Có nên trồng hoa hồng trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng là lọai hoa đẹp thường trồng để làm cảnh, và nó cũng mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Vậy có nên trồng hoa hồng trước nhà không?

Hoa hồng có lẽ là loài hoa được nhiều người biết đến nhất, mang bên mình nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc, mỗi gam màu lại mang một ý nghĩa khác nhau.

Trong thuyết âm dương ngũ hành, hoa hồng kết hợp với một số yếu tố khác như địa hình đất, hướng nhà,… sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Hoa hồng vốn là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, sự hạnh phúc nên được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà để trang trí.

hoa-hong6

Bên cạnh đó, thân hoa hồng có nhiều gai nhọn nên được cho là có thể xua đuổi tà ma, những chướng khí không tốt. Vì vậy, một số nơi, người ta trồng hoa hồng trước cửa nhà, giúp bảo vệ cả gia đình khỏi những vận rủi, điềm xấu.

Có nên trồng hoa hồng trước nhà không?

Hoa Hồng được coi là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc, lòng chung thuỷ và sự khát khao v­ươn tới cái đẹp. Với nhiều ưu điểm: màu sắc đa dạng, cành hoa dài, lá xanh, mùi thơm nhẹ, có hoa quanh năm, hoa hồng có thể dùng làm hoa cắm bình, cắm lọ, trồng chậu, trồng trong chậu bonsai, trồng trang trí trước và xung quanh nhà.

hoa-hong7

Những dàn hoa hồng đẹp ở cổng và hàng rào không chỉ tăng thêm vẻ đẹp của không gian mà còn thu hút nhiều may mắn. Màu sắc tươi mới và mùi hương ngào ngạt của những bông hoa hồng là yếu tố thu hút năng lượng, tăng cường sức sống, xua đuổi điều không may.

Mùi hương của hoa hồng có thể khiến tâm trạng tốt hơn và đầu óc được thư giãn. Đồng thời, những bình hoa xinh đẹp ở trong phòng mỗi buổi sáng chính là cảm hứng và động lực làm việc cho một ngày dài.

Nói chung, hoa hồng có thể trồng ở bất cứ vị trí nào mà bạn muốn, đều rất tốt.

hoa-hong2

Trồng hoa trước cửa nhà để thu hút năng lượng

Bạn thử tưởng tượng xem nếu trước cổng hoặc hàng rào nhà bạn là một dàn hồng tươi đẹp như đang thu hút và gọi mời những may mắn tới nhà, ngoài ra, nó còn giúp trang trí của ngôi nhà của bạn thêm ấn tượng. Sắc đẹp và mùi hương của loài hoa này sẽ giúp bạn thu hút nguồn năng lượng tích cực, tăng cường sức sống, xua đuổi điều không may.

Đặt bông hồng trong phòng ngủ

Mùi hương và sự tươi mới của bông hoa sẽ giúp bạn có thể thư giãn tâm trí, thêm yêu đời, yêu cuộc sống, giúp thu hút vận may về tình duyên. Đồng thời, những bình hoa buổi sáng sớm chính là nguồn cảm hứng cho ngày mới vui vẻ và tràn đầy sáng tạo.

hoa-hong5

Đặt bông hồng trong phòng khách, phòng bếp

Ngoài những tác dụng được kể trên, hoa hồng còn là loài hoa được người ta dùng để trang trí nhiều nhất, một bình hoa đặt ở phòng khách và bếp không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian căn phòng mà nó còn giúp xua tan tà khí, đem lại sức sống, sự tươi mới, vui vẻ cho căn phòng.  

hoa-hong3

Một số lưu ý khi chăm sóc cây hoa hồng

Chọn giống hoa hồng phù hợp điều kiện: Có rất nhiều loại hoa hồng cho bạn lựa chọn như: Hồng đỏ, phấn hồng, vàng, hồng sen, trắng hoặc hoa hồng có nhiều màu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại hoa hồng phù hợp với điều kiện nơi trồng để sở hữu hoa hồng đẹp nhất. Bạn có thể mua hoa hồng được ươm sẵn trong chậu hoặc hoa hồng rễ trần.

Trồng hoa đúng vị trí: Hoa hồng ưa ánh sáng trực tiếp, vì vậy bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh nắng nhưng tránh ánh nắng gắt buổi trưa.

Trồng hoa hồng đúng thời vụ là tốt nhất: Thời điểm lý tưởng nhất để trồng hoa hồng là mùa xuân hoặc đầu mùa thu giúp cây nhanh bén rễ.                                

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link