Nhà hướng Tây trồng cây gì hút lộc, mát mẻ quanh năm?

11:58, Thứ sáu 29/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, nhà hướng tây nên trồng những loại cây dưới đây giúp giảm được nắng nóng, mang lại cảm giác mát mẻ mà còn cải thiện phong thủy.

Theo phong thuỷ, có rất nhiều người hợp với nhà hướng Tây nên cho dù phải hứng chịu ánh nắng gay gắt nhất họ vẫn lựa chọn những mảnh đất hướng này để làm nhà. Để giảm nhiệt, ngoài biện pháp sử dụng mái che, rèm cửa thì nhiều người sử dụng biện pháp trồng cây ban công. Không những giảm được nắng nóng, mang lại cảm giác mát mẻ và an toàn mà còn cải thiện phong thuỷ ngôi nhà.

Những lưu ý khi chọn cây xanh trồng ban công hướng tây

- Chọn những cây có khả năng chịu nắng, chịu hạn cao

Mùa hè nhiệt độ tăng cao, nắng nóng kéo dài. Những cây chịu được nắng có mới khả năng sinh trưởng và phát triển được ở hướng tây.

- Chọn những cây dễ sống, ít tốn công chăm sóc

Ban công hướng tây luôn phải chịu nhiều tác động của ánh nắng. Do vậy, khi lựa chọn cây trồng cần chọn những loại cây dễ sống, dễ thích nghi với môi trường và không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.

cay-canh-trong-huong-tay-3

- Chọn những cây thân leo

Cây thân leo có thể leo thành giàn và bám vào các mảng tường nhà, rủ xuống thành những bức rèm cửa xanh. Không những chống nắng hiệu quả mà còn giúp giảm nhiệt cho ngôi nhà của bạn.

- Tưới nước thường xuyên

Cây trồng hướng tây ở ban công luôn phải chịu nhiều ánh nắng nên thường xuyên bị thiếu nước. Cần phải bổ sung nước hàng ngày cho cây vào buổi sáng và tối để cây dễ hấp thụ. Tránh tưới nước cho cây vào lúc nắng nóng buổi trưa.

Những loại cây thích hợp trồng nhà hướng Tây

+ Cây hoa giấy

Hoa giấy là loài cây leo thân gỗ rất dễ uốn nắn theo ý muốn, cây có khả năng chịu hạn cao nở rộ hoa vào mùa khô. Đặc biệt, trong phong thủy, cây hoa giấy có ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn khí hung vào nhà. Thích hợp nhất để trồng hướng tây, vừa làm đẹp cho ngôi nhà vừa có tác dụng chống nắng hiệu quả.

+ Hoa hồng leo

Hoa hồng leo đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều cư dân chung cư hiện nay. Nó nổi bật bởi cho hoa nhiều, mang vẻ đẹp hoang dại và có hương thơm nồng nàn. Hoa hồng là cây ưa nắng, tại ban công cường độ nắng rất cao. Điều này rất thích hợp để hoa hồng leo sinh trưởng và phát triển. Hoa hồng không thích bóng rợp, nên càng trồng ở nơi quang đãng cây càng phát triển tốt và cho hoa quanh năm.

+ Hoa thanh tú

Thanh tú thuộc cây thân thảo nhưng rất khỏe, dễ trồng, không cần chăm sóc cầu kỳ. Tuy thuộc họ bìm bìm nhưng thanh tú không leo được. Mọc thành bụi nhỏ xinh xinh cao khoảng 20-70cm, khả năng phân nhánh tốt. Hoa thanh tú có thể phát triển và nở hoa trong mọi điều kiện thời tiết, càng có nắng càng sai hoa.

Hoa thanh tú có thể trồng ở bất cứ đâu, từ chậu, giỏ treo hay lan can ban công. Màu xanh mát mắt mắt của thanh tú khiến cái nắng gay gắt của mùa hè như dịu lại, tinh thần thư thái hơn. Ngắm nhìn chậu hoa thanh tú xinh đẹp trên ban công vào mùa ấy thật tuyệt vời.

+ Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn có rất nhiều màu, nếu trồng loại cây này gia chủ nên đa dạng màu sắc của các chậu hoa để ngôi nhà của bạn nhiều sắc màu hấp dẫn hơn. Gia chủ có thể trồng dừa cạn vào chậu hoặc trồng trong giỏ treo để tạo thế rủ thì càng đẹp.

cay-canh-trong-huong-tay-9

+ Hoa hướng dương

Hướng dương là loại cây chịu hạn rất tốt và sợ khí hậu lạnh. Vì thế, thời gian thích hợp nhất để trồng hoa hướng dương là khi thời tiết ấm áp, nhiệt độ tăng lên. Hoa sẽ khiến ban công của bạn thêm rực rỡ. Đồng thời, với độ lớn của hoa hướng dương và chiều cao của thân cây cũng rất có lợi cho việc che bớt những ánh nắng nóng chiếu từ hướng Tây vào phòng của bạn.

+ Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây được nhiều người biết đến với công dụng lọc khí tuyệt vời khi trồng trong phòng ngủ, phòng khách. Cách trồng cây lưỡi hổ cũng rất đơn giản, gia chủ sẽ không cần mất công chăm sóc quá nhiều bởi đây là loại cây có khả năng chịu nắng cực giỏi.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trồng cây lưỡi hổ ở ngoài trời, ban công để che bớt nắng từ hướng Tây chiếu rọi vào nhà bởi lưỡi hổ lên rất nhanh và chiều cao có thể tới 150 cm, đủ để che phủ một phần ban công. Do lá cây lưỡi hổ có thể tích nước nên bạn không cần tưới cây mỗi ngày, chỉ cần tưới khi thấy đất khô là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm