Cổ nhân có câu: Đàn ông 40 nở hoa, đàn bà 40 bã đậu, vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Có những đánh giá khác nhau đối với đàn ông và phụ nữ trung niên ở độ tuổi tứ tuần. Cuộc đời một người có thể chia thành nhiều giai đoạn. Ví dụ, tuổi thơ là thời thơ ấu, lớn lên thành thiếu niên, rồi đến tuổi trung niên và cuối cùng là tuổi già.

Có những sự đánh giá khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ ở tuổi tứ tuần

Mọi người đều không thể nhìn ra khả năng của một người như thế nào, cũng không thể đưa ra kết luận dựa trên lòng tự trọng lẫn nhau, vì vậy người ta bắt đầu thích đánh giá qua vẻ bề ngoài.

Nhiều người sẽ chú ý đến ngoại hình của phụ nữ vào thời điểm này, bởi phụ nữ lúc còn trẻ, làn da và dáng người tự nhiên là thời điểm đẹp nhất, ai cũng có thiện tâm với cái đẹp, ai cũng thích đánh giá cao những điều đẹp đẽ.

Nhiều người đàn ông thì không mấy ai để ý chuyện nhan sắc, ngoại trừ những người nổi tiếng. Nhiều người đàn ông khi còn trẻ không nổi tiếng, nhưng khi bước vào tuổi trung niên thì lúc này sẽ có sự tương phản.

Có người nói “tứ thập bất hoặc”, ý muốn nói, con người, bước vào tuổi 40, trải qua rất nhiều chuyện, đã hình thành cho mình năng lực phán đoán riêng.

dan-ong

Ở giai đoạn này người đàn ông trải qua nhiều chuyện, họ không còn sốc nổi như thời trẻ mà thay vào đó lý tính hơn, cởi mở hơn.

Bởi sau thời thanh niên, người đàn ông lúc này tự nhiên sẽ toát ra sức hấp dẫn, sự nghiệp đã đạt đến đỉnh cao, trái tim không còn ngây ngô, họ trở nên chín chắn và vững vàng, lúc này đàn ông cũng có vị trí quyết định trong gia đình, thậm chí ở nơi công tác cũng có địa vị cao, thời điểm xuân sắc của đàn ông bắt đầu, đó là lý do tại sao có câu nói đàn ông bốn mươi nở hoa.

Giống như một bông hoa cũng là bởi vì đàn ông có thể thu hút rất nhiều người theo nhiều cách, đây cũng là kết quả của sự ôn hòa của họ.

Với người phụ nữ thì khác, phụ nữ sau tuổi 40 chẳng còn trẻ nữa

Về hình thức, hầu hết phụ nữ vẫn là người nội trợ chăm sóc chồng con, có người cũng chưa có chỗ đứng trong công việc, chỉ có thể dựa vào chồng để sống.

Lúc này họ có thể bận rộn bếp núc cả ngày, biến mình thành những bà cô nhăn nhó, không trẻ trung hay cười như còn trẻ.

anh-viber-2022-03-15-15-28-22-083

Bước vào tuổi 40 thì sức khỏe của người phụ nữ cũng suy giảm. Thời kỳ mãn kinh sắp đến, có nghĩa khối lượng cơ và mật độ xương đều giảm. Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 40 đều nhận thức được điều này nên ngoại hình – thứ rất quan trọng với phụ nữ – sẽ trở thành điều khiến họ bận tâm, nhu cầu làm đẹp, giữ gìn nhan sắc trở nên bức thiết, đặc biệt với phụ nữ hiện đại.

Bởi thế nên mới nói phụ nữ 40 giống như cặn đậu phụ, lúc này căn bản khó được phụ nữ thích, đời sống hôn nhân cũng có nhiều mâu thuẫn

Những mối quan hệ dù sau khi kết hôn vẫn không thể chuyển trọng tâm. Người phụ nữ vẫn chăm sóc bản thân và không ngừng học hỏi. Một số phụ nữ vẫn nổi tiếng và hấp dẫn sau khi kết hôn. Đứng ở tuổi tứ tuần vẫn có thể khiến nhiều đàn ông ngưỡng mộ.

Bởi thế nên phụ nữ nhớ nhé, đừng lãng phí một gương mặt đẹp khi còn trẻ, hãy không ngừng hoàn thiện chính bản thân mình. Để sau khi kết hôn mãi không bị đào thải như cặn bã đậu phụ. Điều đó cũng sẽ chồng sẽ nể phục, và tình nghĩa vợ chồng sẽ không bị phai nhạt.

Cuộc đời mỗi người nằm trong tay chính họ, bạn muốn sống một cuộc sống ra sao, bạn phải nỗ lực đi theo hướng đó, so với thời gian, bạn vĩnh viễn không bao giờ có thể thắng được, vì vậy, phải biết thỏa mãn, con người sống ở đời không nên quá tham vọng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link