Trong đời có thể gặp được 1 trong 3 người này, chứng tỏ bạn cực kỳ may mắn, là người có phúc phận

( PHUNUTODAY ) - Nhân sinh vốn ngắn ngủi như ánh chớp giữa hư không. Mỗi người ta gặp trên đường đời đều chính là nhân duyên tiền định.

Người tri kỷ

Ở đời, tìm được một tri kỷ có thể thấu hiểu mình chính là niềm vui lớn nhất. Giữa chốn hồng trần bon chen lầm lũi này, có được một tri âm cùng chia sẻ ngọt ngào, san sẻ niềm đau thực là quá khó.

Tri kỷ thực sự chính là người có thể cùng bạn đi đến cùng trời cuối đất, có thể cùng bạn vượt qua mọi khó khăn.

Đã là tri kỷ thì không phân biệt giàu nghèo, sang hèn, chỉ có một tấm chân tình để đối đãi với nhau. Được gặp gỡ nhau, đi cùng nhau một đoạn đường đời và được làm điều gì đó cùng nhau vốn không phải là chuyện ngẫu nhiên vậy.

Mối lương duyên của con người ta không phải chỉ trong một đời này mà đã được tạo hoá an bài từ muôn nghìn ức kiếp trước. Một mối duyên như thế chẳng đáng để trân quý hay sao? Vì vậy, hãy luôn nâng niu, gìn giữ người tri kỷ của mình. Họ mới chính là bến đỗ bình yên, là nơi neo đậu tâm hồn cho bạn giữa chốn trần ai này.

quy-nhan

Người dám nói thẳng

Nhiều người chỉ thích nghe những lời nịnh bợ, khen ngợi. Thế nên khi gặp những người nói thẳng thì họ thường không thích. Nhưng từ một tầng cao hơn mà xét thì đó là tâm lý rất tiêu cực. Người ta không phải bậc thánh, không thể tránh những lúc mắc sai lầm, thực thi công việc không tốt. Nếu lại không được nghe những lời nói chân thành thì khẳng định họ sẽ lạc lối.

Những người sống trung trực, thẳng thắn, biểu hiện đầu của họ là dám nói thẳng. Lời họ nói thực sự không dễ nghe, có khi như là lời cảnh tỉnh, có lúc lại giống là lời chỉ trích. Ai nghe rồi cũng phải nóng đầu, bốc hoả. Nhưng có câu “Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng“. Nếu không có những lời cay đắng như thế, chắc chắn bạn không thể thức tỉnh. Một chiếc “gậy bổng hát” giáng xuống đầu chắc chắn là có lợi ích hơn ngàn lời khen nịnh, dù cho nó thực sự rất đau.

Thời nay, xã hội càng nhiều sự nịnh bợ, thảo mai thế nên tìm được một người dám nói thẳng, khuyên can mình là điều không dễ. Con người hiện đại thường cố gắng sống khôn khéo, sống sao cho khỏi mất lòng nhau. Trên đời, tìm được một lời nói thật thực sự rất khó khăn. Bởi thế, hãy luôn trân trọng một người bạn chân thành, trung thực và thẳng thắn.

nho-3-dieu-nay-khi-be-tac-ban-se-gap-duoc-quy-nhan-phu-tro

Đối thủ giỏi

Nghe thì có vẻ không hợp lý, nhưng việc tìm được một đối thủ xứng tầm chính là điều hết sức quan trọng.

Đừng nghĩ đối thủ ở đây chính là kẻ thù, càng không có nghĩa cùng ta tranh đoạt một phen, thừa sống thiếu chết. Đối thủ đôi khi lại chính là tri âm, tri kỷ. Bởi người hiểu chúng ta nhất chính là đối thủ của ta, người vì ta mà tồn tại cũng chính là họ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link