3 cây cảnh phú quý giàu sang, không cần nắng vẫn xanh tốt, nhà tối mấy cũng trồng được giúp chiêu tài đổi vận

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây cảnh phong thủy trong nhà nhiều người lo lắng về việc cây thiếu ánh sáng, nhà tối thì cây chết mang lại điềm rủi. Nhưng chọn 3 loại cây sau sẽ không làm bạn thất vọng.

Trồng cây cảnh phong thủy là nhu cầu thực tế của nhiều gia đình. Nhưng có vấn đề là nhiều nhà bị thiếu nắng nên nếu trồng cây ưa sáng thì cây dễ chết hoặc thường xuyên phải mang ra tắm nắng mất thời gian. Hơn nữa nếu trồng những cây thiếu nắng thì cây không xanh tốt ảnh hưởng tới phong thủy.

Với 3 loại cây cảnh dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong nhà không nhiều nắng vẫn có thể trồng được. Đây là 3 loại cây phú quý nhưng lại không cần nhiều nắng. Chúng chỉ cần ánh sáng nhẹ, ánh sáng nhẹ lại càng phát triển tốt lại càng thu hút tài lộc, giúp cho gia chủ nhiều thuận lợi may mắn. Năm 2024 nhớ trồng 3 loại cây cảnh này để giúp gia đình bạn gặp nhiều may mắn tài lộc:

trau-ba-la-xe

Cây trầu bà lá xẻ Monstera

Những năm gần đây câu trầu bà lá xẻ Monstera được nhiều người yêu thích vì màu xanh, lá to lại xẻ độc đáo. Đây là loại cây thuộc họ Ráy, sống trong môi trường ít nắng. Cây cảnh lá xẻ này ưa bóng râm thông gió tốt, ưa nước. Trầu bà lá xẻ được xem là cây vượng khí hút tài lộc rất mạnh cho gia chủ. Trồng cây này trong nhà giúp gia chủ phát tài, làm ăn phát đạt giàu có, và mang lại thịnh vượng cho gia đình. 

trau-ba-la-xe-dep

Trồng trầu bà lá xẻ rất dễ vì chúng ưa bóng râm nên sống trong nhà, sức sống vô cùng mạnh mẽ. Trầu bà lá xẻ sợ ánh sáng mạnh mẽ vì vậy nên đặt trong phòng nơi chỉ có ánh sáng nhẹ. Bạn chỉ cần chăm chỉ tưới hàng ngày thì trầu bà lá xẻ sẽ xanh tốt. Cây xanh tốt càng hút tài lộc. Những chiếc lá to xẻ đẹp trang trí cho không gian nhà sinh động. 

Cây dương xỉ

Cây cảnh dương xỉ là một trong những loại cây phong thủy phổ biến và rất dễ trồng. Dương xỉ thuộc dạng lá kép có màu xanh đậm rất đẹp. Loại cây dương xỉ có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, nó có thể hấp thụ hầu hết các loại khí độc hại như toluene, xylene, asen, thủy ngân,.. và thải ra khí oxy, giúp không khí trong lành hơn. 

cay-duong-xi

Dương xỉ là loại cây cực kỳ dễ sống trong môi trường thiếu nắng. Trong phong thủy trồng cây dương xỉ giúp gia đình hòa thuận và điều hòa tính khí các thành viên trong gia đình. 

Cây dương xỉ là loài cây ưa bóng râm, ưa ẩm, là loại cây phổ biến ở vùng nhiệt đới nên rất hợp trồng trong nhà. Dương xỉ nếu đặt nơi nhiều sáng sẽ bị vàng lá. Nên cây này rất thích hợp cho những gia đình nhà ít nắng. 

Chăm sóc dương xỉ rất dễ chỉ cần chịu khó phun nước tăng độ ẩm sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. 

Cây thu hải đường

Thu hải đường là cây có hoa đẹp nhưng lại chịu được ánh sáng yếu trong nhà, ban công. Thu hải đường được cho là loại cây cảnh phú quỹ mãn đường, biểu trưng cho tài lộc, giàu sang, vàng bạc. Hoa thu hải đường không lớn nhưng có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, trắng, vàng,… nổi bần bật trên nền lá xanh mướt trông rất bắt mắt.

hoa-thu-hai-duong

Thu hải đường còn được yêu thích bởi cây nở hoa 4 mùa, nở rộ nhất vào mùa thu, cây phát triển tốt ra hoa quanh năm. Thu hải đường chịu được bóng râm và không ưa nắng gắt. Thế nên thu hải đường thích hợp cho bạn trồng ở nhà thiếu nắng. Thu hải đường còn chịu hạn tốt nên khi bạn đi công tác cây vẫn có thể sống. Bạn chỉ cần chăm chỉ cắt tỉa để cây sẽ ra nhiều cành và nhiều hoa hơn. 

thu-hai-duong

Với 3 loại cây trên, bạn không lo nhà thiếu nắng thì không biết trồng cây gì nữa nhé. Với những loại cây này đủ trang trí cho không gian nhà bạn thêm xinh xắn lại tươi mát quanh năm. Những loại cây này còn giúp lọc không khí hút bụi trong nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn