"Có sẵn lòng về quê vợ ăn Tết không?", 4 người đàn ông tâm sự thật lòng

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả trong thời đại ngày nay, việc những chàng rể về ăn Tết quê vợ vẫn rất khó khăn.

Chủ đề xoay quanh việc đón Tết ở quê nội hay quê ngoại liên tục là nguồn gốc của nhiều tranh cãi trong các gia đình. Trong không khí sắp bước vào mùa Tết truyền thống, vấn đề này trở nên nổi bật và được quan tâm rộng rãi, đặc biệt trong cộng đồng các cặp vợ chồng.

Một bài viết có tựa đề "Có sẵn lòng về quê vợ ăn Tết không?" đã được đăng trên trang Sohu, Trung Quốc, thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực từ cộng đồng mạng. Bài viết này không chỉ tập trung trình bày những câu chuyện tâm linh mà còn chia sẻ những quan điểm đa dạng về việc chọn lựa quê nội hay quê ngoại để đón Tết.

Bốn bình luận nổi bật đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và đồng tình từ độc giả. Mỗi ý kiến đều mang đến góc nhìn độc đáo và sâu sắc về câu hỏi trên, tạo nên những suy ngẫm và thảo luận sôi nổi trong cộng đồng.

Anh Vương: “Tôi còn nợ vợ mình lời hứa về quê ngoại ăn Tết!”

Vợ tôi và tôi đã là bạn từ thời học đại học. Sau khi chúng tôi tốt nghiệp, quay về quê và kết hôn, cuộc sống gia đình bắt đầu với việc chăm sóc con cái. Với những khó khăn về tài chính và khoảng cách địa lý, việc về quê thăm bố mẹ của vợ trở nên khó khăn và xa xỉ.

Mỗi dịp Tết đến, vì nhà ngoại ở xa và chi phí vé máy bay cao, vợ tôi không có cơ hội trở về thăm bố mẹ. Trong những năm qua, cô ấy đã kiên nhẫn tích luỹ và dành dụm, chỉ chờ đến ngày có thể đưa con về quê thăm ông bà.

Đặc biệt, sau khi sinh con, cô ấy phải chăm sóc con mỗi ngày và khó lòng rời xa. Thường xuyên, cô ấy hỏi tôi về kế hoạch về quê ăn Tết, và tôi thường trả lời qua loa: "Năm sau mình về nhé...". Tuy nhiên, vợ tôi không than vãn, chỉ làm tăng lên sự lo lắng và chờ đợi.

Nhận ra trách nhiệm và lời hứa của mình, tôi cảm thấy xấu hổ và quyết định năm nay sẽ làm điều đó. Tôi nhận thức được nghĩa vụ của mình đối với gia đình và quyết tâm thực hiện lời hứa từ lâu để đền bù cho những năm dài chờ đợi của vợ.

Anh Lương (28 tuổi): “Sau khi kết hôn, hai vợ chồng nên đón Tết ở nhà nội”.

Thường người ta thường nhắc nhau rằng "Xuất giá tòng phu", tức là khi lấy chồng, phụ nữ nên chấp nhận mọi điều thuộc về chồng và gia đình chồng mà không cảm thấy than vãn. Do đó, việc ăn Tết ở nhà chồng là một điều hết sức bình thường và tự nhiên. Mặc dù có thể trở về nhà ngoại vào ngày mùng 2 hoặc mùng 3 Tết, nhưng để tránh những ý kiến không mong muốn từ gia đình chồng, việc ở lại nhà chồng trong đêm giao thừa và mùng 1 Tết là điều khôn ngoan.

Đặc biệt, với tôi còn có một người em trai, bố mẹ tôi cùng sinh sống với gia đình của em trai và em dâu. Việc quay về nhà nội trong dịp Tết không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ của tôi. Dù sao, việc ăn Tết tại nhà nội cũng mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng hơn nhiều.

Anh Lâm (30 tuổi): “Chỉ cần vợ tôi vui thì việc hai vợ chồng đón Tết ở đâu không quan trọng!”

Hiện tại, dù ở bất kỳ thời đại nào, không có quy định nào bắt buộc việc ăn Tết tại nhà chồng. Đặc biệt, với việc vợ tôi đã lấy chồng xa, đã có năm mà cô ấy không thể quay về nhà bố mẹ dù chỉ một lần, đặc biệt là kể từ sau khi sinh con, đã là hai ba năm rồi. Trong mọi trường hợp, chỉ cần vợ đồng ý, tôi sẽ ngay lập tức đồng hành cùng cô ấy quay về nhà bố mẹ để ăn Tết.

3f-17047731743011613697864-17069

Bố mẹ tôi thường nhắc nhở tôi rằng: "Việc con gái đi lấy chồng không hề dễ dàng. Mỗi năm, hai vợ chồng con sống cùng gia đình của tôi, vì vậy trong dịp Tết năm nay, hãy dành thời gian về nhà để thăm bố mẹ vợ. Con dâu cũng giống như con gái ruột của mình, tất cả đều có mong muốn được ăn Tết tại nhà mẹ đẻ!"

Do đó, nếu vợ tôi chỉ cần bày tỏ mong muốn về nhà bố mẹ để ăn Tết, không quan trọng là nơi nào, tôi sẽ nguyện lòng đi cùng cô ấy mà không có bất kỳ sự phân vân nào.

Anh Trương (32 tuổi): “Công bằng nhất là một năm ăn Tết ở nhà bố mẹ đẻ và một năm ở nhà chồng.”

Mỗi năm, tôi luôn chứng kiến sự tranh cãi trong việc quyết định liệu hai vợ chồng nên về nhà ngoại hay ở nhà nội để ăn Tết. Ngược lại, tình yêu của hai vợ chồng tôi đã từng thống nhất một quyết định công bằng: ăn Tết tại một nơi khác nhau mỗi năm, điều này được coi là cách công bằng nhất.

2f-17047731742821362873163-17069

Dù vợ tôi đã lấy chồng và sinh sống ở xa, tôi không bao giờ ép buộc cô ấy phải ăn Tết tại nhà nội mỗi năm. Điều này không chỉ là sự "tủi thân" cho cô ấy mà còn là sự hiểu biết và tôn trọng đối với quyết định của vợ tôi. Thêm vào đó, với sự thuận tiện của giao thông ngày nay, việc về nhà ngoại chỉ mất vài tiếng. Việc ăn Tết ở bất kỳ đâu cũng tương tự nhau, và không nên tạo ra sự phân biệt giữa những nơi quan trọng hơn.

Bởi vì vợ tôi đã sẵn lòng rời xa gia đình và chấp nhận cuộc sống mới, tôi cam kết sẽ dành hết tâm huyết để chăm sóc cô ấy và làm cho cuộc sống của cô ấy trở nên hạnh phúc! Việc quyết định đón Tết ở quê nội hay quê ngoại thực tế không khó, chỉ cần cặp vợ chồng tìm ra cách để cảm thấy thoải mái và công bằng nhất.

Thực sự, thách thức chính là ở trong tâm hồn mỗi người và quan điểm cá nhân, đôi khi vô tình làm mất đi ý nghĩa của một mùa xuân sum vầy, thậm chí gây ra những tranh cãi không đáng có trong gia đình chỉ vì những vấn đề nhỏ nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link