Cổ nhân dạy: "Trước nhà không có ao, sau nhà không có cửa sổ", cấm có sai!

( PHUNUTODAY ) - Hai chi tiết này không chỉ "phá phong thủy" mà còn ảnh hưởng trực tiếp tài vận, thậm chí tính mạng của con người. Vì vậy, các chủ nhà cần lưu ý.

Thời gian trôi qua, người xưa đã đúc kết ra những kinh nghiệm xương máu rất đáng suy ngẫm. Với người xưa, xây nhà là sự kiện trọng đại của cả đời người. Họ dành cả đời để tích lũy, lên kế hoạch mới xây dựng được ngôi nhà. Vì vậy, ngôi nhà mới xây có thể quyết định vận hạn của cả gia đình.

Đối với việc xây nhà, cổ nhân Trung Quốc có câu: "Trước nhà không có ao, sau nhà không cửa sổ". Câu này ý chỉ 2 đại kỵ phong thủy, chớ nên đào ao ở trước nhà và mở cửa sổ ở sau nhà. 

1

Trước nhà không có ao

Đầu tiên, đừng đặt ao trước cửa. Những câu nói tương tự như "đào ao trước cửa, tan cửa nát nhà"... Có thể thấy người xưa kiêng việc có ao trước cửa nhà và cho rằng điều này không tốt cho vận hạn của gia đình.

Tuy nhiên lại có người thắc mắc, người xưa rất chú trọng đến phong thủy làm nhà và thường ưu tiên "gần núi liền sông". Điều này có điểm nào mâu thuẫn với quan điểm trên không?

2

"Trong quan niệm phong thủy của người xưa, người ta tin rằng núi quyết định vận số, nước quyết định tài vận, nước là biểu tượng của sự giàu có. Đồng thời, nước trong phong thủy cũng có ý nghĩa rất đặc biệt. Tuy nhiên "nước" ở đây thường dùng để chỉ các con sông tự nhiên. Còn nước sinh hoạt và ao hồ là nước tù đọng.

Ao tù nước đọng là nơi dễ sinh ra muỗi và vi khuẩn. Không những thế, việc có một cái ao ở trước nhà, gia đình đi lại, sinh hoạt nếu sơ ý dễ bị rơi xuống ao, trẻ nhỏ rất dễ thương vong.

Trong phong thủy, người ta kỵ đào ao ở trước nhà. Ao hồ làm tăng hơi ẩm, khiến đất nền của ngôi nhà ẩm thấp, mất ổn định. Điều này làm giảm tuổi thọ của ngôi nhà.

Sau nhà không có cửa sổ

Khi bố trí ngôi nhà, bạn không nên để cửa sổ ở phía sau. Có 2 lý do chính:

Thứ nhất, cửa sổ làm gió độc lùa vào nhà. Như chúng ta đã biết, hầu hết các ngôi nhà của người xưa đều quay mặt về hướng Nam, hoặc tọa Tây Bắc và quay mặt về hướng Đông Nam. Vì vậy, bức tường phía sau của ngôi nhà sẽ hứng gió lạnh Tây Bắc vào mùa đông.

Thêm vào đó, mặt bằng xây dựng thời xưa không cao, cửa sổ không kín gió, nếu mở cửa sổ ở phía sau nhà, tường sẽ không cản được gió lạnh. Điều này sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của các thành viên trong gia đình.

3

Thứ hai, cửa sổ sau nhà không an toàn. Thời cổ đại an ninh chưa được đảm bảo, nếu mở cửa sổ sau nhà sẽ dễ bị kẻ xấu nhòm ngó. Hơn nữa, người xưa có câu "vách tường có tai". Người ta tin rằng nếu cửa sổ đặt ở vị trí này sẽ không có lợi cho việc bảo vệ đời tư của cá nhân, dẫn đến những tai tiếng thị phi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link