Có nên trồng cây hoa dẻ trước nhà?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người quan tâm có nên trồng cây hoa dẻ trước nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm của cây hoa dẻ

Đây là loại cây bụi sống lâu năm, thân mọc trườn. Chúng có chiều cao trung bình từ 1 - 3m trong điều kiện phát triển tốt. Còn với môi trường khí hậu không thích hợp, cây hoa dẻ có thể thấp dưới 1m. Thân và cành dẻ mảnh. Cành non phủ một lớp lông thưa. Sau đó nó trở nên nhẵn, có màu đen và những nốt sần nhỏ.

Lá dẻ hình mác hoặc gần thuôn, gốc lá tròn hay hình tim. Lá đơn, mọc so le nhau. Kích thước lá thay đổi, dài khoảng 7 - 17 cm, rộng tầm 3 - 6 cm. Mặt trên lá nhẵn bóng, mặt dưới phủ lông tơ vàng nhạt. Phần cuống lá ngắn và có lông.

Hoa dẻ rất thơm và đẹp

Hoa dẻ rất thơm và đẹp

Cây hoa dẻ sinh sống khắp khu vực Đông Nam Á, ngoài còn có ở Ấn Độ và Trung Quốc. Ở Việt Nam, loài cây này có mặt ở nhiều tỉnh như Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Thái, Vĩnh Phúc,…

Những Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ

Cây hoa dẻ là một loài cây mang ý nghĩa phong thủy rất quan trọng. Theo quan niệm phong thủy, loài cây này tượng trưng cho sự chân thành và hạnh phúc trong tình yêu. Vì vậy, trong nhiều vùng, hoa dẻ thường được sử dụng để trang trí trong đám cưới với hy vọng mang lại may mắn và hạnh phúc cho cặp đôi mới cưới.

Ngoài ra, cây hoa dẻ còn được xem là biểu tượng của sự bình an và may mắn. Theo truyền thuyết, khi trồng cây hoa dẻ trước cửa nhà, nó sẽ mang lại sự bình an và may mắn cho gia đình.

Cây hoa dẻ là một loài cây mang ý nghĩa phong thủy rất quan trọng

Cây hoa dẻ là một loài cây mang ý nghĩa phong thủy rất quan trọng

Không chỉ có ý nghĩa phong thủy, cây hoa dẻ còn có nhiều lợi ích khác. Loài cây này có thể giúp tạo ra không khí trong lành, giảm bớt khí độc trong không khí và giảm căng thẳng. Ngoài ra, hoa dẻ cũng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh.

Với những ý nghĩa phong thủy và lợi ích trên, không có gì lạ khi cây hoa dẻ trở thành một trong những loài cây được yêu thích trong trang trí nội thất và vườn nhà. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một loại cây để trang trí hoặc làm quà tặng, cây hoa dẻ là một lựa chọn tuyệt vời.

Có nên trồng hoa dẻ trước nhà?

Việc trồng cây hoa dẻ trước nhà cũng tượng trưng cho sự viên mãn, gia đình đầm ấm, trọn vẹn.

Ngoài ra, cây hoa dẻ tán rộng, cao, đem lại bóng mát dễ chịu cho không gian sống, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Có nên trồng hoa dẻ trước nhà?

Có nên trồng hoa dẻ trước nhà?

Hoa dẻ có mùi thơm dịu nhẹ, cho cảm giác thư thái, dễ chịu, giảm căng thẳng mệt mỏi. Chưa kể, đây cũng là một trong những loại cây xanh giúp thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn. Đồng thời, cây hoa dẻ còn được biết đến là vị thuốc Đông y có khả năng hỗ trợ chữa nhiều bệnh như tê thấp, chân tay tê bại, đau nhức gân xương, trị mụn nhọt, mẩn ngứa…

Khi trồng, bạn cần lưu ý, cây hoa dẻ khi lớn sẽ khá cao, tán rộng do đó cần thường xuyên cắt tỉa cành lá, đảm bảo không che khuất toàn bộ ánh sáng vào trong nhà. Việc cắt tỉa cành lá sum sê cũng giúp hạn chế tình trạng đổ gãy cành khi mưa bão, đảm bảo an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn