Có thưởng Tết muốn gửi tiết kiệm: Thời điểm này chọn ngân hàng nào để hưởng lãi cao nhất?

( PHUNUTODAY ) - Ở thời điểm này, lãi suất huy động của các ngân hàng khá đang ở mức khá hấp dẫn.

Nhiều ngân hàng có mức lãi suất huy động cao hơn 9,5% cho kỳ hạn 12 tháng như Kienlongbank (9,5%), Saigonbank (9,5%), NamABank (9,5%), Techcombank (9,5%), VPBank (9,4%), SHB (9,1%/năm), ACB (9%)...

Mức lãi suất sẽ có sự thay đổi khác biệt giữa các kỳ hạn. Ví dụ như tại NCB, kỳ hạn 1-6 tháng thì lãi suất tiền gửi là 6%/năm, 6-12 tháng là 9,5-9,7%/năm. Trong khi đó, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 13-60 tháng được nhà băng này áp dụng từ ngày 22/12/2022 là 9,9%/năm (lĩnh lãi cuối kỳ).

Trước đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) niêm yết lãi suất 9,95%/năm nhưng hiện không còn thông tin trên website của ngân hàng. Khách hàng cần tìm hiểu thêm thông tin về lãi suất tiền gửi có thể liên hệ với chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất.

gui-tiet-kiem-01

Nhiều ngân hàng cũng khác cũng có có lãi suất cao nhất từ 9%/năm trở lên như BacA Bank, Ngân hàng Bảo Việt, OCB, OceanBank, PVcomBank, VPBank và Saigonbank.

Nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước gồm Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV có mức lãi suất huy động kém hấp dẫn. Kỳ hạn 3-5 tháng được nhóm này cùng đưa ra mức lãi suất là 5,4%/năm. Mức lãi suất cho kỳ hạn 12 tháng trở lên là 7,4%/năm.

Xét trên tổng thể hơn 30 ngân hàng thương mại, lãi suất ở các kỳ hạn có sự chênh lệch đáng kể.

gui-tiet-kiem-02

Với kỳ hạn 3-5 tháng cho hình thức gửi tại quầy, phần lớn các nhà băng niêm yết lãi suất ở mức tối đa cho phép là 6%/năm. Tuy nhiên, có một số ngân hàng áp dụng mức thấp hơn là 5,4%/năm, bao gồm Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank.

Ở kỳ hạn 6 tháng trở lên, mức lãi suất tiền gửi của các ngân hàng có sự chênh lệch rất lớn. Chẳng hạn, ĐongABank áp dụng mức lãi suất tiết kiệm tới 9,35%/năm nhưng MBBank chỉ niêm yết lãi suất huy động 5,7%/năm. DongABank đưa ra chính sách với số tiền từ 10 triệu đồng trở lên, khách hàng được cộng thêm 0,7-0,85%/năm, tức lãi suất có thể lên tới trên 10%/năm.

Theo:  xevathethao.vn copy link