Cơ sở nấu đồ bẩn cho các bé trường Maple Bear...biến mất?

06:27, Thứ năm 24/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi bị các bậc phụ huynh học sinh tố Trường mầm non cao cấp Maple Bear cho các bé ăn bẩn, trường này đã cắt hợp đồng nấu cơm với công ty TNHH Cơm Việt từ hôm thứ hai ngày 21/ 5.

Ngay sau khi bị các bậc phụ huynh học sinh tố Trường mầm non cao cấp Maple Bear  cho các bé ăn bẩn, cô Nguyễn Thị Thu Hải, Hiệu trưởng trường này cho biết đã cắt hợp đồng nấu cơm với công ty TNHH Cơm Việt từ hôm thứ hai ngày 21/ 5.
[links()]
Cơ sở nấu cơm biến mất

Tìm đến cơ sở nấu cơm cho các bé Trường mầm non cao cấp Maple Bear- 108 Giáp Bát, chúng tôi thấy cơ sở nấu cơm này đã đóng cửa và tháo biển. Tất cả đồ đạc đã được cọ rửa sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, tấm biển treo ghi tên và địa chỉ công ty cũng đã được tháo xuống.

Biển của Công ty Cơm Việt sáng nay đã được tháo dỡ, toàn bộ đồ đạc được thu dọn để chuyển đi nơi khác.
Biển của Công ty Cơm Việt sáng nay đã được tháo dỡ, toàn bộ đồ đạc được thu dọn để chuyển đi nơi khác.

Theo như chủ nhà cho công ty này thuê địa điểm nói thì Công ty Cơm Việt đã không còn nấu cơm từ ba ngày nay, và chuẩn bị chuyển địa điểm khác, tiền thuê nhà hơn hai mươi ngày của tháng này chưa thanh toán, đồ đạc chưa chuyển đi.

Trước đó, một số vị phụ huynh đã phát hiện ra nguồn cung cấp bữa ăn hàng ngày cho con em mình đang theo học tại Trường mầm non cao cấp Maple Bear có dấu hiệu mất vệ sinh an toàn thực phẩm, đó là công ty TNHH Cơm Việt tại cơ sở 108- Giáp Bát.

Theo như phản ánh của các bậc phụ huynh thì cơ sở Cơm Việt quá tồi tàn, trong bơ có chân gián, thịt có mùi ôi thiu, và để chung với rau,…làm cho học sinh khi ăn vào có nhiều biểu hiện lạ và sợ tới trường.

Phụ huynh bật khóc

Sau khi biết được thông tin Trường mầm non cao cấp Maple Bear cho con mình ăn bẩn nhiều phụ huynh đã phải bật khóc vì cho rằng, thường ngày ở nhà con cái được bố mẹ hết sức nâng niu, chăm ẵm nhưng lại đang bị trường đầu độc bởi những thức ăn bẩn thỉu, ôi thiu, không đảm bảo dinh dưỡng.

Chị Mỹ Bình, mẹ của bé Mỹ An đang học lớp Koala Bear 2, Trường mầm non quốc tế Maple Bear cho biết: Tôi thật sự bức xúc khi biết con mình phải ăn những đồ ăn, suất ăn không đảm bảo như thế. Cứ nghĩ đến việc ở nhà con cái được bố mẹ chăm sóc, nâng niu thế nào mà đến trường lại bị đầu độc bởi những suất cơm không đảm bảo mà tôi mất ăn, mất ngủ.

Vật dụng thức ăn, ống cắm đũa, khăn lau bát đũa trong rất bẩn. Máy xay thịt để dưới đất nhìn cáu bẩn
Vật dụng thức ăn, ống cắm đũa, khăn lau bát đũa trong rất bẩn. Máy xay thịt để dưới đất nhìn cáu bẩn

Theo chị Bình, mức ăn 44.000 đồng/ngày là quá thấp so với mức phí mà họ phải đóng góp, chúng tôi đang yêu cầu nhà trường phải tăng mức ăn lên cho học sinh là 80.000 đồng/ngày nhưng nhà trường chưa có ý kiến gì.

Còn chị Hà Phương Mỹ, phụ huynh của bé Sơn cũng bức xúc không kém. Chị Mỹ cho biết, mặc dù học trường quốc tế, đóng học phí cả 10.000.000 đồng/ tháng nhưng con chị không hề lên cân nào. Nhiều lần chị đã phải mang cơm, đồ ăn ở nhà đến trường 'cứu trợ' cho con khỏi bị đói.

Chị cũng không hiểu tại sao, một trường quốc tế rộng rãi, sạch đẹp mà bệnh gì cũng có từ chân tay miệng, đến hạch ruột, đi ngoài... Trước thì có thể không nghi ngờ, nhưng bây giờ không thể không đặt câu hỏi: 'Những dịch bệnh này có liên quan gì đến thức ăn?', chị Mỹ ấm ức.

Khi đặt vấn đề ra với mười phụ huynh thì có đến cả mười phụ huynh đều bày tỏ bức xúc và không bằng lòng với chế độ cho học sinh ăn của nhà trường. Nhiều phụ huynh cho rằng, họ không yêu cầu phải ăn sang trọng như ở khách sạn hay nước ngoài nhưng cái chính vẫn phải là đảm bảo được dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh cho con cái họ.

Sẽ thay Hiệu trưởng

Mặc dù ấm ức, nhưng khi hỏi về vấn đề có tiếp tục cho con theo học trường này nữa không thì  đa phần các phụ huynh lại ngần ngại việc chuyển trường vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của con trẻ.

Phụ huynh bức xúc
Phụ huynh bức xúc

Tối ngày 21/5, tại buổi họp giữa phụ huynh và đại diện nhà trường, phụ huynh đã bày tỏ lo ngại về sức khỏe của các cháu đồng thời yêu cầu nhà trường phải đổi đơn vị cung cấp thức ăn, yêu cầu không thu học phí, thanh toán tiền khám sức khỏe toàn diện cho trẻ....

Bên cạnh đó, nhóm phụ huynh còn yêu cầu thay Hiệu trưởng và Ban giám hiệu hiện nay, gửi toàn bộ nội dung các vụ việc kiến nghị đến Ban giáo dục, văn hoá Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và Trường Maple Bear Canada.

Về phía nhà trường, cũng xin lỗi phụ huynh vì việc lựa chọn nhà cung cấp chưa đạt được mong muốn của phụ huynh và đưa ra giải pháp là: Ngừng sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp này, Khách sạn Hà Nội sẽ nấu cho trẻ trong thời gian 3 ngày chờ nhà cung cấp mới (Nhà cung cấp mới có thể là Aden).

Ông Thomas Chan khẳng định, vào ngày 1/8 tới, trường sẽ có một Hiệu trưởng mới từ Canada tới. Và đương nhiên, bà Hải sẽ phải từ chức Giám đốc điều hành hiện tại.

  • Quân Trang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc