Con nghiện cuồng sát làm 20 người thương vong ở Bình Thuận

07:11, Thứ bảy 25/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Khi Tiến đang lang thang thì gặp bà Nguyễn Thị Liên (SN 1966), hắn xông vào dùng dao đâm 5 nhát vào đầu, cổ, mạn sườnhellip; khiến người đàn bà này chết tại chỗ. Tên sát nhân tiếp tục dùng dao chém tới tấp nhiều người dân.

Qua quá trình điều tra, mới đây cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, trú tại dân phố 27, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) về hành vi "giết người". Tiến được xác định chính là hung thủ gây ra vụ cuồng sát lúc 15 giờ 30 phút chiều 12/8/2012 tại địa phương này đã khiến 1 người chết và 19 người bị thương, trong đó có cả công an.


Chân dung sát thủ và cuộc cuồng sát kinh hoàng

Theo tìm hiểu của người viết được biết, Nguyễn Văn Tiến sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề lao động biển, không lấy gì khá giả. Tiến là con kế út trong gia đình có 6 anh em trai. Do bản tính đua đòi, lêu lổng nên học đến lớp 5 thì Tiến bỏ học giữa chừng, mặc cho cha mẹ la mắng.

Sau khi bỏ học, Tiến theo nghề lao động biển để kiếm sống. Kết cục như ngày hôm này là do hắn không chịu khó tu dưỡng bản thân và lo làm ăn lương thiện.

Theo đó trong thời gian làm nghề lao động biển, Tiến đã bị bàn bè rủ rê và dính vào con đường nghiện ma túy. Cha mẹ đã nhiều lần khuyên bảo động viên Tiến từ bỏ cái “chết trắng” và đi trung tâm cai nghiện. Nhưng rồi Tiến đều phớt lờ và lặng lẽ sống chung với ma túy.

Sau mỗi lần đi biển vào bờ, có  chút ít tiền là lập tức Tiến giấu cha mẹ đi mua ma túy về để sử dụng. Theo Tiến khai nhận mới đây nhất thì hắn thường sử dụng ma túy đá và hút bồ đà mỗi khi lên cơn nghiện.

Hung thủ Nguyễn Văn Tiến khi làm việc với điều tra viên
Hung thủ Nguyễn Văn Tiến khi làm việc với điều tra viên

Mới đây trong một lần đi biển vào khu vực Bình Châu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiến được số bạn nghiện chỉ cách sử dụng thuốc Recotus (thuốc tây có công dụng giảm ho do cảm cúm, viên phổi, viêm phế quản, lao hoặc ho do hút thuốc; ít gây nghiện nhưng lạm dụng có thể gây hệ quả phụ thuộc vào thuốc, so với ma túy thì rẻ gấp nhiều lần – P.V).

Từ đó, mỗi khi có đủ tiền hoặc không xin được tiền từ cha mẹ để mua ma túy thì Tiến đành ra hiệu thuốc tây mua ít vỉ thuốc Recotus về uống, thỏa mãn cơn nghiện. Cứ thế trôi qua cho đến ngày hắn gây ra vụ cuồng sắt kinh hoàng cả khu vực thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận gây kinh hoàng trong dư luận.

Theo thông tin điều tra sơ bộ ban đầu, đêm 11/8, trong lúc lên con nghiện ma túy Tiến đi ra một tiệm thuốc tây tại thị trấn Phan Rí Cửa và mua 2 vỉ (10 viên/vỉ) thuốc Recotus, sau đó, hắn về nhà, uống một lúc hết 2 vỉ thuốc này.

Do dùng quá liều nên tên Tiến thấy trong đầu bắt đầu xuất hiện áo giác và không sao ngủ được cả đêm hôm đó. Sáng 12/8, sau khi đi uống cà phê về Nguyễn Văn Tiến đã hỏi xin tiền mẹ, là bà Nguyễn Thị Nở.

