Cổ nhân chỉ ra: Đời người có ''xả'' mới có đắc, ''xả'' thứ gì sẽ đắc được thứ đó

( PHUNUTODAY ) - Đời người có thể ''xả'' thì mới có thể đắc được đạo lý rằng mình đã tặng tình yêu thương của mình cho nhiều người và cuối cùng nó đã thông qua cậu thanh niên này mà trả lại mình.

Cuộc sống này, có xả thì mới có đắc, xả thứ gì đắc được thứ ấy. Đây chính là đạo lý tồn tại ở mọi phương diện trong cuộc sống này

"Xả" ở đây được hiểu cho là cho đi, thoạt đầu thì tưởng là cho người, nhưng ngẫm kỹ thì hóa là cho mình. Có thể trao đi những lời chân thành, tốt đẹp cho người khác thì có thể cho người khác nụ cười thì mới có thể nhận lại được một vẻ mặt tươi cười.

Một người có thể ''xả'' thì chắc chắn là người có tấm lòng rộng lớn, phóng khoáng. Bởi vì nếu một người trong nội tâm không có sự biết ơn thì người ấy cũng sẽ không thể vui vẻ và thoải mái để người khác đắc được.

co-nhan-day-bai-hoc-dat-gia-nhat-cuoc-song-giup-ta-tich-them-cong-duc-hinh-2

Nếu nội tâm của một người tràn ngập niềm vui thì người ấy có thể đem lại những niềm vui cho người khác. Do đó chúng ta đừng nên đem phiền não, sầu muộn truyền cho người khác.

Đời người có thể ''xả'' thì mới có thể đắc được đạo lý rằng mình đã tặng tình yêu thương của mình cho nhiều người và cuối cùng nó đã thông qua cậu thanh niên này mà trả lại mình. Những việc tốt mà mình đã làm trong cuộc đời, cuối cùng tất cả cũng đều là cho bản thân mình.

mh7Urm-20171117-doi-nguoi-co-the-ket-giao-duoc-3-nguoi-ban-nay-chinh-la-tai-phu

Nếu như cuộc đời của chúng ta, tình cảm là sự ràng buộc, gò bò thì chúng ta nên xả bỏ cái cùm ấy đi. Khi đó chúng ta mới nhận về được sự tự do, sự từ bi cao thượng. Nếu kiêu ngạo là phiền não thì chúng ta có thể xả bỏ đi tâm tự mãn, khi ấy chúng ta sẽ nhận được một khoảng trời bình yên. 

Người nào có thể xả bỏ phiền não, bi thương, vô minh, vọng tưởng thì tự nhiên sẽ có thể tiến lên một cảnh giới mới của nhân sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link