Trồng loại cây cảnh này hoa nở rực rỡ, nở từ xuân sang thu, được xem là 'báu vật của khu vườn'

( PHUNUTODAY ) - Loài cây có hoa mang vẻ rực rỡ, cuốn hút riêng của một loài hoa lạ, sở dĩ chúng được gọi như vậy vì sự sắp xếp khéo léo của tạo hoá cho những cánh hoa thoải mái bung nở, không cản trở bất tiện mà ai cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn thể của một bông hoa.

Đặc điểm của hoa Ông lão (Clematis)

Hoa Ông lão là cây cảnh thân cỏ, có rất nhiều chủng loại, khi nở hoa rất to, lộng lẫy, nhiều sắc màu, hình dáng đa dạng.

Cây cảnh này còn được mệnh danh là "nữ hoàng của các cây thân leo" vì có khả năng leo giàn với đủ các loại hình thức. Cây cảnh này có thể trồng trong chậu, làm chậu treo, trồng làm hàng rào...

Cây hoa Ông lão được xem

Cây hoa Ông lão được xem "nữ hoàng của các cây thân leo"

Hơn nữa, cây cảnh này rất dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Ngay cả bạn không cắt tỉa hoặc bón phân, nó vẫn nở hoa liên tục. Đây thực sự là loài "hoa lười" dành cho những người ít có thời gian chăm sóc hoặc mới "nhập môn".

Nhưng để cho cây cảnh Ông lão nở hoa to hơn, rực rỡ hơn và thời gian kéo dài hơn thì bạn vẫn cần chú ý 1 số điểm:

  • Mùa xuân và mùa thu là thời kỳ cây cảnh Ông lão sinh phát triển mạnh mẽ. Cây cảnh Ông lão trong chậu có thể duy trì ở nơi có đầy đủ ánh sáng mặt trời từ mùa thu đến mùa xuân năm sau.
  • Sau khi bước sang tháng 6, khi ánh sáng mạnh hơn và nhiệt độ tăng cao thì cần cho cây nhiều bóng râm hơn. Nếu để cây cảnh lâu dưới ánh sáng trực tiếp mạnh, cây sẽ bị vàng lá, kém phát triển. Cách tốt nhất là di chuyển chúng đến một nơi thông gió và mát mẻ.
  • Sau khi hoa của cây cảnh Ông lão héo và mất giá trị làm cảnh, chúng cần được cắt tỉa kịp thời để giảm bớt sự mất chất dinh dưỡng không cần thiết.
  • Còn vào mùa đông quá lạnh, hanh khô, một số cành và thân cây khó sống được qua mùa đông và khô héo hoặc yếu ớt. Do đó, bạn cần cắt tỉa để dồn chất dinh dưỡng cho cây cảnh phát triển và nảy mầm vào mùa xuân.
  • Lúc này, bạn chỉ cần tỉa bỏ những cành chết và giữ lại những cành khỏe mạnh để cây cảnh có một mùa đông an toàn.
Ông lão nở hoa nhiều và rất đẹp

Ông lão nở hoa nhiều và rất đẹp

Ý nghĩa của cây hoa Ông lão

Người ta gọi là hoa Ông lão vì tính khéo léo, dày dặn của bông hoa, được tạo hoá sắp xếp rất ngăn nắp, nhiều cánh nhưng không chồng chéo lên nhau, vì vậy hoa cũng mang ý nghĩa của sự tinh tế, trải nghiệm và mưu trí của một ông lão đã đi qua biết bao sóng gió cuộc đời. Ngày nay, hoa Ông Lão thường dùng để biểu thị lòng thán phục về sự thông minh, tài trí của một ai đó, hoặc dùng để chúc tụng đối phương.

Người con gái được tặng loại hoa này như nhận được một lời khen khéo léo, không chỉ xinh đẹp mà còn hết sức tinh tế, sáng dạ, tháo vát. Phụ nữ được tặng hoa Ông Lão nhất định phải là người có những đức tính của một phụ nữ lãnh đạo, không chỉ dịu dàng, xinh đẹp mà còn phải khôn khéo trong mọi tình huống nữa.

Ông lão là loài hoa đẹp với màu sắc rực rỡ.

Ông lão là loài hoa đẹp với màu sắc rực rỡ.

Ông lão là loài hoa đẹp với màu sắc rực rỡ. Cây thường được trồng trang trí sân vườn ban công hay cho leo các hàng rào giúp không gian sống sinh động, thư thái hơn. Cây giúp thanh lọc không khí rất tốt giúp xả stress...

Hoa Ông lão mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khéo léo, mưu trí của con người, có thể vượt qua nhiều thử thách, chông gai mà không gặp khó khăn.

Khi bạn tặng hoa này cho bất kỳ ai, điều này giống như một lời khen tặng rằng người đó rất thông minh và tháo vát.

Cây hoa Ông lão còn có giá trị dược liệu trong Đông y. Cụ thể: rễ và thân dây leo ng lão được dùng để trị đau xương, đau răng, thân dùng trị tiểu tiện bất lợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link