Do biết chắc có tiền thằng “nghịch tử” sẽ đi mua ma túy sử dụng nên bà Nở kiên quyết không cho và bỏ đi nhặt cá cơm. Sau đó, Tiến ăn vạ bằng cách lớn tiếng la hét, chửi bới.

Hung khí gây án được cơ quan công an đã thu giữ
Hung khí gây án được cơ quan công an đã thu giữ

Kết cục vẫn không xin được tiền nên đến khoảng 15 giờ 10 phút, chiều cùng ngày, Tiến đi ra khu vực bờ kè cách nhà khoảng 700 mét, thuộc dân phố 26, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận tiếp tục giở trò… chí phèo.

Trên đường đi, hắn vào một nhà một người dân lấy 2 con dao. Theo Tiến khai tại cơ quan công an sau khi bị khống chế, bắt giữ: Lúc đó hắn có ảo giác nhìn thấy người nào là suy nghĩ người đó đang có ý định đâm chém mình cho nên phải ra tay trước.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, khi Tiến đang đi lang thang trên đường thì gặp bà Nguyễn Thị Liên (SN 1966, trú dân phố 17, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) đang thu mua ve chai đi ngang qua, hắn xông vào dùng dao đâm 5 nhát vào đầu, cổ, mạn sườn… khiến người đàn bà này chết tại chỗ.

Trong cơn điên loạn, tên sát nhân tiếp tục dùng dao đuổi chém tới tấp vào người dân, trong đó cả những người già, phụ nữ và trẻ em dọc tuyến đường thuộc dân phố 26 và 27, thị trấn Phan Rí Cửa; thậm chí cả những người già đang nằm ngủ trong nhà và những người bị bệnh tai biến không đi được.

Điều đáng nói hơn nữa là khi rớt dao, Tiến lại tiếp tục lấy dao trong nhà dân để tấn công điên cuồng. Do thời điểm xảy ra vụ việc là lúc người dân lao động biển đang nghỉ mệt sau một khoảng thời gian dài ra khơi kiếm sống và hành động của tên này diễn ra quá bất ngờ nên không ai kịp trở tay.

Diễn biến vụ bắt giữ và lời khai của kẻ gây án

Bà Hộ Thị Mau – nạn nhân lớn tuổi nhất mà Tiến đã đâm chém tàn bạo
Bà Hộ Thị Mau – nạn nhân lớn tuổi nhất mà Tiến đã đâm chém tàn bạo

Nhận được tin báo của người dân về vụ truy sát kinh hoàng, ngay lập tức Công an thị trấn Phan Rí Cửa đã cử 2 đồng chí cảnh sát khu vực gồm: Thượng sỹ Huỳnh Bá Quốc, Trung sỹ Nguyễn Anh Tuấn và lực lượng bảo vệ dân phố xuống hiện trường để giải quyết vụ việc.

Khi thấy lực lượng công an, Tiến từ trong hẻm lao ra như con mãnh thú và xông thẳng vào chém Thượng sỹ Quốc bị thương ở ngực và Trung sỹ Tuấn bị thương ở tay trái. Sau đó, Tiến càng tỏ ra manh động hơn đâm, chém thêm nhiều người dân ở khu vực này bị thương.

Với tinh thân kiên quyết tấn công tội phạm và được quần chúng hỗ trợ, 2 cán bộ công an mặc dù bị thương tích nhưng đã cùng lực lượng bảo vệ dân phố đã khống chế, tước đoạt hung khí và bắt giữ được tên Nguyễn Văn Tiến.

Tại hiện trường lực lượng công an đã thu giữ 7 con dao các loại, số hung khí này do Tiến lấy của một số nhà dân trên đường truy sát các nạn nhân.

Hành vi nguy hiểm của Tiến còn được thể hiện ở chỗ, trên đường bị lực lượng công an, bảo vệ dân phố áp giải bằng xe gắn máy, đưa về trụ sở làm việc thì Tiến tiếp tục vùng vẫy, chống đối làm đồng chí Ngô Hùng (là bảo vệ dân phố) bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận.

