Cơ thể xuất hiện 5 dấu hiệu lạ, coi chừng bị suy thận mạn tính

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này, bạn không được chủ quan. Hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Chân tay sưng phù

Thận đảm nhiệm chắc nặng lọc và đào thải nước ra khỏi cơ thể. Khi thận hoạt động không bình thường, cơ thể sẽ bị tích nước. Lúc này bạn sẽ thấy bàn chân, ắt cá chân của mình sưng lên như quả bóng. Khi đó, hãy đi kiểm tra gấp.

Sưng phù chân tay là một trong những đấu hiệu cơ bản của bệnh thận.

Chán ăn

Chán ăn đi kèm với buồn nôn, ói mửa là dấu hiệu không thể bỏ qua. Nó có thể bắt nguồn từ việc thận hoạt động kém khiến các độc tố trong cơ thể không được đào thải ra bên ngoài.

dau-hieu-benh-than-01

Ngứa da

Khi thận hoạt động không bình thường, cơ thể sẽ mất cân bằng khoáng chất và chất dinh dưỡng, khiến làn da của bạn bị ngứa. Nếu các loại kem và thuốc bôi ngoài da không có tác dụng giảm ngứa, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra.

Tiểu ít hoặc khó tiểu

Sự bài tiết nước tiểu bất thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật. Khi thận hoạt động không bình thường, các độc tố không được đào thải ra bên ngoài mà tích tụ trong thận và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận.

Nước tiểu có bọt

Nước tiểu có bọt nghĩa là có quá nhiều protein trong chất thải. Đây là dấu hiệu của bệnh thận mạn tính hoặc bệnh thận giai đoạn cuối. Do đó, nếu thấy dấu hiệu này, bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link