Con có 3 dấu hiệu này hãy cho ngủ riêng khỏi bố mẹ trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Khi còn bé, bé luôn được ngủ trong vòng tay của cha mẹ. Cho đến một thời điểm nào đó bố mẹ cần chú ý tách bé ra ngủ riêng.

Cha mẹ Việt từ xưa tới nay luôn quan niệm, cho con ngủ chung là tốt, có gì mình còn xoay ngay được. Nhưng đó là một sai lầm lớn. Ở xứ tây, họ tách con cái ngủ riêng từ lúc 2 tuổi. Lý do, cho bé ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ cũng là cách rèn luyện cho bé tính tự lập cao sau này, không dựa dẫm vào bố mẹ. Ngoài ra khi cho ngủ riêng, bé có thể có giấc ngủ sâu hơn, có lợi cho sự phát triển của bé, đồng thời giúp bố mẹ có đời sống riêng.

MV8zMzk0MQ==

Nhút nhát

Nếu trẻ nhỏ bắt đầu nhút nhát, sợ hãi khi gặp người lạ, hay những đứa trẻ khác, không chịu chơi đùa một mình thì đó chính là thời điểm bạn nên cho con bạn ra tập ngủ riêng, và nói chuyện với nó trước khi ngủ, hát ru hoặc kể chuyện. Với cách này có thể làm bé tự tin hơn mỗi ngày.

Bắt đầu không thể rời xa mẹ

Rất nhiều trè em cho đến lúc 5 tuổi vẫn dính với mẹ của mình, việc này thực sự khiến của trẻ và mẹ mệt mỏi do mẹ còn phải đi làm công việc của mình. Và nếu cứ để như vậy thì càng về sau sẽ càng khó hơn, vậy nên khi trẻ bắt đầu có dấu hiệu không thể rời xa mẹ thì hãy bắt đầu cho bé ngủ riêng bằng mọi cách có thể. Sau tất cả thì trẻ vẫn phải lớn lên mà thôi.

Bắt đầu quan tâm tới cơ thể của người khác giới

Khi đến một giai đoạn lớn nhất định nó sẽ bắt đầu tò mò về cơ thể, sự khác nhau giữa nam và nữ. Lúc này các phụ huynh nên bắt đầu giải thích đơn giản về những thứ trẻ tò mò và bắt đầu dạy trẻ ngủ một mình. Để tránh sự sợ hãi thì bạn nên ngồi kể về những thắc mắc của trẻ trước khi trẻ ngủ cho đến khi trẻ ngủ thiếp đi.

1-khi-nao-nen-cho-be-ra-ngu-rieng-ngoisao.vn-w609-h633

Bạn hãy cho bé ngủ riêng từ từ bằng cách sau:

-Kê giường hoặc ghế sát bên cạnh giường của bé.

-Nằm hoặc ngồi sát bên con, vỗ về và ru bé vào giấc ngủ.

-Khi bé đã quen với phương pháp này (thường là sau 3 đêm), mẹ có thể ngồi hoặc nằm cạnh bé cho đến khi bé ngủ. Đừng chạm vào người bé.

-Khi bé đã quen với phương pháp này (thường là sau 3 đêm nữa) hãy di chuyển ghế hay giường của bạn ra xa nơi bé nằm một đoạn (khoảng 30 - 40cm). Ở yên tại ghế hay giường cho tới khi bé ngủ.

-Từ từ dịch chuyển ghế hay giường của bạn về phía cửa ra vào và ra khỏi phòng ngủ của con. Việc tập luyện này có thể kéo dài 1-3 tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link