Anh em ruột, thân thiết đến mấy cũng phải nhớ ''3 đừng'' kẻo tan đàn xẻ nghé

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên rằng anh em trong nhà "keo sơn" đến mấy cũng không được "phạm" 4 điều này kẻo "tan đàn xẻ nghé", từ ruột thịt thành kẻ thù

Không phải lúc nào việc giúp đỡ anh em khi gặp khó khăn cũng là ý tốt. Một tài khoản trên Sina đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và rút ra 3 việc dù là anh em ruột cũng không nên giúp bởi sự giúp đỡ đó có thể gây thêm rắc rối, thậm chí làm tình cảm gia đình rạn nứt, anh em trở mặt.

anh-em-ruot-dung-noi

Đừng vay mượn tiền bạc

Anh chị em trong gia đình khi lớn lên sẽ có công việc và điều kiện kinh tế khác nhau. Có người có cuộc sống khấm khá, có người lại gặp nhiều khó khăn. Việc giúp đỡ nhau giữa những người trong một nhà là điều tốt và đáng trân trọng. Tuy nhiên đó không phải là trách nhiệm hay nghĩa vụ của riêng một cá nhân nào. Do đó, không nên tạo sức ép để khiến ai đó phải cho bạn vay mượn tiền bạc.

Bên cạnh đó, đây vốn là vấn đề rất nhạy cảm, đặc biệt là với những người thân thiết. Nếu cư xử không khéo léo, bạn có thể hủy hoại đi tình cảm gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Trong thực tế cuộc sống, không ít trường hợp anh chị em trong gia đình xảy ra mâu thuẫn, thậm chí đưa nhau ra tòa vì chuyện vay mượn tiền bạc.

Quả thực, cũng một mái ấm, có những vấn đề không thể giải quyết một cách rạch ròi, nhưng cũng có những việc không thể qua quýt. Tuy nhiên, sự rõ ràng trong chuyện tiền bạc sẽ giúp chúng ta tránh được những mâu thuẫn không đáng có với những người thân yêu của mình.

Đừng cản trở đời sống tình cảm của nhau

Mỗi người trong số chúng ta đều có những con đường riêng để đi và ngay cả khi bạn sinh ra trong cùng một gia đình thì bạn cũng phải sống cuộc đời riêng của mình.

Thế nên bạn cần nhớ giữa hai người lúc nào phải có khoảng cách với nhau, cho nhau sự tự do, độc lập. Ai cũng có đời sống tình cảm của riêng mình, đừng vì mối quan hệ thân thiết với nhau mà xen vào đời sống tình cảm của người khác.

Nửa kia của bạn là do chính bạn lựa chọn. Trái tim bạn rung động như nào, cảm thấy thế nào, chỉ mình bạn là hiểu rõ nhất.

anh-em-ruot-cung-phai-tranh-xa1

Đừng can thiệp quá sâu

Nói về tình cảm giữa anh chị em trong nhà thì tất nhiên có thể bộc bạch những suy nghĩ của bản thân và cùng nhau phân tích vấn đề, góp ý cho nhau những mối quan hệ bền chặt. Thế nhưng mọi việc cần phải có sự cân đối trong mọi việc.

Là người nhà của nhau, gãy góp ý mang tính xây dựng khi cần, đừng can thiệp quá sâu, bắt người khác nghe theo mình. Tính cách mỗi người là khác nhau. Điều bạn nên làm là giúp họ đưa ra lựa chọn chứ không phải ép họ nghe mình.

Nếu bạn can thiệp quá sâu vào lựa chọn của một người thì họ càng cảm thấy mệt mỏi hơn mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn