Đêm đi ngủ đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, sáng ra, kết quả làm bạn bất ngờ

12:00, Chủ nhật 22/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Thực ra, việc đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường mang lại những lợi ích thiết thực. Đến nay, vẫn nhiều người không biết.

Hạt tiêu là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, nổi bật với mùi thơm đặc trưng và vị cay nhẹ. Có nhiều loại hạt tiêu như tiêu đen, tiêu trắng, tiêu đỏ,..., mỗi loại đều mang đến hương vị và mức độ cay khác nhau.

Bên cạnh việc làm tăng hương vị cho món ăn, hạt tiêu còn có nhiều lợi ích trong y học và hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống. Chẳng hạn, bạn có thể thử đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường để trải nghiệm những tác dụng tích cực mà nó mang lại.

Vì sao nên đặt hạt tiêu dưới gầm giường?

Hạt tiêu có kích thước nhỏ, nên nếu đặt trực tiếp dưới gầm giường sẽ khó dọn dẹp. Do đó, bạn nên cho hạt tiêu vào túi trước khi đặt dưới gầm giường. Nếu không có túi phù hợp, bạn có thể sử dụng một chiếc khẩu trang, buộc kín hai đầu và bỏ hạt tiêu vào trong.

Gầm giường là khu vực dễ ẩm mốc, có mùi khó chịu và là nơi côn trùng như kiến, gián thường trú ngụ. Đặt túi hạt tiêu dưới gầm giường không chỉ giúp khử mùi ẩm mốc, loại bỏ độ ẩm mà còn xua đuổi côn trùng, ngăn chúng xâm nhập vào gầm giường.

Hạt tiêu có kích thước nhỏ, nên nếu đặt trực tiếp dưới gầm giường sẽ khó dọn dẹp.

Hạt tiêu có kích thước nhỏ, nên nếu đặt trực tiếp dưới gầm giường sẽ khó dọn dẹp.

Một số tác dụng khác của túi tiêu

Khử mùi hôi giày

Vào mùa hè, giày của nhiều người thường có mùi khó chịu do mồ hôi chân, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi. Để khắc phục, bạn có thể đặt một túi hạt tiêu vào bên trong giày. Mùi thơm nồng của hạt tiêu sẽ giúp lấn át mùi khó chịu này.

Vào mùa hè, giày của nhiều người thường có mùi khó chịu do mồ hôi chân, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi.

Vào mùa hè, giày của nhiều người thường có mùi khó chịu do mồ hôi chân, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi.

Khử mùi hôi trong phòng tắm

Mùi hôi trong nhà vệ sinh có thể rất nồng nặc, đặc biệt vào mùa hè, và có thể thu hút một số loại côn trùng như muỗi và gián. Đặt một túi tiêu trong nhà vệ sinh sẽ giúp mùi thơm của tiêu lan tỏa, khử mùi hiệu quả.

Đuổi sâu gạo

Sâu gạo rất ghét mùi hương nồng của hạt tiêu. Do đó, bạn có thể cho một túi tiêu vào thùng gạo để ngăn chặn sâu gạo xâm nhập.

Đuổi chuột

Rắc hạt tiêu đen ở những nơi chuột thường xuất hiện sẽ khiến chúng tự động tránh xa mà không cần phải đuổi chúng đi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang