Cổ nhân dạy ‘nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ’ con cháu nhớ kỹ

( PHUNUTODAY ) - Từ những kinh nghiệm quý máu của mình người xưa đã đúc kết thành các câu nói ngắn gọn, dễ hiệu nhằm răn dạy con cháu. Trong đó có câu “Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ”.

Nghèo không sửa cửa

Quan niệm của người xưa cho rằng cửa chính là “khuôn mặt”, cũng là phong thủy của một ngôi nhà. Nó là nơi hút lộc, vượng khí. Câu “nhà cao cửa rộng” ý nói đến sự giàu có, phú quý của gia đình.

Cũng vì điều này mà nhiều người mong sẽ đổi đời, giàu có nhờ việc thay đổi diện mạo “mặt tiền”. Họ cho rằng lý do nhà mình nghèo là vì phong thủy không tốt, muốn thông qua việc sửa “mặt tiền” để đổi vận.

“Nghèo không sửa cửa” còn mang ý nghĩa tuy bề ngoài một số gia đình có vẻ cao sang, hoành tráng nhưng thực chất chỉ là cái hộp rỗng, bên trong chẳng có gì đáng giá.

Một gia đình hoàn cảnh rất nghèo, không có thực lực nhưng lại làm một cái cửa rộng thì chỉ làm tăng thêm áp lực kinh tế mà thôi.

Khi xây nhà, người ta thường chú ý đến vị trí cửa chính, hướng của ngôi nhà và kích thước của cửa. Tất cả được xác định bởi những kinh nghiệp phong thủy. Vì vậy cửa nhà là thứ không được tùy tiện sửa đổi nếu không sẽ gây họa cho gia đình.

Nếu cửa chính phạm phong thủy thì tùy từng trường hợp mà có cách hóa giải cụ thể:

- Đường đâm thẳng vào nhà: Bố trí thêm huyền quan nơi cửa chính hoặc đặt thêm bình phong để giảm bớt nguy hại do luồng khí xung sát trực tiếp vào nhà. Ở cửa chính có thể treo chuỗi hồ lô phong thủy để giúp chiêu tài tụ khí, hóa sát giữ bình an.

- Cầu thang đối diện cửa chính: Lắp thêm miếng chắn cửa hoặc bình phong để ngăn cản khí trong nhà bị thoát ra ngoài quá dễ dàng. Bạn cũng có thể bài trí cây cảnh lá to bên trong nhà như cây kim tiền, cây phát tài để dụ tài khí vào nhà, giúp vượng tài vượng vận.

- Thang máy đối diện cửa chính: Bố trí thêm huyền quan hay bình phong nơi cửa chính để cản bớt sát khí vào nhà đồng thời tránh cho nội khí tiêu tán ra ngoài.

- Ba cửa thông nhau: Nhất định phải làm thêm huyền quan hay bình phong nơi cửa chính để không khí trong nhà có thể lưu chuyển luân hồi, giảm bớt những nguy hại mà sát khí mang lại.

- Cửa chính đối diện bếp, nhà vệ sinh hoặc gương: Đặt bình phong ngăn cách giữa cửa chính và bếp, thay đổi hướng cửa của nhà vệ sinh hoặc treo thêm rèm nơi cửa nhà vệ sinh, treo thêm hồ lô phong thủy bên trong nhà vệ sinh. Dịch chuyển vị trí gương sao cho không đối diện với cửa chính.

Giàu không dời mộ

Người xưa quan niệm sở dĩ bạn giàu có, phát tài, hưởng phúc đức là vì có tổ tiên phù hộ, là phúc phận tổ tiên tích lại cho đời sau.

Dù gia đình có phát đạt, kiếm được tài lộc nhiều đến đâu thì không được sinh ra đắc ý mà tùy tiện đi dời mộ tổ tiên. Làm người phải biết khiêm tốn, phải biết kính trọng tổ tiên, “uống nước nhớ nguồn”, nếu làm trái với Thiên lý thì gia đình sẽ ngày càng lụi bại.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link