Có nên trồng một cây Hoa Hòe trước cửa nhà không?

13:59, Thứ sáu 29/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người quan tâm có nên trồng một cây hoa Hòe trước cửa nhà không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm cây hoa Hòe

Cây hòe có chiều cao khoảng từ 5 đến 7m, có khi lên đến 15m. Cây thuộc loài cây thân gỗ to, sống lâu năm. Thân cây mọc thẳng, có vỏ hơi nứt nẻ. Cành cây nằm ngang, cành có hình trụ, vỏ nhẵn có màu xanh lục nhạt với những chấm trắng. Cây hòe có nhiều nhánh mọc ra từ thân, cành cây cong queo.

hoa-hoe4

Lá kép lông chim lẻ, mọc so le nhau. Có từ 11 đến 17 lá chét mọc đối nhau. Lá chét có gốc tròn, đầu hơi nhọn, dài từ 3-4cm, rộng từ 1.2-2cm. Lá có màu lục nhạt, ở mặt dưới có màu nhạt hơn và có một ít lông.

Cụm hoa mọc thành chùm dài 20cm ở đầu cành. Hoa có kích thước nhỏ, có màu trắng và màu vàng nhạt. Đài hoa có hình chuông, gần như nhẵn. Cánh hoa hòe có móng ngắn, cánh rộng, có hình tim ở gốc và mép hoa cong lên. Hoa có 10 nhị rời nhau với bao phấn có hình bầu dục.

Quả hòe có hình dáng giống như quả đậu. Quả có vỏ dày, màu xanh nhưng không mở. Bên trong quả có chứa vài hạt. Ở giữa quả có từng khoảng thắt lại ở giữa hai hạt. Quả có từ 2 đến 5 hạt, hạt có hình bầu dục, hơi dẹt và có màu đen bóng. Mùa hoa hòe rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Mùa quả rơi vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11.

Ý nghĩa phong thủy cây hoa hòe

Hòe được xem là một loại cây trồng giúp tạo bóng mát, hơn nữa nó còn mang những ý nghĩa phong thủy tốt lành, đặc biệt là đường tài lộc. Thời xưa, cây hòe được trồng nhiều trước cửa triều đình thường trồng ba cây hòe. Việc này tượng trưng cho ba chức quan lớn Tư mã - Tư đồ - Tư Không.

Một giai thoại ở nhà Tống kể rằng ở nhà Vương Hựu trồng cây hòe trước sân, ông mong ước con cái lớn lên sau này được làm chức Tam công. Một lòng chăm sóc và ước mong, may mắn đến thật, con trai Vương Hậu là Vương Đán được làm chức Tam công trong triều đình. Từ đó, cây hòe mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thành đạt, quyền quý. Nhiều người còn trồng cây hòe với ước mong con cái đỗ đạt, thành danh.

Không chỉ là đường công danh, cây hòe mang lại nhiều may mắn. Những người hiếm muộn, không có may mắn trong đường con cái thường được bày là ăn hạt hòe và đứng dưới gốc cây cầu nguyện.

hoa-hoe3

Có nên trồng cây hoa hòe trước nhà?

Một số quan niệm phong thủy cho rằng, cây hoa hòe nên trồng ở trước nhà sẽ mang may mắn, hút tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, trồng sau nhà lại không mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Lưu ý, khi trồng bạn cần lưu ý về khoảng đất rộng trước nhà phù hợp để cây phát triển và thường xuyên cắt tỉa cành.

Tuy nhiên, đừng trồng chắn cổng hay cửa chính mà phải trồng chếch sang hai bên nhà.

hoa-hoe

Lưu ý cần biết khi trồng cây hòe phong thủy

Hòe trồng vào mùa mưa thì tốt hơn, bởi lúc này đất mềm dễ cho cây phát triển.

Muốn nhiều may mắn thì nên trồng và chăm sóc tốt để hoa ra được nhiều hoa. Bởi sự đâm chồi nảy lộc, sum suê hoa lá sẽ góp phần giúp gia tăng phong thủy cho gia đình.

Không nên trồng hòe sau nhà bởi lẽ sẽ vùi dập may mắn, không thu hút được khí vận tốt. Từ đó làm hạn chế những điều thịnh vượng mà cây mang lại. Nên trồng trước nhà để đón nhiều may mắn, thu hút điều tốt lành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: hoa hoè phong thủy