Cổ nhân đúc kết: Người nào càng nhiều 3 thứ này càng khó hạnh phúc càng khó giàu có. Xem bạn có không?

14:00, Thứ hai 07/10/2024

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ này sẽ kéo lùi cuộc sống của bạn lại và không làm gì tốt đẹp hơn nhưng rất nhiều người hay giữ.

Giữ oán hận muộn phiền

Trong đời người ai cũng có nỗi muộn phiền và rất nhiều người có những ấm ức oán hận trách móc người khác. Những thứ đó không tốt đẹp gì nhưng lạ thay nhiều người lại so sánh "Ôi tôi còn nhiều ấm ức hơn bạn", "Ôi tôi còn chịu nhiều đau khổ hơn bạn" mà lại không nói "Ồ tôi không thấy muộn phiền gì cả"... Càng giữ muộn phiền, càng giữ oán trách trong lòng càng bi đát, càng đau khổ hơn. Người ta ngưỡng mộ người không có muộn phiền oán trách, người vượt qua và xóa chúng khỏi cuộc đời chứ không ai ngưỡng mộ người nhiều oán than muộn phiền. 

Hãy buông xuống oán hận muộn phiền, bạn sẽ thấy cuộc đời sang trang. Để buông xuống thì đừng nhắc về nó. Hãy tìm những niềm vui, tìm người làm cho ta vui, tìm việc ta thích, tìm chuyện ta ưng để nói để nghe để đọc. Người xưa đã nói chỉ ta có quyền làm ta đau, còn người thì không nếu ta không cho phép. Vì thế chớ tự làm đau thêm chính mình vì lỗi lầm của người khác. Buông xuống không phải là hèn nhát sợ hãi mà là ta tự cho ta con đường sáng, còn nghiệp của họ họ phải tự gánh, ta không phạt họ sẽ có người phạt họ. 

Giữ oán hận muộn phiền chỉ khiến bạn mất năng lượng tập trung cho cuộc sống và cho công việc mà thôi.

Oán giận sẽ phủ bóng tối lên đời bạn

Oán giận sẽ phủ bóng tối lên đời bạn

Giữ mãi chuyện quá khứ

Quá khứ đã đi qua rồi. Nếu là vui thì nhớ mãi cũng không mang chúng ra phục vụ cho hiện tại nếu hiện tại bạn không cố gắng nỗ lực. Nếu hiện tại kém hơn thì quá khứ chỉ còn là hư ảo.

Nếu đó là nỗi đau thì nhớ lại chỉ làm bạn đau, để cơn đau ấy làm bạn đau lần nữa. Bởi thế người xưa nói ai biết quên sẽ sướng.

Quên vinh quang hôm qua để thúc đẩy bản thân cố gắng hơn, chạm thêm vinh quang mới. Quên nỗi đau hôm qua vì chúng không xứng đáng làm bạn đau thêm nữa. Quá khứ chỉ cản bươc nếu bạn cứ nhớ hoài nói hoài về nó.

Cuộc sống là một chuối hành trình trải nghiệm và đi lên. Do đó bạn đừng để mỏi cổ nhìn quá khứ mà quên mất hiện tại. Giữ mãi quá khứ chính là lãng phí thời gian tâm sức cho hôm nay.

Quá khứ là thứ đã qua đừng quay ngược

Quá khứ là thứ đã qua đừng quay ngược

Giữ giả dối hình thức

Nhiều người không dám sống thực là mình, luôn phải tìm cách nói dối và phóng đại bản thân, che đậy bản thân. Bạn biết không nói thật thì không cần nghĩ, nói dối thì tốn năng lượng suy nghĩ và tìm thông tin cho logic lắm. Vì thế bạn muốn cuộc sống nhẹ nhàng hạnh phúc thì đừng nói dối, đừng hình thức giả dối. 

Sống thật sẽ tìm được thật thà. Sống giả dối phù hoa sẽ lại gặp phù hoa nên cả đời phải tính toán. Người khi tu dưỡng đủ và đủ bản lĩnh sẽ sống đơn giản hơn nhiều. Ai biết gọt giũa và từ bỏ sớm những phù hoa thì sẽ sớm yên bình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên