Có nên trồng cây Ớt ở trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm, nếu xét về mặt phong thủy thì có nên trồng cây Ớt trước cửa nhà hay không?

Ớt là loại gia vị phổ biến trên toàn thế giới. Ớt được sử dụng phổ biến để làm gia vị tẩm ướp món ăn, làm nước chấm, nấu cùng các thực phẩm để tăng mùi vị và kích thích vị giác...

Không chỉ trái ớt, mà lá ớt cũng có thể ăn được và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

trong-ot

Lá ớt hơi ngọt, có chút đắng, mùi thơm nồng kiểu vị cay nhưng lại không hề cay. Nhiều người dùng lá ớt để nấu canh với tôm, thịt giúp bồi bổ cơ thể, ngoài ra món ăn này còn có lợi cho những bệnh nhân đái tháo đường. Canh nấu từ lá ớt có vị cay nhẹ, hơi đắng.

Ở Việt Nam có rất nhiều loại ớt: Ớt hiểm, ớt sừng, ớt chỉ thiên, ớt sừng trâu, ớt gió...

Ngày nay, ớt còn trở thành một trong những loại cây cảnh khá phổ biến giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm phần sinh động. Ớt được trồng thường là ớt cảnh. Ớt cảnh cũng có nhiều loại, nhiều màu sắc khác nhau.

cay-ot2

Ý nghĩa phong thủy của cây ớt

Nhiều người nghĩ rằng ớt có vị cay, xét theo phong thủy nếu trồng trước nhà sẽ không tốt, tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Theo quan niệm thông thường màu đỏ luôn là biểu tượng cho sự may mắn, quyền lực và sức mạnh. Việc sở hữu một cây ớt trong căn phòng của mình sẽ giúp cho gia chủ làm ăn tấn tới hơn. Cây ớt có lộc, những quả ớt căng mọng sẽ đem đến may mắn cũng như tài lộc. Đồng thời hình ảnh quả ớt còn tượng trưng cho sự vươn mình mạnh mẽ, tràn đầy khỏe khoắn.

cay-ot1

Với hình thù đẹp mắt nên ớt được nhiều người chọn để bày trí trong phòng mang ý nghĩa thẩm mỹ và cũng rất nhã nhặn vừa phải. Theo dân gian, ớt còn có ý nghĩa trừ tà ma mang đến bình an và phát tài phát lộc cho gia chủ. Hãy tưởng tượng khi ngồi làm việc căng thẳng bất chợt quay qua ngắm nhìn quả ớt với hình thù ngộ nghĩnh sẽ giúp bạn nảy sinh ra những ý tưởng làm việc mới. Chính vì ý nghĩa phong thủy mà cây ớt mang lại ngày nay nó được mọi người hết sức ưa chuộng.

cay-ot

Có nên trồng cây ớt trước cửa nhà?

Cây ớt thích hợp phát triển và sinh trưởng trong môi trường có ánh nắng mặt trời. Do vậy nó sẽ phù hợp hơn nếu trồng trước nhà, ngoài sân vườn, ban công, sân thượng.

Trong trường hợp muốn trồng trong nhà, bạn có thể trồng ớt trong chậu nhỏ, đặt cạnh khu vực cửa sổ hoặc mỗi ngày cho cây ra phơi nắng vài tiếng để cây ớt phát triển bình thường.

Tóm lại, ớt là cây có chiều cao trung bình hoặc thấp, lại mang nhiều ý nghĩa tốt về mặt phong thủy, vì thế, bạn có thể trồng ở bất cứ vị trí nào bạn thích và cảm thấy phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn