Con gái rủ bạn trai giết mẹ cướp dây chuyền vàng

08:17, Thứ hai 03/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Bà Cương chết trong tư thế nằm nghiêng, đầu dựa vào cột, hai tay chị bị trói ngược ra sau và khóa vào cột bằng một dây xích sắt. Hai chân bà bị cột chặt vào chân giường bằng chăn, miệng bị nhét đầy vải.

Tại hiện trường, nạn nhân Trịnh Thị Cương (SN: 1969, Bến Tre) chết trong tư thế chân tay bị trói. Kiểm tra kỹ, cơ quan điều tra còn thu đươc dòng tin nhắn trong chiếc điện thoại được cho là của nạn nhân: “Con bất hiếu, mẹ đừng báo công an. Để con ráng kiếm tiền về trả lại cho mẹ”. Cơ quan điều tra nhận định, hung thủ ra tàn độc rất có thể chính là con gái ruột của nạn nhân.

Nghịch nữ xuống tay tàn độc

Sáng 15/8 khi cháu Nguyễn Thị Diễm My (SN 2000) đi ngủ ở nhà bà ngoại về nhà, thì thấy cửa trước nhà đóng kín. Cháu vội đi cửa sau để vào nhà. Vừa mở cửa cháu thét lên khi trông thấy cảnh tượng mẹ mình bất tỉnh, bị trói chặt, xây xước đầy mình.

Nghe tiếng thất thanh, hàng xóm bên cạnh chạy sang xem sự tình, thì thấy bà Cương đã tắt thở từ lâu. Được tin, lực lượng dân quân xã cùng công an nhanh chóng xuống bảo vệ hiện trường.

Theo như hồ sơ công an thì bà Cương chết trong tư thế nằm nghiêng, đầu dựa vào cột, hai tay chị bị trói ngược ra sau và khóa vào cột bằng một dây xích sắt. Hai chân bà cũng bị cột chặt vào chân giường bằng chăn, miệng bị nhét đầy vải khiến không kêu la được, đồ đạc trong nhà không có dấu hiệu bị lục xới.

Kết luận ban đầu của cơ quan công an, bà Cương chết là do đa chấn thương, chủ yếu là ở vùng đầu, mặt và cổ, thân mình đã tím tái. Sau khi khám nghiệm tử thi, cán bộ pháp y cho rằng, rất có thể bà Cương đã chết trong khoảng thời gian từ 20h đến 21h, ngày 14/8/2012.

Chân dung  Nguyễn Thị Kim Ngân (ảnh do gia đình cung cấp).
Chân dung Nguyễn Thị Kim Ngân (ảnh do gia đình cung cấp).

Thời gian bà Cương ở nhà một mình. Một điều đáng lưu ý là sợi dây chuyền trên cổ khoảng hơn 4 chỉ vàng mà bà vẫn đeo thường ngày đã bị mất. Từ những cơ sở đó, cơ quan điều tra cho rằng đây chắc chắn là một vụ án giết người cướp của, hung thủ đã ra tay tàn độc trước khi cố gắng lấy đi tài sản trên người nạn nhân.

Hàng xóm cạnh nhà bà Cương xác nhận rằng, chiều trước hôm xảy ra án mạng, có nghe thấy bà Cương to tiếng với cô con gái ruột tên Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1994) và Đặng Văn Út (khoảng 30 tuổi) người được cho là bạn trai của Ngân.

Một chi tiết khá quan trọng mà những người hàng xóm của bà Cương kể lại là, trong khi cãi nhau, họ có nghe một giọng phụ nữ nói lớn: “Chỉ có tao chết thì bọn chúng mới lấy được thôi”. Người ta cũng không biết “chúng” ở đây là ai và “lấy được” cái gì.

Cho đến sáng hôm sau thì sự việc xảy ra, số tài sản trên người của bà cùng cô con gái và người bạn trai cũng biến mất một cách khó hiểu.

Theo lời kể của chị Trịnh Thị Vân, em gái út của nạn nhân, thì có người ở bến đò kể lại rằng, vào khoảng 21h30 ngày 15/8/2012, Ngân và bạn trai có thuê đò qua bên kia đất liền. Ngân có nói với chủ đò rằng, do người nhà của bạn trai ở Vĩnh Long mới mất, nên hai đứa phải thu xếp đi gấp trong đêm.

