Con bị chết lâm sàng sau khi gửi ở nhà hàng xóm

11:29, Thứ hai 12/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay 12/9, người nhà cháu Phan Văn Bảo Nam (16 tháng tuổi, tạm trú phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) cho biết cháu Nam vẫn đang nằm tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), trong tình trạng chết lâm sàng, nhưng tim vẫn còn đập.

(Phunutoday) - Sáng 12/9, người nhà cháu Phan Văn Bảo Nam (16 tháng tuổi, tạm trú phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) cho biết cháu Nam vẫn đang nằm tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), trong tình trạng chết lâm sàng, nhưng tim vẫn còn đập.

Anh Phan Văn Lợi (SN 1982) và Trương Thị Dung (SN 1989, cùng quê An Giang), công nhân công ty gỗ Thái Bình Dương (thị xã Thuận An) là cha, mẹ cháu Nam cho biết: Vào ngày 8/9, anh Lợi mang con đến gửi tại nhà bà Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1951, ngụ Trà Vinh, tạm trú Khu phố Hòa Lân 1, là người giữ trẻ thuê) cách nhà trọ anh Lợi khoảng 25 mét. 

Cháu Nam tại bệnh viện Nhi Đồng 1

 Sau đó, anh Lợi đi làm, tăng ca đến sáng hôm sau (9/9), khi anh mới đi làm về thì bà Ánh mang cháu Nam lại giao cho vợ chồng anh Lợi tình trạng cháu bị mê man bất tỉnh. Ngay lập tức vợ chồng anh đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sỹ xác định cháu Nam bị chấn thương sọ não, có máu tụ trong não nên phải tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, trong quá chuẩn bị tiến hành phẫu thuật thì cháu Lợi bị chết lâm sàng.

Theo trình bày của bà Ánh, vào sáng ngày 8/9, sau khi bà nhận giữ cháu Nam, bà để cháu Nam chơi cùng với 2 đứa cháu của bà (khoảng 4, 5 tuổi) để bà đi mua đồ về nấu ăn cho các cháu. Tuy nhiên, khi về nhà thì bà Ánh thấy cháu Nam có biểu hiện ngủ li bì, mê man, nhưng bà ánh không nghi vấn gì.

Đến sáng hôm sau (9/9) bà Ánh mới mang cháu Nam lại giao cho vợ chồng anh Lợi. Điều đáng chú ý là vào buổi tối ngày 8/9, chị Dung (làm tạp vụ tại công ty Thái Bình Dương, là mẹ của cháu Nam) không đi làm và ở nhà nhưng cũng không rước cháu Nam về phòng trọ để chăm sóc.

Trước tình hình của cháu Nam, lãnh đạo thị xã Thuận An đã cử người đến bệnh viện Nhi Đồng 1 để hỏi thăm và hỗ trợ cho gia đình 6 triệu đồng; đồng thời chỉ đạo Công an thị xã Thuận An vào cuộc điều tra làm rõ.

  • Hoàng Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc