Cổ nhân nhắc nhở: Xây nhà đối cửa cả người và của đều lao đao, vì sao?

15:42, Chủ nhật 22/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Vì sao trong phong thủy người ta kiêng kỵ việc xây nhà đối cửa, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé!

Đấu đá phong thủy vì hai nhà có cửa đối nhau

Thời xưa có nhà họ Trần ở thôn Thần Khê (Quảng Đông, Trung Quốc) bày trước sân nhà cặp sư tử đá lớn – đối diện cửa nhà họ Trương. Chủ nhà họ Trương cho rằng sư tử đá vốn là nhà quan, cơ quan công quyền dùng, nên đôi sư tử đá kia sẽ mang đến vận xui – vì vậy yêu cầu nhà họ Trần phải dỡ bỏ đôi sư tử đá.

Vì nhà họ Trần không nghe nên họ Trương đã bày hai khẩu pháo đại bác nhắm thẳng vào hai con sư tử đá, nhằm bảo vệ gia đình bình an.

Các chuyên gia phong thủy cũng vào cuộc, nói rằng nhà đối diện có bày trí thứ gì cũng không ảnh hưởng, nhưng cả hai nhà đều giữ việc bảo vệ gia đình tránh xui xẻo.

Vì sao không nên xây nhà đối cửa

Vì sao không nên xây nhà đối cửa

Xét về khoa học nhà đối cửa vừa ảnh hưởng tới đời sống riêng tư của hai ngôi nhà dễ bị nhòm ngó. Xét  về phong thủy thì việc này không tốt cho ngôi nhà của bạn hao tài tán lộc, cuộc sống dễ bị đảo lộn xáo trộn.

Chuyên gia phong thủy nói gì về nhà đối cửa

Cửa hai nhà đối nhau là cửa chính nhà này đối diện trực tiếp với cửa nhà hàng xóm - phong thủy gọi là "đấu khẩu sát", hay môn xung sát - nghĩa là loại khí xấu (sát khí) gây ra sẽ mang đến những điều không may mắn, thị phi cho gia chủ và người thân. Có những chuyện rất nhỏ, mà lại phát sinh thành tranh cãi, mâu thuẫn, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến những bất hòa trong công việc với sếp, với đồng nghiệp, đối tác làm ăn...

Nhà đối cửa phạm phong thủy nên tránh

Nhà đối cửa phạm phong thủy nên tránh

Nếu đồng thời cửa mở theo các hướng Đông, Đông Bắc, Tây Bắc và hướng Bắc thì người đàn ông, gia chủ trong nhà sẽ gặp chuyện thị phi. Nếu phạm các hướng Đông Nam, Tây Nam và hướng Tây thì tất cả những người trong gia đình dễ gặp chuyện thị phi những điều không vừa ý. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ xây nhà đối cửa để cuộc sống của mình được bình yên và không gặp phải những điều không hài lòng trong cuộc sống. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: tổ ấm phong thủy