Cổ nhân dạy: Người kém phúc thường xuất hiện 3 tật xấu này trên thân thể

( PHUNUTODAY ) - Nếu mắc phải 1 trong 3 tật xấu này, có nghĩa bạn là người đang thiếu đi phúc khí. Hãy cố gắng hàm dưỡng để cuộc sống vui vẻ.

3 kiểu người thiếu phúc khí 

Người cay nghiệt

Những người thiếu phúc khí thường nói lời cay nghiệt với người khác, họ đối xử khắt khe, nghiêm khắc với người khác nhưng lại bao dung với chính mình. Đây là 1 trong những nguyên nhân khiến phúc khí của họ ngày càng giảm đi. 

Khó có ai có thể làm vừa lòng người cay nghiệt vì họ quá cầu toàn và tiêu chuẩn của họ quá cao. Đặc biệt tính cách của họ dẫn đến việc họ không chấp nhận sự khác biệt, nếu có ai đó làm họ không vừa ý, họ liền ghét người ta. 

Chuyện trước kia kể rằng có 1 ông chủ cả năm chỉ dành thời gian thay đổi người làm nhưng rốt cuộc ông ta vẫn không hài lòng. Ông ta luôn than thở: “Sao tôi tìm mãi mà không thấy được một người khiến tôi vừa ý?”.

Nhưng có 1 điều quan trọng mà ông ta không nhận ra đó là trên đời này không có ai thập toàn thập mĩ, yêu cầu người khác phải hoàn hảo chỉ là sự ích kỉ của chính bản thân mình.

phuc_khi_tu_dau_den-800x445

Người tỏ ra thông minh

Người tỏ ta thông minh thường thích thể hiện bản thân mình trước đám đông, thường thích hơn người khác và muốn người khác phải làm theo ý mình. Đây thực chất là cách đem tài năng biến thành công cụ để tranh giành danh lợi.

Chúng ta biết rõ, tài năng của một người ngoài sự nỗ lực của bản thân, còn được quyết định bởi yếu tố thiên phú. Ông trời ban cho bạn tài văn chương là muốn bạn đem tài năng này phục vụ cho đại chúng, không phải để bạn khoe khoang.

Những tài năng mà cá nhân bạn có được, thì cần phải nâng cao, tu dưỡng nhằm phục vụ cho bản thân, biến mình thành người có tri thức, có tấm lòng yêu thương nhân loại, có ý thức trách nhiệm. Có như vậy, tài năng của bạn sẽ được mọi người chấp nhận, phúc khí mới đến với bạn. Chỉ có ngôn từ hoa mỹ thì chưa đủ, bạn cần phải hành động, mấu chốt nằm ở chỗ bạn có hành động thực tế hay không?

Người chiếm danh đoạt lợi

Con người ngoài sinh tử thì danh lợi chính là của ải khí qua nhất. Khi lòng tham nổi dậy, con người khó lòng tránh được những ý niệm tham - sân - si, và chính lúc này phúc khí cũng rời xa.

Tục ngữ có câu: “Một hàng rào ba cái cọc, một hảo hán ba trợ thủ”. Không có người trợ giúp, thì bản kế hoạch của bạn dù hoành tráng đến đâu đều không có cách nào miêu tả hết; cái khát vọng có lớn lao thế nào, cũng khó có thể thực hiện được.

3 biểu hiện xấu của người thiếu phúc khí 

facebook-65

Ngồi lê đôi mách

Con người thường ai cũng muốn bàn luận và nói xấu người khác. Thường thì họ coi đó là cách để mọi người xích lại gần nhau chứ không phải là cách để tìm kiếm thông tin. Thế nhưng những người này lại không quan tâm đến việc những đối tượng bị đem ra mổ xẻ sẽ bị tổn thương.

Làm quá nhiều

Căng thẳng thần kinh có thể khiến con người suy nhược, chán nản, thậm chí dẫn đến tự tử. Môi trường làm việc hiện đại gây căng thẳng cho rất nhiều người. Nhiều người phải làm thêm giờ mà không được trả thêm tiền. Rất nhiều người về nhà vẫn làm việc. 

Nói không thật

Feldman đã tiến hành nghiên cứu tần suất nói dối của một số người, trong đó 60% số người được khảo sát nói dối ít nhất một lần trong cuộc nói chuyện kéo dài 10 phút. Theo nhiều nhà nghiên cứu, một câu nói dối thường dài hơn câu nói thật 30%. Huyễn hoặc về cuộc sống thật của mình cũng là một hình thức nói dối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link