Khi sang bờ bên kia, cả hai không đủ tiền trả nên đã gửi lại một chiếc điện thoại di động và dặn rằng: “Chú cứ giữ đi mai mẹ con ra lấy”. Khi người này mang về cù lao Bình An thì mới biết sự việc, liền mở máy ra thì sim đã bị xóa sạch danh bạ và tin nhắn.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Đến sáng ngày 15/8/2012, có một số điện thoại lạ nhắn đến số của nạn nhân với nội dung: “Con bất hiếu, mẹ đừng báo công an, để con làm kiếm tiền rồi về trả cho mẹ”. Những người ở bến đò còn cho biết, sau khi sang bờ, Ngân và Út tiếp tục thuê taxi ra bến xe Ba Tri cách đó chừng 5 km và đi đâu không rõ.

Theo chị Vân, có thể Ngân và bạn trai đã khống chế trói bà Cương để lấy tài sản, nên nghĩ nạn nhân ở nhà vẫn chưa chết.

Hành trình truy bắt đối tượng

Theo lời chị Vân, Trần Văn Út là người rất bí hiểm, gầy như con nghiện, đặc biệt gương mặt rất gian xảo. Mỗi khi về nhà hắn chỉ nằm trong mùng, ai hỏi gì cũng không buồn trả lời, viện cớ “đau răng, đau đầu” để không ra tiếp.

Bà Cương cũng không ưa gì con rể tương lai, nhưng trước sự việc “lỡ” rồi, con gái bà mang bầu và sắp sinh, bà đành gật đầu miễn cưỡng. Bà đề nghị chàng rể bảo cha mẹ sang xin cưới, nhưng anh ta lại ậm ừ chối quanh.

Khi bà Cương hỏi thăm gia đình, thì Út trả lời cộc lốc là ở Vĩnh Long, nhưng lâu rồi không có liên lạc. Điều này làm người phụ nữ phải suy nghĩ nhưng bà nhiều lần hỏi nhưng chính con gái bà cũng không rõ. Hiện cả gia đình chỉ biết Út quê ở Vĩnh Long, ngoài ra không có thông tin nào khác.

Như đã nhận định, ngay từ khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã cho rằng con gái nạn nhân và người bạn trai là nghi can số một, bởi những tình tiết liên quan như tin nhắn điện thoại, cùng nhân chứng là những người hàng xóm và người đưa đò kể lại.

Một tổ công tác được Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Bến Tre nhanh chóng thành lập. Các cán bộ điều tra đã  phong tỏa các hướng, liên kết với công an các tỉnh tiến hành truy bắt hai nghi can trên.

Gia đình cũng mong muốn qua cơ quan báo chí đăng thông tin, hình ảnh để kết hợp với cơ quan công an nhận diện và truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, việc truy tìm các đối tượng hết sức khó khăn, vì thời gian xảy ra sự việc đã khá lâu.

Ở một diễn biến khác, theo hồ sơ tội phạm của Công an tỉnh Vĩnh Long, có một đối tượng tên Đặng Văn Út, có đặc điểm nhận dạng rất giống với đối tượng mà người thân nạn nhân mô tả từng theo Ngân về cù lao Tân Phong ăn ở trong nhà bà Cương.

Đối tượng này có nằm trong một đường dây buôn bán ma túy ở Vĩnh Long, công an tỉnh này đang chuẩn bị tiến hành bắt thì đối tượng thấy động, liền chạy sang Bến Tre, đúng với thời gian tên này vào nhà Ngân ở.

Khi các cán bộ điều tra xem xét hồ sơ thì quả đúng thực, Đặng Văn Út đang nằm trong tầm ngắm của cơ quan cảnh sát phòng chống ma túy Công an Vĩnh Long.

Có thêm cơ sở để truy nã đối tượng, các trinh sát được tỏa đi khắp nơi, lần theo mối quan hệ của các đối tượng thì được biết, Trần Văn Út hiện ở TP. HCM. Bằng biện pháp nghiệp vụ định vị số điện thoại, các cán bô điều tra đã lần ra ngay địa chỉ và bí mật tóm gọn trong sự bất ngờ của đối tượng.