Được biết vụ cuồng sát kinh hoàng mà tên Tiến gây ra thật khủng khiếp, cụ thể là có 1 người tử vong, 19 người dân bị thương, trong đó có 2 đồng chí công an và 1 bảo vệ dân phố. Được biết trong số các nạn nhân bị thương, người già nhất là bà Hồ Thị Mau (SN 1927, trú tại dân phố 26, thị trấn Phan Rí Cửa), nhỏ nhất là em Nguyễn Thiện Tường (SN 2008).

Trước hành vi côn đồ, hung hãn của Nguyễn Văn Tiến, ngay sau khi hắn bị bắt giữ có rất nhiều người dân và người nhà các nạn nhân bức xúc đã kéo đến trụ sở Công an thị trấn Phan Rí Cửa để tìm Tiến.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngay chiều cùng ngày lực lượng thuộc phòng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã họi, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) và Công an huyện Tuy Phong đã có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân tử vong để điều tra làm rõ.

Sau đó lực lượng công an đã phối hợp với ngành y tế địa phương để lo cấp cứu người bị thương tích. Theo thống kê sơ bộ, hầu hết các nạn nhân bị chém thương tích ở đầu, cổ, vai, tay… tính đến nay phần nhiều các trường hợp đã được xuất viện về nhà; riêng còn có 2 nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận và 2 nạn nhân được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận điều trị.

Trước vụ việc nghiêm trọng, chính quyền huyện Tuy Phong và các ban ngành khác đã nhanh chóng vào cuộc, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các gia đình bị nạn.

Trở lại hành vi cuồng sát và cực kỳ nguy hiểm của Nguyễn Văn Tiến, được biết khi bị khống chế áp giải về trụ sở công an, hắn liên tục than khát nước, trạng thái tinh thần vẫn còn mê man và chưa định hình được tâm lý.

Đấu tranh khai thác nhanh, Tiến tỏ vẻ bất cần đời. Khi được điều tra viên hỏi về diễn biến kinh hoàng mà mình vừa gây ra, Tiến cứ lắc đầu lia lịa và biện minh rằng mình hoàn toàn không nhớ gì cả.

Qua đấu tranh, bước đầu Tiến khai nhận, thời gian gần đây, hắn thường xuyên sử dụng ma túy dạng đá, hút bồ đà và dùng thuốc tân dược để thỏa cơn nghiện. Thậm chí hắn khai nhiều lần đã toan thực hiện ý định tự vẫn nhưng không thành công, nên sau đó tỏ ra rất là chán đời.

Sau khi lấy lời khai nhanh từ tên Tiến, sau đó lực lượng công an đã di lý hắn về Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Khi tinh thần của Tiến đã bình ổn, các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm đã được giao nhiệm vụ tiếp tục đấu tranh khai thác làm rõ hành vi của hắn.

Lúc này, Tiến mới thực sự tỉnh táo và kể lại chi tiết diễn biến sự việc như đã nêu ở trên nhưng hắn vẫn thừa nhận, lúc đó mình ra tay tàn bạo là trong tình trạng phê thuốc; nhưng có lúc Tiến lại thú nhận trước thời điểm gây án tình trạng tâm lý hoàn toàn bình thường.

Lần lượt trong quá trình lấy lời khai, Tiến trả lời khá đầy đủ các câu hỏi mà điều tra viên đã đặt ra; thậm chí là hắn tỏ ra vô cùng hối hận về hành vi điên loạn và hết sức dã man của mình. Tuy nhiên những lời ân hận đó quá muộn màng khi mà hậu quả hắn gây ra làm 1 người chết và 19 người bị thương.

Rồi đây, Nguyễn Văn Tiến không chỉ bị pháp luật trừng trị mà lương tâm hắn sẽ phải day dứt suốt quãng đời còn lại. Riêng các nạn nhân, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em thì cho dù thời gian có qua đi, vết thương lành lặn trở lại nhưng nỗi kinh hoàng mà tên Tiến đã gây ra, chắc chắn sẽ còn là ám ảnh họ suốt một thời gian dài.

  • Thảo Băng

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc