Có nên trồng một cây hoa dẻ ở cổng nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa dẻ là loại cây có hoa đẹp, mùi thơm, vậy có nên trồng cây này trước cổng nhà hay không?

Đặc điểm của cây hoa dẻ

Là dạng cây thân gỗ mọc lâu năm, khi trưởng thành cây phát triển cao có thể lên đến 20m trong tự nhiên, tán lá rộng và chiều cao của cây khiến cho mọi người ưa thích trồng để làm cây che bóng mát và trang trí không gian sân vườn.

Thân: có thân gỗ, sống lâu năm. Chiều cao của cây khoản 6-19m. Cây có nhiều nhánh và tán lá rộng. Thân có màu nâu, cành non và có màu xanh.

Lá: Lá của cây thuộc lá đơn, mọc cách có màu xanh, các gân lá nhìn rõ, lá thuôn dài, mép nguyên.

Hoa: Hoa có màu ngả vàng. Hoa có 6 cánh, cuống hoa dài, các cánh hoa mịn, mỏng và cũng khá dài. Khi nở hoa bung xòe và thường rũ xuống. Hoa có mùi rất thơm.

hoa-de4

Ý nghĩa Cây Hoa Dẻ trong phong thủy

Cây Hoa Dẻ thơm được người xưa quan niệm rằng là biểu tượng cho sự chân thành của người phụ nữ và hạnh phúc của gia đình.

Ở nhiều vùng Hoa Dẻ thường được đặt trên bàn tiệc trong ngày cưới với mong muốn mong cho cặp đôi hạnh phúc, khởi đầu cuộc sống vui vẻ, trồng cây này trong nhà mang ý nghĩa may mắn, gia đình hòa thuận, yêu thương nhau.

Ý nghĩa trang trí

Cây vừa làm cảnh, vừa làm cây bóng mát, tô điểm cho không gian sống của gia đình, có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn. Hoa Dẻ thơm mát cuốn hút và dễ chịu, giúp giảm stress mệt mỏi.

hoa-de1

Có nên trồng hoa dẻ trước cổng nhà

Việc trồng cây hoa dẻ trước nhà cũng tượng trưng cho sự viên mãn, gia đình đầm ấm, trọn vẹn.

Ngoài ra, cây hoa dẻ tán rộng, cao, đem lại bóng mát dễ chịu cho không gian sống, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Khi trồng, bạn cần lưu ý, cây hoa dẻ khi lớn sẽ khá cao, tán rộng do đó cần thường xuyên cắt tỉa cành lá, đảm bảo không che khuất toàn bộ ánh sáng vào trong nhà. Việc cắt tỉa cành lá sum sê cũng giúp hạn chế tình trạng đổ gãy cành khi mưa bão, đảm bảo an toàn.

Ngoài ra bạn cũng không được trồng cây hoa dẻ chắn cửa nhà vì có thể chặn đường tài lộc, nên trồng ở cổng hoặc hai bên trái nhà.

hoa-de3

Cây hoa dẻ hợp với gia chủ mệnh gì?

Cây hoa dẻ non có màu xanh, hoa khi trưởng thành cũng có màu xanh vàng nhạt, do vậy nó đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Mộc. Ngoài ra những ra chủ mệnh Hỏa cũng rất phù hợp gia để trồng cây hoa dẻ bởi Mộc sinh Hỏa, sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Người mệnh Mộc sinh vào các năm 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002…

Người mệnh Hỏa sinh vào các năm: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995.

Cách trồng cây hoa dẻ bạn nên biết

Thời điểm trồng: Bạn có thể trồng cây hoa dẻ quanh năm đều được nhưng thời điểm phù hợp nhất là từ tháng 12 đến tháng 3 dương lịch. Thời điểm này có khí hậu mát mẻ cây sẽ sinh trưởng và phát triển tươi tốt hơn.

Chuẩn bị đất trồng: Loại đất trồng nên là đất thịt, tơi xốp và thoát nước tốt, để cây có môi trường phát triển tốt nhất.

Vị trí trồng: Lựa chọn vị trí có nhiều ánh sáng,với điều kiện nhiệt độ từ 25 đến 30 độ C. Trước khi trồng, gia chủ nên đào hố trồng kích thước khoảng 60x80cm, phơi hố khoảng 1 tháng sau đó mới đặt cây trồng.

Cách trồng: Mua cây hoa dẻ ở các trại cây giống. Đặt bầu cây xuống hố, tháo bỏ lớp vỏ nilon và các dây quấn nếu có xung quanh bầu. Sau đó lấp đất xung quanh bầu và nén chặt để cây không bị nghiêng ngả. Tưới nước cho cây sau trồng. Chúng ta có thể sử dụng các cành cây chống để cây hoa dẻ không bị đổ và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xấu tác động vào.

Cách chăm sóc cây hoa dẻ

Nước tưới: Cung cấp đủ nước cho cây, 2 ngày 1 lần tưới hoặc nếu đất ẩm chúng ta có thể giảm số lần tưới xuống. Nên chọn thời gian tưới vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi đó, nhiệt độ nóng trong ngày thấp, nước có cơ hội để thấm sâu vào rễ của cây trước khi bị bay hơi.

Cắt tỉa và dọn cỏ: Dọn dẹp cỏ xung quanh gốc để tạo độ thoáng cho cây hoa dẻ, cắt tỉa các cành lá bị sâu vàng héo để tạo cho cây dáng đẹp, và để cây nhận được ánh sáng tốt nhất, ngoài ra còn tránh làm môi trường nhiễm bệnh của cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link