Con hay ngậm khi ăn, có nên cho con nhịn ăn vài ngày?

06:39, Thứ năm 22/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Bé nhà em hiện nay đã 10 tháng tuổi rồi. Vậy mà mấy tháng nay con ăn bột cứ hay ngậm quá các mẹ ạ. Cả nhà em đã làm mọi cách để con ăn bớt ngậm và ăn nhanh hơn nhưng cũng chỉ được bữa đực bữa cái.

(Phunutoday)- Đã có mẹ nào áp dụng chiêu này thì cho em xin ít kinh nghiệm trị con ăn ngậm với. Không biết nếu áp dụng theo biện pháp ấy thì bao lâu có kết quả hả các mẹ? Liệu con nhà em có bị sụt cân không ạ?

[links()]

Con trai nhà em hiện nay đã 10 tháng tuổi rồi. Vậy mà mấy tháng nay con ăn bột cứ hay ngậm quá các mẹ ạ. Cả nhà em đã làm mọi cách để con ăn bớt ngậm và ăn nhanh hơn nhưng cũng chỉ được bữa đực bữa cái. Nhiều lúc cho con ăn một bát bột thôi mà em cứ phải nín nhịn mất hàng tiếng đồng hồ khiến em nản quá.

Con trai nhà em hiện nay đã 10 tháng tuổi rồi. Vậy mà mấy tháng nay con ăn bột cứ hay ngậm quá các mẹ ạ. Cả nhà em đã làm mọi cách để con ăn bớt ngậm và ăn nhanh hơn nhưng cũng chỉ được bữa đực bữa cái.

Ngày nào đến giờ cho con ăn với em cũng rất nặng nề. Nhất là bà nội con ở nhà phải chăm con khi em đi làm thì cảm thấy rất khổ sở và áp lực. Chỉ đến khi hôm nào em có thể thu xếp về sớm và thay nhiệm vụ cho cháu ăn thì bà nội cháu mới thở phào nhẹ nhõm như vừa trút được gánh nặng ấy. Vì con ngậm khi ăn nên cân nặng của con cũng có phần giảm sút khá nhiều so với các bé cùng lứa tuổi. Con nhỏ hơn các bạn cùng lứa khoảng 1kg.

Vì thế, cách đây 2 tuần em cũng đã phải cho con đi khám dinh dưỡng để mong bác sĩ có thể bày cho em cách nào cải thiện thói quen ăn ngậm của con. Nhưng trái ngược với hy vọng ban đầu của em, bác sĩ dinh dưỡng lại nói rằng nếu con ăn ngậm thì nên cho con nhịn, không được cho con ăn vặt và để cho con đói thật sự thì lúc đó con sẽ ăn nhanh thôi.

Ảnh minh họa
Ngày nào đến giờ cho con ăn với em cũng rất nặng nề. Nhất là bà nội con ở nhà phải chăm con khi em đi làm thì cảm thấy rất khổ sở và áp lực.


Chắc biết em hơi thắc mắc nên bác sĩ dinh dưỡng ấy cũng bảo, là mẹ đừng nên quá xót ruột khi không cho con ăn uống gì hàng ngày. Bởi vì tuy còn bé tí thế thôi nhưng bọn trẻ con rất tinh ý đấy các mẹ ạ. Chúng có thể biết bố mẹ xót ruột nên sẽ cho chúng ăn không cái này thì cái khác vì thế con mới ngậm ăn. Bác sĩ cũng bảo chỉ cần cho con nhịn ăn vài ngày là sẽ khiến con chịu hợp tác khi ăn uống thôi.

Nhưng làm mẹ, em thấy thế có vẻ không ổn lắm. Thứ nhất nếu con nhịn ăn vài ngày như vậy mà cũng chẳng thèm ăn gì khác thì có sao không hả các mẹ? Vì làm như vậy em chỉ sợ con bị đói hoặc tụt huyết áp thôi.

Ảnh minh họa
Bác sĩ dinh dưỡng lại nói rằng nếu con ăn ngậm thì nên cho con nhịn, không được cho con ăn vặt và để cho con đói thật sự thì lúc đó con sẽ ăn nhanh thôi.

Vì thấy chưa ổn với cách cho con nhịn ăn vài ngày như bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo, với lại em cũng chưa thật sự chuẩn bị tinh thần phải cứng rắn áp dụng biện pháp này nên còn nấn ná quá. Em cũng đã hỏi ý kiến một vài mẹ khác. Mẹ ấy nói rằng con ngậm khi ăn có thể do con đã chán ăn món đó rồi. Mẹ ấy khuyên rằng em thử thay đổi qua bột khác hoặc chuyển sang cho con ăn cháo xem sao.

Một vài mẹ có con nhỏ khác còn rất nhiệt tình chỉ em một vài kinh nghiệm nhỏ khi cho con ăn để đánh lừa con. Chẳng hạn như sau khi xúc bột vào mồm bé, em nên cứ lấy một tẹo bột bôi lên môi trên của bé. Bé khó chịu sẽ liếm lấy chỗ bột đó và sẽ nuốt luôn chỗ bột trong miệng.

Ảnh minh họa
Em cũng đã thử áp dụng những cách các mẹ chia sẻ nhưng hình như mỗi con một tính nết nên em vẫn chưa thay đổi được thói quen ngậm ăn của con thì phải.


Em cũng đã thử áp dụng những cách các mẹ chia sẻ nhưng hình như mỗi con một tính nết nên em vẫn chưa thay đổi được thói quen ngậm ăn của con thì phải. Tự nhiên, em lại muốn thử một lần áp dụng cách của bác sĩ dinh dưỡng đã khuyên quá.

Mong các mẹ có kinh nghiệm cho em biết em có nên áp dụng chiêu cho con nhịn ăn khắc nghiệt này không đây? Hoặc đã có mẹ nào áp dụng chiêu này thì cho em xin ít kinh nghiệm trị con ăn ngậm với. Không biết nếu áp dụng theo biện pháp ấy thì bao lâu có kết quả hả các mẹ? Liệu con nhà em có bị sụt cân không ạ? Và là mẹ những lúc như thế em sẽ phải vượt qua stress và tạo tâm lý cứng rắn thế nào những lúc đó?

Ảnh minh họa
Có mẹ nào áp dụng chiêu này thì cho em xin ít kinh nghiệm trị con ăn ngậm với. Không biết nếu áp dụng theo biện pháp ấy thì bao lâu có kết quả hả các mẹ? Liệu con nhà em có bị sụt cân không?
  • Yến Trang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc