4 biểu hiện của người sống nghèo tiền bạc, dư sĩ diện: Hi vọng bạn không nằm trong số đó

( PHUNUTODAY ) - Để có tiền cho những lần tiêu hoang, mua danh tiếng thì kiểu người này tiền lương cũng không đủ. Lúc nào họ đi vay mượn để lấp chỗ này chỗ kia. Không có tiền, đến hạn phải trả nợ họ lại tặc lưỡi đi vay thêm chỗ này đắp chỗ kia.

Giả vờ mình giàu có

Để che đậy đi cảm giác kém cỏi mỗi khi so sánh chính bản thân mình với người giỏi giang, giàu có. Họ luôn khoe mẽ mọi thứ ở mọi nơi. Họ đến những dịch vụ đắt tiền, họ làm tất cả để ngầm khẳng định mình là người đẳng cấp, biết hưởng thụ.

Bỏ tiền để đu trend cho bằng bạn bè

Không có tiền trong tay nhưng thấy gì cũng hot cũng phải mua bằng được. Người ta khoe có điện thoại, xe xịn cũng phải cố gắng vay mượn tiền để mua cho bằng được.

Thoi-si-dien-hao-01-1280x720

Chi tiền để gây sự chú ý

Ngoài việc không ngần ngại xuống tay để có cảm giác đẳng cấp và xịn xò thì kẻ sĩ diện hảo còn chấp nhận tiêu hoang để làm màu với tất cả mọi người. Ví dụ như lúc đi ăn chung cứ đòi thanh toán, ra vẻ chẳng có bao nhiêu nhưng lại ăn mỳ gói cả tháng sang đó. Mua xe máy phải xe tay ga, đồ công nghệ phải là hàng mới nhất, xịn nhất mới đẳng cấp rồi è cổ ra trả nợ.

photo1635244313340-16352443135481278445251

Luôn sống ngập trong nợ, vay đồng này đắp đồng kia

Để có tiền cho những lần tiêu hoang, mua danh tiếng thì kiểu người này tiền lương cũng không đủ. Lúc nào họ đi vay mượn để lấp chỗ này chỗ kia. Không có tiền, đến hạn phải trả nợ họ lại tặc lưỡi đi vay thêm chỗ này đắp chỗ kia.

Cuối cùng tự biến cuộc đời mình là một vòng luẩn quẩn trong nợ nần, chỉ có ngày càng lún sâu chẳng bao giờ thoát ra được. Thế mới nói cuộc sống của những kiểu người chạy theo vật chất, sĩ diện thì không những làm khổ mình mà còn ảnh hưởng đến người thân. Làm người nên sống đúng với hoàn cảnh của mình, biết đủ thay vì cứ so sánh với người khác rồi cố gắng khoe mẽ với người khác sự giàu có giả tạo của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link