Có tiền đừng khư khư giữ của, đầu tư vào 3 việc này bạn sẽ thấy giá trị hơn rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Tiết kiệm phòng lúc ốm đau, khó khăn là điều nên làm. Nhưng nếu bạn đầu tư vào 3 việc này sẽ thấy cực kỳ ý nghĩa.

Đầu tư tiền để bảo vệ sức khỏe

Sức khỏe chính là tài sản vô giá của chúng ta. Lúc bình thường bạn sẽ không thấy nó quan trọng với mình. Nhưng khi ốm đau bệnh tật bạn sẽ thấm thía câu nói "không tiền nào mua được sinh mệnh". Chính vì vậy, khi còn khỏe mạnh bạn hãy đầu tư tiền cho sức khỏe của mình. Bạn có thể thường xuyên khám tổng quát 6 tháng một lần. Mua những gói bảo hiểm y tế đắt tiền, đăng ký thẻ tập gym hay mua thực phẩm hữu cơ để bảo vệ sức khỏe.

Đặc biệt, nếu như bạn là trụ cột tài chính trong nhà, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm thương tật là những thứ bắt buộc phải có để phòng những tai nạn, rủi ro có thể xảy ra.

Sức khỏe chính là thứ quan trọng nhất

Sức khỏe chính là thứ quan trọng nhất

Mua những thứ đem lại niềm vui

Người xưa thường nói "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Nếu bạn là người có tiền, hoặc rủng rỉnh tiêu pha, bạn đừng bo bo giữ của quá mức hãy cứ thoải mái chi tiền cho những trải nghiệm, dịch vụ, du lịch và sản phẩm khiến bạn vui vẻ hơn.

Một chiếc váy mới, một sản phẩm dưỡng da hay một lọ sữa tắm cũng giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thoải mái hơn, thì bạn đừng qua chi li tính toán trước khi tiêu. Bởi những thứ đó không hề xa xỉ, nó mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui,  sự hạnh phúc.

Một người tiêu tiền khôn ngoan là biết cân bằng giữa nhu cầu thực tế và mong muốn của mình. Việc tiết kiệm quá mức, vắt kiệt từng đồng tiền của bản thân không phải là cách bền vững để đưa tới thành công.

Đừng ôm tiền mà hãy đầu tư

Đừng ôm tiền mà hãy đầu tư

Đầu tư tiền vào làm ăn kinh doanh

Đối với quỹ dự phòng khẩn cấp hay bất cứ khoản tiết kiệm nào mà bạn định dùng trong vài tháng hay một năm tới, bạn có thể gửi chúng vào ngân hàng theo từng hạn mức nhất định.  Tuy nhiên, đối với số tiền còn thừa, bạn nên dành cho việc đầu tư, bởi chúng sẽ sinh lợi nhuận cao hơn.

Khi nói tới việc đầu tư thì hầu như ai cũng có tâm lý sợ mất tiền nên không dám đầu tư. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán là một trong những công cụ rất hiệu quả nếu muốn tích lũy của cải. Chẳng nhà đầu tư nào có thể đảm bảo rằng lúc nào đầu tư cũng đem lại lợi nhuận cho bạn, nhưng nếu cứ chỉ ngồi ngoài và nhìn, bạn sẽ không bao giờ giàu có.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link