Trồng cỏ 3 lá trong nhà có ý nghĩa gì? Đặt cỏ 3 lá ở đâu để mang lại vận may cho năm mới?

( PHUNUTODAY ) - Cỏ 3 lá là loại cây gắn liền với niềm tin về sự may mắn và tốt lành, vậy có nên trồng cỏ 3 lá trong nhà không?

Cỏ 3 lá là cây gì?

Cỏ 3 lá là một loại cỏ còn được gọi tên là cỏ may mắn. Chúng được nhiều người trên thế giới xem là biểu tượng cho vận may. Khi đột biến cây sẽ tạo ra 4 lá mang ý nghĩa tốt lành, vận may hiếm có. Cỏ 3 lá được cho là đại diện cho niềm tin, hy vọng, tình yêu. Cỏ 3 lá mang màu xanh và dáng lá đẹp nên được nhiều người yêu thích làm quà tặng như gửi lời chúc cho nhau. 

Bởi thế cỏ may mắn gắn liền với niềm tin về tình yêu về những điều kỳ diệu sẽ diễn ra như một kỳ tích giữa cuộc đời. Cỏ 3 lá dáng nhỏ, thân bé nên thường chỉ trồng trong các chậu nhỏ và chậu thấp.

co-3-la

Có nhiều người nhầm lẫn cỏ 3 lá với cây rau bợ hoặc cây chua me đất. Cây rau bợ và cây chua me đất cũng là cây có 3 lá dáng xanh rất đẹp. Nhưng rau bợ là cây mọc dưới nước, ở bờ ruộng, cây chua me đất là giống cây chua me thân thảo mà không đột biến 4 lá.

Cỏ 4 lá là một giống cây khác với cây chua me và cây rau bợ, đó là ở khả năng có thể đột biến mọc thành 4 lá. Hơn nữa loại cỏ này thường chỉ sống một năm và bạn gieo từ hạt.

Có nên trồng cỏ 3 lá trong nhà?

Cỏ 3 lá thực chất là một loại cỏ thân thảo, sống lâu năm và ưa sáng và có thể chịu được ánh sáng tán xạ. Thế nên bạn hoàn toàn có thể trồng co3 lá ở sân vườn hoặc chậu nhỏ đặt trên bàn làm việc, bàn khách tuy nhiên cần chú ý nguồn sáng cho chúng.

Cỏ 3 lá thường được trồng bằng hạt nên bạn có thể mua hạt giống từ những cửa hàng bán cây cảnh để về trồng. 

co-3-la-trong-trong-nha

Cách trồng cỏ 3 lá

Cỏ ba lá: Để có giống cây này tại Việt Nam bạn có thể mua hạt giống tại các cửa hàng về gieo trồng.

Đất trồng cỏ 3 lá phải là đất tơi xốp và độ ẩm 50%. Bạn nên trộn đất với xơ dừa để đất tơi xốp thoáng khí hơn giúp cho hạt nẩy mầm thuận lợi hơn.

co-3-al

Yếu tố nhiệt độ: Cỏ 3 lá thích nhiệt độ mát mẻ 20 – 25oC và không quá nhiều ánh sáng.

Ánh sáng trong giai đoạn nảy mầm chỉ cần chiếu sáng 3 – 4h/ ngày nhưng khi cây lớn thì cần phải  5 – 6h/ ngày thì lá cây mới xanh và thân cây mới cứng cáp không bị vàng úa hay bủng beo. Đặc biệt cỏ 3 lá là cây có màu xanh nên rất hợp với những người mệnh mộc.

Cây cỏ 3 lá 4 lá này có thể sống được trong môi trường trong nhà, nắng nhẹ và ít sáng. Bạn có thể đặt chúng ở cửa sổ, bàn làm việc để mang lại không gian xanh và thư giãn.

Cỏ 3 lá thường thích hợp đặt trên bàn làm việc, bậu cửa sổ và thích hợp với chị em phụ nữ hơn là các gia chủ làm ăn kinh doanh. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn