Cổ nhân dạy: 6 điều đại kỵ tuyệt đối không phạm phải khi ăn cơm ai cũng phải biết tránh rước họa

( PHUNUTODAY ) - Trong bữa cơm, có những điều bắt buộc phải ghi nhớ không phạm phải kẻo gây hại cho tài vận và vận khí của chủ nhân.

6 đại kỵ cần tránh khi ăn cơm

4

Xới cơm một lần

Người xưa có câu "một lần cơm cúng, hai lần cơm ăn". Việc xới cơm một lần là dành cho người đã khuất nên việc này rất kiêng kỵ. Ngoài ra, bạn cũng không nên xới cơm có ngọn, lèn chặt làm gợi nhắc đến bát cơm cúng, rất không tốt.

Để đũa lộn xộn

6

Trong phong thủy, việc để các đôi đũa lộn xộn, không đúng chiều là một đại kỵ. Những chiếc đũa dài ngắn, không đều hoặc đặt chéo lên nhau được cho là điều không may mắn, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cắm đũa vào bát cơm

Cắm thẳng đôi đũa vào bát cơm làm người ta liên tưởng đến hình ảnh bát cơm cúng. Vì vậy, hành động này được coi là điềm xấu, điểm gở, tuyệt đối không được thực hiện.

5

Lấy đũa gõ bát

Người xưa quan niệm rằng, chỉ có ăn mày mới dùng đũa gõ bát để thu hút sự chú ý hoặc ở trong nhà hàng, khách gõ bạn khi thấy phục vụ quá chậm.

Chính vì thế, gõ bát đũa việc không lịch sự, tỏ ý hờn trách chủ nhà phục phụ không chu đáo.

Không cầm bát cơm lên khi ăn

7

Người xưa quan niệm, bàn tay phải chạm hoặc nâng bát cơm lên. Ăn cơm mà không cầm bát thì người đó sẽ gặp nhiều khó khăn về tiền tài. Bởi người ta cho rằng, thức ăn cần phải theo đến miệng, không để miệng đi theo đồ ăn. Nghĩa là khi ăn phải đưa đồ vào miệng chứ không phải lúc nào cũng cúi đầu xuống đồ ăn.

Gắp nối đũa

Nhận thức ăn từ đũa của người này bằng đũa của mình là một điều đại kỵ trong bữa ăn. Hình thức nối đũa này làm liên tưởng tới việc gắp tro cốt của người đã khuất sau khi hỏa táng, cần tuyệt đối kiêng kỵ thực hiện. Hãy đưa bát ra khi muốn nhận thức ăn của người khác gắp cho.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link