nghĩa thu hút tiền tài, may mắn, mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ, miễn là chúng ta lựa chọn những loại cây phù hợp.

Một số loại cây dây leo thích hợp trồng trước nhà

Hoa tigon

day-leo1

Đứng đầu trong list cây dây leo trồng trước nhà là hoa tigon. Hoa tigon chiếm hữu màu hồng phấn rất đẹp và lôi cuốn. Ưu điểm của loài hoa này là nở quanh năm, thân leo dễ trồng, không khắc nghiệt về công chăm nom, tăng trưởng nhanh .

Theo phong thủy, hoa tigon tượng trưng cho những điều tốt lành. Người trồng hoa tigon sẽ nhận được may mắn, tăng vượng khí cho ngôi nhà, mọi việc đều thuận lợi, hanh thông.

Cây dây leo Trầu Bà

Trầu Bà là cây dây leo, chịu hạn và tuổi thọ của chúng rất cao, đặc biệt là chúng cho lá xanh mát mẻ, với nguồn Oxy rất lớn, đồng thời cây Trầu Bà còn giúp thanh lọc không khí, hấp thụ các loại khí độc hại, bức xạ từ các thiết bị điện tử…mang đến một không gian trong lành, tươi mát cho gia đình. Đây cũng loại cây thường được kết hợp với những mẫu thác nước phong thủy.

Hoa Hồng leo mang đến sự thoải mái

day-leo3

Khi trồng hoa hồng trước nhà, cổng…đầu tiên sẽ là mang đến sự thoải mái với vẻ đẹp ấn tượng, cùng với hương thơm dễ chịu, từ đó mang đến sự tươi vui, sảng khoái cho bản thân, giúp dễ chịu và thoải mái, từ đó mà các thành viên trong gia đình luôn được gắn kết, hài hòa.

Cây hoa Thiên Lý

Cây hoa Thiên Lý là loài cây mà hầu như chúng ta ai cũng đều biết, bởi đây là cây thường được trồng ở hàng rào trước nhà, hay được trồng làm che nắng ở bên hông nhà, ngoài vẻ đẹp với màu vàng nhạt, cùng với hương thơm nhẹ nhàng thì hoa Thiên Lý còn được hái để chế biến món ăn, rất ngon.

Hoa hồng leo

Trồng cây dây leo trước nhà chắc chắn không thể bỏ sót hoa hồng leo. Đây là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích và dùng làm cây trang trí ở nhiều vị trí khác nhau, không chỉ phía trước nhà.

Ngoài tác dụng về mặt thẩm mỹ, hoa hồng leo còn có ý nghĩa bình an, vui tươi, tạo ra năng lượng tích cực cho ngôi nhàHoa hồng leo có nhiều sắc tố như trắng, đỏ, hồng, tím, … với mùi hương dễ chịu và thoải mái và những bông hoa nhiều cánh .

Ngoài tính năng về mặt thẩm mỹ và nghệ thuật, hoa hồng leo còn có ý nghĩa bình an, vui mừng, tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà .

Cây sử quân tử

1

Sử quân tử có sức sống mãnh liệt, hoa và lá rất nhiều, mùi hương thơm nồng nàn nên được nhiều mái ấm gia đình thương mến. Ý nghĩa của cây sử quân tử chính là người quân tử không làm quan nhưng chẳng hề ẩn sĩ cũng không xuất chính, đặc tính chịu được mọi sự bất thuận, nghèo nàn nhưng vẫn vươn đến chân lý, ánh sáng .

Về phong thủy, cây hoàn toàn có thể mang tới nhiều suôn sẻ cho đường tăng trưởng sự nghiệp, sự nghiệp .

Cây hoa giấy

day-leo5

Trồng cây dây leo trước nhà chắc chắn không thể thiếu cái tên hoa giấy. Đây là loài hoa quen thuộc với người Việt.

Cây hoa giấy có nhiều loại với nhiều sắc tố khác nhau như đỏ, cam, hồng, trắng, vàng, … Cây thuộc thân bụi, dễ trồng, chịu được điều kiện kèm theo khắc nghiệt nên được nhiều người yêu thích lựa chọn .

Hoa giấy không những tạo bóng mát, làm đẹp cho ngôi nhà mà trong phong thủy hoa còn là biểu tượng của sự may mắn, bình an và tài lộcHoa giấy không những tạo bóng mát, làm đẹp cho ngôi nhà mà trong phong thủy hoa còn là hình tượng của sự suôn sẻ, bình an và tài lộc, hoàn toàn có thể xua đuổi những khí xấu .

Không nên trồng cây dây leo nào trước nhà?

Bên cạnh những cây dây leo tốt, mang tới tài lộc cho gia chủ thì các gia đình cũng nên nhớ tránh trồng những cây dây leo có hoa gai nhọn, lá nhọn hoặc quá rậm rạp, um tùm. Cũng tránh các cây có tính âm vì dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cuộc sống không bình yên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo