Trồng cây bỏng (Sống đời) cứ 'ném' lá xuống đất là sống, nhiều công dụng chữa bệnh và ý nghĩa phong thủy cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Loại cây hỉ cần một chiếc lá, cành cây cũng có thể nhanh mọc rễ và trở thành cây con. Trồng cây này trong nhà thể hiện cho sự trường thọ, vĩnh hằng theo thời gian.

 Cây sống đời và đặc điểm nổi bật

Cây còn có tên gọi khác là cây lá bỏng, lá bỏng, diệp sinh căn, cây trường sinh. Cây mọng nước, thuộc họ xương rồng, có hình dáng lạ mắt, chịu hạn tốt và sinh trưởng rất mạnh mẽ. 

trong cay bong

Thân cây nhẵn có màu tím hoặc xanh, thường xuất hiện trên bàn thờ vào ngày tết. Hoa mọc trên ngọn nhánh cây, thành từng chùm, thường nở vào mùa xuân. Màu sắc khá đa dạng như: tím, hồng, đỏ, cam, vàng rất đẹp mắt.

Chúng thường được dùng để trang trí, làm đẹp cảnh quan và còn dùng để chữa một số bệnh như mụn nhọt, cầm máu, điều trị mất ngủ… 

Cách trồng cây sống đời từ lá đơn giản nhất

trong cay bong

Cách trồng cây sống đời được nhiều người lựa chọn, cực đơn giản

Việc nhân giống và trồng cây bằng lá không quá khó, chỉ cần bạn thực hiện đúng hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng có được những chậu cây tươi tốt, hoa nở rực rỡ.

  • Đất tơi xốp và có chất dinh dưỡng
  • Tưới nước thường xuyên cho cây để luôn duy trì độ ẩm, cây nhanh ra rễ.
  • Sau vài ngày sẽ có cây con mọc ra ở mép lá.
  • Khi cây con mọc được 2 lá thì đem trồng vào chậu mới.
  • Đổ 2/3 đất trồng vào so với chiều cao của chậu.
  • Đặt lá vào là tưới nước là xong.

Công dụng là các bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả

Cây sống đời không chỉ là loại cây cảnh trồng trong nhà có ý nghĩa phong thuỷ tốt mà còn có nhiều công dụng với sức khỏe con người. Đây là loài cây có thể dùng để đắp vết thương, chữa mắt đỏ, chữa bỏng, cầm máu, sưng đau.

Ngoài ra, lá của cây còn giúp trị mụn nhọt, chữa viêm ruột, đi tiểu ra máu. Đặc biệt, chúng được biết đến như một loại thuốc kháng sinh có tác dụng tốt cho ruột. Ngoài ra còn hỗ trợ chữa các bệnh ngoại khoa, nhiễm trùng…

Ý nghĩa phong thủy

trong cay bong3

Trồng cây trong nhà đem đến phong thuỷ tốt cho gia đìnhLoài cây tuy nhỏ nhắn nhưng có sức sống mãnh liệt đúng như tên gọi. Chỉ cần một chiếc lá, cành cây cũng có thể nhanh mọc rễ và trở thành cây con. Trồng cây này trong nhà thể hiện cho sự trường thọ, vĩnh hằng theo thời gian.

Ngày Tết được trồng và trưng bày nhiều như lời cầu mong cho gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó là ý nghĩa cho sự sinh sôi nảy nở và đoàn kết.

Cây hợp với tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Tỵ, Ngọ Mùi, giúp những người tuổi này có thêm nhiều may mắn, thuận lợi, tránh những điều không tốt.

Cây thuộc mệnh Thổ nên phù hợp với người mệnh Thổ. Thổ tương sinh với Hỏa, nên loài cây này cũng hợp mệnh Hoả. Ngoài ra, tuỳ vào màu hoa mà sẽ hợp với mệnh khác nhau. Trồng đúng loại sẽ giúp gia chủ tăng thêm khí vận tốt, xua đi khí xấu.

Bạn có thể đặt cây ở bàn học, bàn làm việc, thể hiện ý chí vươn lên, cổ vũ cho bạn cố gắng, và không từ bỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link