Lấy lời khai ngay tại chỗ, tên này cho biết, người tình Nguyễn Kim Ngân đang trốn tại một phòng trọ ở huyện Tân Thành, tỉnh  Bà Rịa - Vũng Tàu. Một tổ trinh sát về ngay địa chỉ và bắt ngay đối tượng.

Cả hai bị di lý về Bến Tre ngay trong đêm 19/8. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã phải cúi đầu khai nhận hành vi giết người cướp của.

Chân dung cặp “mèo mả, gà đồng”

Khi vụ án xảy ra, người nhà nạn nhân đã đinh ninh rằng, Ngân và bạn trai có liên quan đến cái chết của nạn nhân Trịnh Thị Cương. Chị Vân cho chúng tôi biết, Ngân quen Út đã được hơn một năm nay. Cả hai chẳng có công ăn việc làm gì, lang bạt kì hồ khắp nơi, nay đây mai đó.

Ngân có lối sống buông thả, chung sống với bất cứ người nào cô ta thích và khi nào chán thì bỏ. Trước khi đến với Trần Văn Út, cô ta cũng đã dẫn về nhà rất nhiều người giới thiệu là bạn trai, cùng ăn ở như vợ chồng. Trước hôm xảy ra sự việc, đây là lần thứ 3 Ngân đưa bạn trai về nhà.

Mỗi lần đưa người yêu về cô con gái đều vòi tiền mẹ. Mặc dù rất khổ tâm với đứa con hư đốn, nhưng vì thương con, bà lại móc tiền ra cho.

Cách đây chừng 3 tháng, bà cho Ngân 6 chỉ vàng vì nghe nói cần vốn để “làm ăn”, nhưng nay lại về đòi kinh phí “sinh nở”. Vì theo như Ngân và bạn trai - người hơn cô ngót 1 con giáp nói, Ngân đang mang trong mình “giọt máu” của bạn trai đã hơn 7 tháng.

Nhưng bà Cương kiên quyết không cho và bảo rằng: “Nếu không có tiền thì cứ ở nhà sinh nở, mọi chuyện để mẹ lo”. Tuy nhiên, cả hai đều lắc đầu không đồng ý.

Được biết, đối tượng Ngân có trải tuổi thơ khá bất hạnh. Sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, cha mẹ không ưa gì nhau, cuối cùng hạnh phúc tan vỡ. Năm 12 tuổi, Ngân từng bị một người đàn ông gần 40 tuổi trong cù lao cưỡng hiếp, nhưng vì lo sợ mà Ngân không dám tố cáo.

Từ lúc đó Ngân thay tính đổi nết hẳn, học hành sa sút, mẹ nói gì cũng không nghe, hoặc cãi lại và thường xuyên cáu gắt với mọi người. Khi cha mẹ ly dị thì cô ta cũng bỏ học lang bạt lên các thành phố lớn làm Ôsin.

Cô từng dạt lên thành phố Hồ Chí Minh, làm đủ nghề, từ phụ việc nhà tới bán cà phê. Trong thời gian này, Ngân nhanh chóng tiêm nhiễm lối sống buông thả và dễ dãi với nhiều người.

Trong xóm cù lao Bình An, Ngân được xem là đối tượng vô thừa nhận, gia đình cũng hoàn toàn bất lực vì sự hư đốn của cô. Bà Trịnh Thị Re, bà ngoại của hung thủ cũng là mẹ của nạn nhân nước mắt ngắn dài nhìn bàn thờ đầy nhang khói:

“Con ơi sao nên nông nỗi này, một đời tằn tiện nuôi con, để cuối cùng chuốc lấy đau đớn như thế này ư?”. Đây được xem là vụ án mạng rúng động dư luận của vùng cù lao, nơi xưa nay chỉ biết đến là miền sông nước yên bình.

Ngay sau khi Nguyễn Thị Kim Ngân và Trần Văn Út bị bắt, các nghi can bị giải về ngay Bến Tre.

Sáng 20/8, CQĐT Công an tỉnh Bến Tre đã phê chuẩn lệnh tạm giam 4 tháng đối với  2 đối tượng về hành vi “Giết người”, “cướp tài sản” để phục vụ công tác điều tra, truy tố trước pháp luật.

  • Tiểu Nhiên

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc