Các cụ nhắc rồi: 'Mở cửa thấy 1 thứ, con cháu làm quần quật vẫn nghèo', là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn tài lộc đứt đoạn, vận xui đeo bám, công việc làm ăn ngày càng khó khăn thì bạn tuyệt đối không nên đặt 5 món đồ này trước cửa nhà dịp đầu xuân năm mới.

Gương soi, gương bát quái

Trước khi ra ngoài, chúng ta thường có thói quen chỉnh trang đầu tóc và trang phục nên việc thường đặt gương trước cửa nhà cho thuận tiện. Tuy nhiên, đây lại là lỗi bài trí tối kỵ trong phong thuỷ bởi chúng có thể mang đến cho gia chủ nhiều vận xui.

Cụ thể, gương có khả năng phản chiếu, khi được để trước cửa nhà thì sẽ khiến các năng lượng tích cực, dòng khí tốt, tài vận bị dội ngược ra ngoài. Các gia đình làm kinh doanh nên hết sức chú ý điều này vì sẽ khiến tiền tài, của cải bị hao tán, xui xẻo bao trùm.

dat-guong-bat-quai

Trước cửa nhà không nên treo gương bát quái, gương cầu lồi hoặc các vật phẩm phong thủy mua ngoài chợ hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bởi vật phẩm phong thủy không thể dùng chung cho tất cả mọi người, mỗi người sẽ có những vật phẩm phù hợp khác nhau. Nếu chúng ta vô tình dùng sai thì không những không hiệu quả mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận của mỗi người.

Rác thải, thùng rác

Cửa chính là nơi đón tài đón lộc, gọi mời thần tài vào nhà nên những dịp năm mới khu vực này nên được vệ sinh sạch sẽ. Nếu để rác rưởi trước cửa nhà những ngày đầu năm mới chẳng khác nào đuổi tài lộc, bỏ đi những luồng may mắn cho gia đình. Chưa hết, những đống rác to còn là nơi sinh ruồi muỗi, mùi hôi gây ảnh hưởng đến mỹ quan cho không gian sống và cả sức khoẻ của con người.

Đồng hồ

Món đồ tiếp theo nên được loại bỏ ngay chính là các loại đồng hồ xem giờ. Theo các chuyên gia phong thuỷ, đặt đồng hồ trước cửa nhà sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy áp lực, bí bách về mặt thời gian, làm việc gì cũng vội vàng và gấp gáp nên khó đảm bảo chất lượng công việc. Chưa kể những hồi chuông reo còn ám chỉ cho sự tiễn biệt, kết thúc dễ gây nỗi lo, phiền muộn cho con người. Chính vì những lý do này mà việc treo đồng hồ ở lối ra vào là một lỗi sai đại kỵ không nên mắc phải.

Trồng cây chính giữa cửa nhà

Trước cửa nhà được gọi là Minh đường. Minh Đường luôn phải rộng rãi, sáng sủa.

Các nhà phong thủy giải thích rằng, trồng cây trước cửa nhà sẽ cản vượng khí vào nhà, không có lợi cho phong thủy của mỗi ngôi nhà. Ngoài ra, trồng cây trước cửa nhà còn khiến cuộc sống của các thành viên không êm ả, yên ổn.

cay-giua-cua

Đóng đinh trước cửa nhà

Một số người thường hay tận dụng đóng đinh làm móc treo đồ ngoài cửa cho tiện lợi và tiết kiệm diện tích, tuy nhiên việc này làm trái với phong thủy. Đóng đinh vào cửa nhà có nghĩa là cản tài lộc, làm thất thoát tiền bạc, vận may cho gia chủ.

Thay bằng việc đóng đinh, bạn hãy sử dụng các dạng móc dán vào tường hoặc cửa, hoặc tận dụng không gian đằng sau cánh cửa khi đóng mở để làm giá treo quần áo.

Để không cản trở tài lộc của bạn, hãy lưu ý điều cấm kỵ trong phong thủy trước cửa nhà mình.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link