Uống 1 cốc nước mía mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận về cả tá lợi ích quý

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, nước mía sẽ là lựa chọn để giải cơn khát của rất nhiều người. Dưới đây sẽ là những lợi ích tuyệt vời của nước mía với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Chống lão hóa

Mía tốt cho làn da của bạn và cũng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Nó là một chất chống oxy hóa rất giàu flavonoid và các hợp chất phenolic. Tất cả những chất này có thể giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh. Nó cũng mang lại một làn da sáng tự nhiên vì nó đảm bảo phần còn lại của cơ thể bạn cũng khỏe mạnh. Nó cũng giữ ẩm cho da và giúp bạn giữ cho nó mềm mại bằng cách đảm bảo bạn không bị mất nước.

Chữa bệnh vàng da

Nước mía ép giúp tăng cường gan của bạn và được đề xuất như một phương thuốc chữa bệnh vàng da. Vàng da là một tình trạng mà bạn tìm thấy sắc tố vàng của da và màng chứa bilirubin nồng độ cao trong cơ thể và mà cơ thể sinh ra do gan hoạt động kém. Nước mía giúp bổ sung cho cơ thể của bạn với các protein và chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi nhanh chóng.

8-Loi-Ich-Tuyet-Voi--15


Duy trì sức khỏe thận

Vì tnước mía không chứa cholesterol, ít natri và không chất béo bão hòa, và có khả năng làm tăng lượng protein trong cơ thể, cho nên nước mía có thể giúp bạn duy trì và bảo vệ sức khỏe thận. Ngoài ra mía có tính dưỡng ẩm giúp cơ thể ngăn chặn và loại bỏ sỏi thận hiệu quả.

Nước mía giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Sự hiện diện của Kali trong nước mía giúp bạn cân bằng tốt độ pH trong dạ dày, hỗ trợ việc tiết dịch vị tiêu hóa và góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Ngoài ra nước mía còn có tác dụng giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm dạ dày.

Nước mía giúp tăng cường chức năng gan

Khi gan hoạt động không tốt sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật, ở tình trạng nhẹ sẽ gây ra bệnh vàng da thường gặp ở nhiều người. Nước mía có khả năng duy trì nồng độ glucose, hỗ trợ giảm nhẹ một số bệnh liên quan đến gan như vàng da và giúp cơ thể được phục hồi nhanh chóng.

Hơn nữa, nước mía còn cung cấp thêm một số chất điện giải như kali ngăn chặn trường hợp gan hoạt động quá sức.

Nước mía cũng giúp cơ thể chống lại ung thư

Nồng độ cao của các khoáng chất như canxi, magiê, kali, sắt và mangan làm cho nước mía trở thành một loại thực phẩm có tính kiềm.

Các dưỡng chất này cùng với sự hiện diện của flavonoid sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và vú.

Nước mía rất tốt cho phụ nữ mang thai

Nước mía còn là một yếu tố tốt để tích hợp vào chế độ ăn uống của bà bầu. Nó chứa dấu vết của axit folic hoặc vitamin B9 được biết đến để bảo vệ chống lại dị tật bẩm sinh ống thần kinh như Spina bifida (tật nứt đốt sống).

Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học cũng đã phát hiện ra rằng nước mía còn giúp giảm thiểu các vấn đề rụng trứng ở phụ nữ, do đó làm tăng cơ hội thụ thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link