Con chít hẹp quy đầu, mình nhất định không cắt

06:22, Thứ bảy 28/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Lúc mới đầu nong bao quy đầu cho con, con vẫn đau lắm. Ở nhà mình vuốt nhẹ nhàng nên con cũng dễ chịu hơn. Chứ ở viện bác sĩ vuốt con đau đến tứa máu luôn.

Con cái)- Lúc mới đầu nong bao quy đầu cho con, con vẫn đau lắm. Ở nhà mình vuốt nhẹ nhàng nên con cũng dễ chịu hơn. Chứ ở viện bác sĩ vuốt con đau đến tứa máu luôn.
[links()]
Cu Tí nhà mình năm nay cũng được 5 tuổi rồi. Từ ngày con hơn 1 tuổi mình phát hiện ra con bị chít hẹp quy đầu. Mỗi lần đi tè, cậu nhỏ của con phồng lên nhìn vừa buồn cười vì lo lắng. Vì thế, mình cũng cuống lên cho con đi khám và được bác sĩ chỉ định cắt bao quy đầu.

Từ ngày con hơn 1 tuổi mình phát hiện ra con bị chít hẹp quy đầu. Mỗi lần đi tè, cậu nhỏ của con phồng lên nhìn vừa buồn cười vì lo lắng. Vì thế, mình cũng cuống lên cho con đi khám và được bác sĩ chỉ định cắt bao quy đầu.

Để cẩn thận, mình về hỏi ý kiến người chị nhà bác cũng mới có con trai cắt bao quy đầu. Chị bảo bé nhà chị cũng bị hẹp quy đầu nên khi con được 5 tuổi, chị quyết định lôi bé đi khám và đi cắt.

Hậu quả là cả tháng trời sau khi thực hiện thủ thuật, con chị không dám đi tè. Nhất là 1 tuần sau khi cắt quy đầu, con cứ khóc ròng mỗi lúc đi tiểu. Cả nhà xót xa mất ăn mất ngủ khi nhìn thấy con đau đớn.

Nghe chị nhà bác kể lại chuyện cắt bao quy đầu cho con nên mình cũng thấy lo lắng và rút kinh nghiệm triệt để. Mình xin được nói chuyện với bác sĩ về việc nên cắt hay nên nong bao quy đầu.

Bác sĩ thì khuyên mình cắt cho con. Mình nhất định xin bác sĩ thử nong quy đầu của con tại nhà một thời gian xem sao. Nếu không có biến chuyển sẽ đưa con đến viện cắt bao quy đầu.

Với lại, mình cũng cẩn thận đưa con đến một bệnh viện nhi khác để thăm khám. Tại đây các bác sĩ ở khoa thận lại nói chỉ cần nong thôi, không cần chỉ định cắt và gây mê gì hết. Mình đã mất 3 ngày đưa con lên khoa thận để nong. Sau đó, bác sĩ để tự vệ sinh hàng ngày khi con tắm ở nhà.

Sau đó, hàng ngày khi tắm nước ấm cho con, mình luôn cố gắng nong bao quy đầu cho con bằng cách vuốt ngược da bao quy đầu về phía thân của dương vật. Từ đó để cậu nhỏ lộn ra.

Ở nhà mình nong nhẹ nhàng nên con cũng dễ chịu hơn. Chứ ở viện bác sĩ vuốt con đau đến tứa máu luôn.

Lúc mới đầu nong bao quy đầu cho con, dù đã cố tình đánh lạc hướng sự chú ý cho con trai nhưng nói chung con vẫn đau lắm. Tuy nhiên, ở nhà mình vuốt nhẹ nhàng nên con cũng dễ chịu hơn. Chứ ở viện bác sĩ vuốt con đau đến tứa máu luôn.

Sau đó, mình nghĩ ra một cách vừa nong vừa chơi cùng con. Mình lấy nước muối biển xịt xịt thế là con buồn cười nên quên mất cả đau. Kết quả là, chẳng biết do được mẹ nong hay thế nào mà sau 4 tháng liên tục vệ sinh và nong cậu nhỏ như thế, chú chim nhỏ của con đã không bị hẹp bao quy đầu nữa. Bao quy đầu của con cũng tuột được lên phía thân cậu nhỏ rất nhiều.

Sau khi đi thăm khám lại, bác sĩ bảo con không cần thực hiện cắt bao quy đầu như các trường hợp khác. Có thể nói, con hoàn toàn không bị chít hẹp gì hết. Do đó các mẹ có con trai nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định cắt bao quy đầu cho con nhé.

Bởi vì đó có thể là một thủ thuật không cần thiết nếu các mẹ chăm chỉ vệ sinh và nong cậu nhỏ cho con hàng ngày.

Hơn nữa, có một điều nhạy cảm mà các mẹ cũng nên lưu ý là khi cắt bao quy đầu, cậu nhỏ của con sẽ hơi khác các bạn một chút. Vì thế, con trai sẽ có thể vô tình bị trêu chọc ở trường. Với lại gây mê cũng không tốt cho sức khỏe bé nữa.

  • Hải Liên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc