Bước chân ra ngõ mà gặp người này thì tiền tài sắp tới ào ào nếu biết làm theo các mẹo sau

( PHUNUTODAY ) - Người Việt vẫn có quan niệm bước chân ra ngõ gặp ai thì sẽ có điềm tương ứng, bước đi chân nào ra ngõ sẽ thuận. Bạn nên nhớ những điều đặc biệt sau nhé.

Dân gian Việt Nam có câu "Ra ngõ gặp gái là xui". Điều đó lưu truyền từ xa xưa. Thế nên khi ra ngõ làm việc quan trọng hoặc xuất hành đầu năm mà gặp gái là nhiều người dị ứng và đã phản ứng dạng tăng xông, tức tối, tự ám vào mình rằng mình xui rồi, không may rồi, chuyện này hỏng rồi. Từ đó gây ra nhiều hành xử không còn đẹp theo thông thường, và đó chính là nguồn cơn của sự xui rủi, chứ không hẳn vì người mình gặp là đàn bà nên xui. Ngoài ra việc ra ngõ mà bước chân trái cũng bị cho là xui.

ra-ngo-gap-nguoi-nay

Bạn có thể áp dụng một số điều sau để hóa xui, chuyển hung thành cát nhé:

Gặp trẻ con nhớ tươi cười

Nếu bước chân ra ngõ mà gặp trẻ nhỏ, dù nam hay nữ, đừng trách mắng gì chúng. Trẻ con đi đứng hồn nhiên, phải đâu cố tình chắn lối bạn. Trẻ con còn là nguồn năng lượng tươi sáng tích cực. Thế nên thay vì phản ứng khó chịu sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn suốt cả ngày. Bạn cứ đinh ninh gặp bọn trẻ con nhí nhố, chắn cửa chắn lối, gặp đứa bé gái xúi quẩy nên lần này việc hỏng rồi đây, thì cả ngày đầu bạn ám những năng lượng tiêu cực. 

Trong khi đó thực chất trẻ con biểu trưng cho sự sống và sinh sôi phát triển. Trẻ con mang tới một năng lượng trong sáng tự nhiên. Nơi trẻ xuất hiện là nơi có nhiều khí tốt. Bởi vậy nếu bước chân ra ngõ mà gặp trẻ con, nhớ cười lại với chúng hoặc làm vài động tác vui vẻ cho chúng cười. Thế là bạn có thêm năng lượng tích cực để đi giải quyết đại sự. Khi xung quanh bạn tỏa ra niềm tích cực vui vẻ thì người kế bên cũng bị hấp dẫn theo. Điều đó giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn, suôn sẻ hơn. Còn ngược lại bạn oán trách thì quanh bạn tỏa ra một năng lượng rất nặng nề, nên mọi việc càng xui xẻo nhé.

Ra ngõ gặp gái, nhớ chuyện trạng nguyên Đào Sư Tích

Người Việt rất kỵ ra ngõ gặp gái, nhưng phân tích sẽ thấy điều đó là vô tình tự chuốc lấy phiền não tự thân. Người phụ nữ thường được cho là âm, khi gặp âm thì không may mắn. Và nhiều người tự ám vào mình điều đó nên năng lượng càng âm. Trong khi đó năm thi 1374 đời Trần, ông Đào Sư Tích khi bước chân đi thi gặp ngay cô gái đầu ngõ. Ông thở than thì cô gái nói gặp nữ ghép với tử (nam) thành tiến sĩ, đợt này ông đỗ tiến sĩ. Đào Sư Tích nói Tiến Sĩ chưa vừa ý ông, cô gái nói thế thì đỗ Trạng nguyên. Và khóa thi năm đó ông đỗ Trạng Nguyên. Chuyện Đào Sư Tích, ra ngõ gặp gái mã đáo thành công có thể là một câu chuyện để thấy không phải cứ gặp gái là xui. Xui hay không là do cách bạn đối diện với điều đó. Sự hài hước và tinh thần năng lượng cao tích cực sẽ giúp bạn hóa giải vận xui. Còn nếu bạn ám vào mình ý nghĩ gặp gái là xui thì chính điều đó mới tạo ra năng lượng âm trong bạn. 

ra-ngo-gap-gai

Nếu sự việc đã là diễn ra, đã là phải gặp gái rồi thì càng nương theo niềm tin gặp gái là xui thì bạn càng gặp điều xấu hơn. Bởi lẽ bạn đâu còn tránh được nữa. Thế nên hãy nhìn lại theo hương tích cực có phải năng lượng được phục hồi và bạn sẽ thấy tốt hơn. Đào Sư Tích đi thi gặp gái còn đỗ Trạng Nguyên thì lo gì bạn đi giải quyết công việc mà lại không xong. Vì thế hãy mỉm cười và cho rằng bản thân mình nên cẩn trọng hơn trong hành xử. Như thế chính là cách tự nhắc bản thân để chu toàn hơn cho công việc. Và đó cũng chính là cách để bạn gặp may mắn hơn.

Gặp người rách rưới hãy dâng lòng trắc ẩn

Ra ngõ gặp người rách rưới ăn xin, gặp người không khôn cũng thường khiến nhiều người khó chịu nghĩ rằng thật ám quẻ. Nếu vậy hãy nhớ dân gian cũng có niềm tin rằng những người đó thường là con trời bị phạt xuống trần trả nợ. Bởi thế họ có thể là Thần Tài của bạn. Thế nên thay vì xì xầm nét mặt hăm dọa oán trách với những con nhà trời như thế, hãy mỉm cười với họ, cho họ không sợ hãi và cũng là cho bạn tâm thế của một người cao thượng và trái tim bao la. Khi bạn làm điều đó thì đất trời cảm động, người cảm động, người nhà trời kia cũng cảm động. Điều đó sẽ trợ giúp bạn có thêm phước đức tốt hơn nên con đường thực thi công việc sẽ tốt hơn.

Hãy nhớ người xưa từng kể Thần Tài chính là người ăn mày. Hãy nhớ người xưa từng có tích kể ông tổ của nghề hát lại chính là người ăn xin...

Thay vì nghĩ minh bị ám quẻ rồi, hãy nghĩ, chắc người trời nhắc mình cần trọng hơn đây. Mang một tâm thế "hóa giải vận xui" trong mọi tình huống bạn sẽ hóa giải tốt hơn là tâm lý "ám vận xui vào mình".

Bởi thế nếu trong lòng bạn vốn có tâm lý ra ngõ phải gặp thế này thế kia mới may mắn thì hãy nhớ những mẹo trên nhé. 

*Thông tin có tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn