Có nên trồng cây dành dành trong nhà? Ý nghĩa phong thuỷ của cây dành dành là gì?

20:24, Thứ năm 15/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây dành dành là một cây dược liệu quý lại có ý nghĩa phong thuỷ tốt nên được nhiều người chơi cây cảnh ưa chuộng. Hơn nữa, nó có tán lá xanh tốt quanh năm và hương thơm ngọt ngào.

Cây dành dành là một cây dược liệu quý lại có ý nghĩa phong thuỷ tốt nên được nhiều người chơi cây cảnh ưa chuộng. Hơn nữa, nó có tán lá xanh tốt quanh năm và hương thơm ngọt ngào.

Đặc điểm của cây hoa dành dành

Bạn sẽ không dễ nhầm lẫn dành dành với các loại nhài vì mùi hương rất khác và màu sắc xanh của lá của nó cũng rất đặc biệt. Hoa dành dành màu trắng ngà, mọc đơn hoặc có thể mọc thành chùm nổi bật trên nền lá màu xanh mướt rất đậm. Lá của nó có khi mọc đối, có khi mọc làm 3 lá nên sẽ có cảm giác mỗi đóa hoa dành dành đều được nâng niu bởi những chiếc lá dày dặn bao quanh. Nó gợi sự liên tưởng về một vị tiên nữ ngồi trên tòa sen vậy đó.

Theo phong thuỷ, cây dành dành có tác dụng giúp gia chủ thu hút những điều may mắn, tốt đẹp.

Theo phong thuỷ, cây dành dành có tác dụng giúp gia chủ thu hút những điều may mắn, tốt đẹp.

Ở những góc vườn rộng, người ta trồng cây này thành từng cụm lớn để khi nở hoa, những bông hoa trắng sẽ rải rác từ cao xuống thấp làm thành một góc vườn rất nổi bật. Nét riêng của hoa dành dành chính là sự thanh thoát và quý phái nên dễ bắt gặp chúng ở các nơi thờ phụng như đình, chùa, nhà thờ.

Ý nghĩa phong thuỷ của cây hoa dành dành

Cây dành dành được coi là ngôn ngữ của tình yêu, của sự đồng lòng vĩnh cửu, của hy vọng, niềm vui. Đồng thời, nó cũng tượng trưng cho sự kiên trì chờ đợi và cả sự thuần khiết.

Một trong những ưu điểm của cây dành dành đó chính là xanh tươi lâu, không bị héo hay phai màu trước mưa gió. Vì thế, nó tượng trưng cho sự nhẫn nại và kiên trì chờ đợi. Loài cây này còn có hương thơm dễ chịu có thể giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, sảng khoái tinh thần. Không chỉ để trang trí, theo phong thuỷ, cây dành dành có tác dụng giúp gia chủ thu hút những điều may mắn, tốt đẹp.

Cây dành dành là loài cây cảnh thành lịch, giàu sức sống và đem lại thẩm mỹ cho gia chủ. Tinh dầu hoa dành dành còn có tác dụng diệt khuẩn và giúp cho không khí trong lành hơn. Không những thế, cây dành dành còn có giá trị dược liệu. Hoa dành dành có thể để pha trà, nấu súp cũng có thể góp phần hương thơm trong nhiều món tráng miệng khác. Hạt của dành dành cũng là một vị thuốc cổ truyền.

Bí quyết chăm sóc cây dành dành để hoa trắng muốt 4 mùa

Hương thơm dễ chịu có thể giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, sảng khoái tinh thần.

Hương thơm dễ chịu có thể giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, sảng khoái tinh thần.

Để hoa dành dành nở đẹp, tán cây luôn xanh mướt g, bạn hãy lưu ý cách chăm sóc cây sau:

+ Đặt cây dành dành ở những nơi có nhiều ánh sáng, nhiều nắng

Khi tưới cây, bạn không nên tưới quá nhiều nước và cũng nên giữ độ thoáng cho đất. Việc tưới quá nhiều nước dễ gây thối rễ.

+ Không cắt tỉa thường xuyên

Với loài cây cảnh này, bạn cũng cần lưu ý không nên cắt tỉa thường xuyên vì khi đó cây sẽ khó ra hoa. Bạn chỉ cần cắt tỉa những cành đã già, héo úa đi và để cây phát triển tự nhiên như bình thường.

+ Tránh bón phân quá nhiều

Bạn cần tránh bón phân đạm quá nhiều cho cây dành dành. Loại cây này chỉ cần đủ chất dinh dưỡng trong thời kỳ sinh trưởng. Bón quá nhiều đạm sẽ phản tác dụng, khiến cây khó ra hoa và lá sẽ bị úa vàng.

+ Trồng ở nơi nhiều ánh sáng

Dành dành ưa sáng nên bạn hãy ưu tiên đặt nó ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên như sân hay ban công. Cây dành dành càng hưởng nhiều nắng lại càng nở hoa đẹp, thậm chí nó có thể nở hoa quanh năm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm