Mệnh tùy tâm tạo: Muốn chiêu mời phúc khó phải biết duy trì 5 thói quen

( PHUNUTODAY ) - So sánh vốn không phải là điều xấu nếu như để nhìn lại những điều chưa tốt của bản thân mình. Tuy nhiên xã hội ngày càng ham mê vật chất, nhiều người so sánh là để tự hành hạ mình.

Luôn yêu thương

Một người thiếu đi tình yêu thương, quá ích kỷ, chỉ quan tâm đến bản thân mình thì khó mà bao dung được người khác. Khi mà đã không thể bao dung người khác thì chắc chắn thường xuyên có mâu thuẫn, tranh cãi với những người xung quanh mình, cơ hội và phúc khí cũng theo đó không ở lại bên người đó.

Nhưng nếu một người luôn mang trong mình tình yêu thương thì sẽ rộng lượng và nhẫn nại trong các mối quan hệ.

Ít than phiền, oán trách

Một người thường xuyên than phiền, phàn nàn về cuộc sống không công bằng. Chắc chắn sẽ càng cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi. Người ta thường khao khát những điều tốt đẹp ở nơi xa mà quên mất rằng chúng lại ở ngay bên cạnh mình.

136-700x366

Biết thỏa mãn

Một người luôn theo đuổi những vật phẩm xa hoa, chi tiêu quá mức, lòng tham không đáy thì sẽ không biết dừng. Dục vọng của con người thật giống như một vùng biển không thể lấp đầy, người tham lam dẫu chiếm được nhiều rồi cũng vẫn không cảm thấy thỏa mãn. Người như vậy sẽ vĩnh viễn không tìm được một cách sống thích hợp với bản thân, người thân, bạn bè rồi cũng dần dần rời xa họ.

860a-1-700x366

Biết so sánh đúng mực

So sánh vốn không phải là điều xấu nếu như để nhìn lại những điều chưa tốt của bản thân mình. Tuy nhiên xã hội ngày càng ham mê vật chất, nhiều người so sánh là để tự hành hạ mình. Họ luôn suy nghĩ và so sánh về chức vị, so sánh thu nhập, hoàn cảnh gia đình… rồi tự đau khổ vì đố kỵ. Suy cho cùng, cuộc sống ấy thì vẫn là của người khác, còn người bị tổn hại lại là chính bản thân mình.

Có đủ dũng khí cúi đầu

Cúi đầu chẳng có gì là hèn nhát cả, mà ngược lại là còn khoan dung, khiêm tốn. Người có thể ngẩng đầu là người dũng cảm, không dễ sợ hãi. Nhưng trong cuộc sống này thì cúi đầu nhiều khi cần rất nhiều dũng khí. Con người không thể dựa vào tranh dành mà có thể hạnh phúc được. Người mang tâm hòa ái, bình thản mới có thể mỉm cười với hết thảy mọi điều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link