Tổ Tiên nói rằng: 'Cửa lớn nuốt cửa nhỏ, tiền hết nhà tan', vì sao thế?

( PHUNUTODAY ) - Nói về những kiêng kỵ phong thủy nhà ở, có một câu thế này: 'Cửa lớn ăn cửa nhỏ, tiền hết nhà tan', có nghĩa là gì?

Người dân có câu nói phổ biến là “ cửa lớn nuốt cửa nhỏ , hại tiền hại người ”. Điều này có nghĩa là nếu kích thước và chiều cao của cửa nhà chúng ta khác với cửa nhà hàng xóm thì sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình và thậm chí còn gây rắc rối.

phong-thuy5

Từ cửa đến cửa

Dù ở nông thôn hay thành phố, có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc khi xây nhà. Trước hết, chúng ta phải xem xét vị trí địa lý có phù hợp hay không và liệu nó có thể đảm bảo nhiệt độ như mùa xuân quanh năm hay không. Nếu kích thước và hình dáng 2 cửa giống nhau thì không sao, còn nếu kích thước khác nhau thì cửa lớn dễ đè cửa nhỏ .

Trong phong thủy truyền thống, đây là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến vận thế tài chính của gia đình, vì vậy, hàng xóm nên cố gắng thỏa thuận để kích thước cửa ra vào phải như nhau.

phong-thuy4

Cửa đối cửa

Tại các tòa nhà hiện nay, hiện tượng “cắn cửa” thường xuyên xảy ra, đặc biệt là ở các khu nhà ở tại khu đô thị, do hạn chế về diện tích nên cửa cắn cửa xuất hiện ở các loại căn hộ chung cư.

Khi tất cả các cửa đối nhau, Phong Thủy tin rằng điều này sẽ gây ra vấn đề trong nhà và gây ra một số điều không may xảy ra xung quanh chúng ta, chẳng hạn như sự xuất hiện của kẻ ác, mối hận thù, cãi vã và hàng loạt chuyện rắc rối.

Tuy nhiên, không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì hiện tượng này có thể được thay đổi thông qua việc trang trí. Khi đã hóa giải cũng không cần lo lắng.

Đường thẳng cổng nhà, xuyên qua đại sảnh

Một tình huống khác là cửa hướng ra đường. Nói cách khác, nếu cửa nhà bạn hướng về ngã tư hoặc ngã tư hình chữ Y thì sẽ không dễ sống ở đó.

Trước hết, những ngôi nhà như vậy thường nằm sát đường, nếu trẻ em vô tình chạy ra ngoài rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Hơn nữa, cửa hướng ra ngã tư, bụi do xe cộ qua lại mang theo cũng sẽ ảnh hưởng đến độ sạch sẽ của ngôi nhà. Cuối cùng, khi bật đèn trong một ngôi nhà như vậy vào ban đêm, người qua đường và xe cộ có thể nhìn rõ mọi thứ trong nhà bạn, điều này có thể khiến sự riêng tư bị xâm phạm.

Vì vậy, những ngôi nhà có đường phố có cổng không được người dân ưa chuộng lắm, đặc biệt là những người coi trọng sự riêng tư và an ninh. Khi mua nhà hiện nay, nhiều người sẽ tránh tình trạng này và chọn một nơi nào đó an toàn, yên tĩnh để sinh sống.

phong-thuy1

Cửa chính tránh đối diện cổng nhà người khác

Tốt nhất không nên đối diện với cổng nhà của những nhà khác, bởi vì vận khí của hai gia đình sẽ bị cản chở, tất yếu sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của một trong số họ. Vì hầu hết các tòa nhà hiện đại đều có rào chắn trước cửa nhà nên chúng cần được che chắn đúng cách.

Tránh “kín cổng cao tường”

Không nên thiết kế cổng nhà quá kín, nên chừa ra những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh tù hãm.

Không nên trồng nhiều loại cây um tùm, che kín cổng và nên chú ý tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi và sáng sủa.

Loại bỏ một số loại gây cản trở lối ra vào như vách tường, cây to… vì nó sẽ cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây cối ở khoảng cách an toàn lại tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo vệ cửa nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link