Cá rửa xong đừng vội cho vào chảo rán, làm thêm 1 bước để phần da giòn tan, không bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết dưới đây, món cá rán của bạn sẽ thơm ngon hơn không kém gì ngoài hàng.

Cá rán là món ăn được nhiều người yêu thích. Món này có cách chế biến rất đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế cá rồi bỏ vào chảo dầu rán cho cá chín, da giòn là được. Nói thì đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được món cá rán hoàn hảo. Nhiều người gặp phải tính trạng cá rán bị nát, sát chảo. Trong quá trình rán cá, dầu còn bắn lung tung gây nhiều phiền toái.

Để có món cá rán thơm ngon, phần vỏ giòn, bên trong mềm ẩm và không bị nát, bạn hãy nhớ kỹ 5 điều sau.

Làm sạch cá

meo-ran-ca-01

Cá sau khi mua về cần được làm sạch. Hiện nay, người bán hàng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đánh vảy, mổ cá, loại bỏ phần ruột và phần mang nên giảm được rất nhiều công sức chế biến. Tuy nhiên, khi đem cá về nhà, bạn vẫn phải làm sạch chúng. Cần phải rửa kỹ phần bụng cá, loại bỏ lớp màng đen. Nếu không rửa sạch, cá sẽ bị tanh.

Có thể rửa cá với nước muối, nước chanh, rượu gừng hoặc nước vo gạo để loại bỏ nhớt và khử mùi tanh.

Để ráo nước

Sau khi đã làm sạch, bạn cần phải để cá thật ráo nước. Làm như vậy, cá rán sẽ không bị nát, phần da cũng giòn hơn. Ngoài ra, để cá ướt bỏ vào chảo sẽ khiến dầu bắn lung tung.

Bạn có thể dùng khăn sạch hoặc giấy khô thấm khô bề mặt và trong bụng cá rồi đem đi rán.

Làm lớp áo cho cá

Mẹo này rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Phủ một lớp bột áo bên ngoài miếng cá sẽ giúp chúng giòn hơn sau khi rán. Bạn có thể dùng bột mì, bột chiên giòn để làm lớp áo phủ bên ngoài cá. Ngoài ra, có thể sử dụng vụn bánh mì để làm bột áo.

meo-ran-ca-02

Lưu ý, chỉ phủ một lớp bột mỏng bên ngoài miếng cá vì nếu lớp bột dày sẽ khiến miếng cá mất đi vị tự nhiên, dễ bị ngán.

Khi tẩm bột, bạn nên rán cá trong chảo ngập dầu để thịt cá và lớp bột chín đều.

Rán cá không sát chảo, không bắn dầu

Trước khi rán cá, hãy đun cho dầu nóng rồi thêm một ít muối hoặc vài giọt nước cốt chanh. Muối và chanh đều có tác dụng giảm tình trạng bắn dầu trong lúc rán cá.

meo-ran-ca-03

Ngoài ra, bạn có thể chà một lát gừng tươi vào khắp lòng chảo trước khi đổ dầu vào chiên. Gừng sẽ giúp tạo một lớp màng bảo vệ, không để cá tiếp xúc trực tiếp với đáy chảo. Khi đó, cá rán sẽ không bị dinh vào chảo.

Không lật cá nhiều lần

Trước khi rán cá, bạn phải đảm bảo chảo khô, không đọng nước. Nước sẽ khiến cá không được giòn. Dầu cũng cần được dàn đều khắp lòng chảo.

meo-ran-ca-04

Trong quá trình rán, bạn không nên lật cá quá nhiều lần. Đợi cá se vàng một mặt rồi mới lật để chiên mặt còn lại. Lật quá sớm và lật nhiều lần sẽ khiến cá bị nát.

Theo:  xevathethao.vn copy link