Một nữ diễn viên trẻ Ấn Độ qua đời do suy thận, nghi do ăn Keto giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Nữ diễn viên Mishti Mukherjee, 27 tuổi (Ấn Độ) đột ngột qua đời do suy thận. "thủ phạm" gây nghi ngờ nhất cho sự việc đau lòng này chính là chế độ ăn kiêng Keto.

Mới đây, nữ diến viên Ấn Độ Mishti Mukherjee, 27 tuổi, đã qua đời do suy thận. Trong thông báo gửi đến đến một trang thông tin giải trí, gia đình cô cũng cho rằng "nghi phạm" khiến sức khỏe của Mishti suy kiệt là do chế độ ăn kiêng Keto.

Nữ diễn viên Mishti Mukherjee.

Nữ diễn viên Mishti Mukherjee.

Như đã biết, chế độ ăn kiêng  Keto bao gồm việc nạp lượng lớn chất béo, tương đối protein và ít carb. Chế độ ăn này được nhiều bệnh nhân tiều đường áp dụng vì được cho là khiến mức insulin và đường huyết giảm đáng kể.

Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng cấp cao ở Bệnh viện Narayana (Ấn Độ), Parmeet Kaur, chế độ ăn Keto tác động đến cơ thể con người rất nhanh, có thể chỉ sau một tuần. Việc nạp nhiều chất béo dễ làm tăng cholesterol xấu, bên cạnh đó cũng gây sức ép đối với thận, gây sỏi thận, suy thận. Nhiều người theo chế độ ăn keto bị tụt huyết áp về lâu dài, điều này có thể gây bệnh tim.

Nếu bạn đang có ý định ăn kiêng theo chế độ Keto, hãy xem mình có thuộc một trong những nhóm đối tượng không được khuyến khích thực hiện phương pháp này hay không:

Phụ nữ mang thai

Phương pháp ketosis hạn chế các loại ngũ cốc và rau quả, mặc dù lượng carbs cao hơn. Trong khi ngũ cố và rau quả chứa nhiều vitamin quan trong với sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ mang thai hạn chế carbohydrate tinh chế là điều tốt, nhưng không nên hạn chế trái cây và rau củ để giảm cân.

Người ăn chay

Người ăn chay sẽ gặp khó khăn để có đủ sắt, vitamin B12, choline và protein nếu theo chế độ ăn Keto. Nếu bạn theo chế độ ăn thuần chay, bạn vẫn có thể cắt giảm lượng carbs tinh chế và đường. Vẫn nên ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc nguyên cám để giảm cân lành mạnh.

keto

Chế độ ăn Keto cũng không phù hợp với người rối loạn ăn uống

Người bị sỏi thận

Ăn Keto có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận. Việc tiêu thụ nhiều protein hơn trong chế độ ăn Keto được cho là làm tăng nồng độ acid uric (thành phần của một số sỏi thận) và giảm mức độ citrate (một chất ngăn ngừa sỏi thận).

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thực hiện chế độ ăn này trong thời gian ngắn thì không có vấn đề gì. Ví dụ, bạn có thể ăn Keto trong 2 tháng, sau đó nghỉ một vài tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link