Con người luôn thiếu sót 3 việc, khiến hung tinh soi chiếu, khổ ải muôn phần: Hãy xem bạn đã trót phạm mấy điều

( PHUNUTODAY ) - Cố nhân dạy, con người luôn thiếu sót 3 việc lớn, vậy nên mãi sống trong khổ ải, bị hung tính quấy phá, phúc đức tiêu hao.

1. Tài không đủ thì tính toán nhiều

Khi đối mặt với một sự việc, nếu chúng ta phí nhiều tâm tư suy nghĩ, trằn trọc thâu đêm nhưng vẫn không tìm ra cách giải quyết phù hợp, có nghĩa năng lực và trí tuệ còn hạn hẹp. Vậy nên con người mới sinh lòng đố kỵ, tính toán, thủ đoạn, để làm ít hưởng nhiều, thậm chí còn cướp trắng công sức của người khác.

anh 99

Con người nên nhớ: khôn lỏi được một lần nhưng chẳng cả đời. Vậy nên, thay vì để sự lười biếng dắt mũi, toan tính thiệt hơn, bãy biết bồi đắp kiến thúc, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để tìm ra hướng giải quyết phù hợp

2. Hiểu không đủ thì lo lắng nhiều

Cổ nhân có câu: “Kiến thức không đủ, không thể quyết đoán được, cho nên mới suy nghĩ nhiều, hoài nghi thiên hạ, chẳng được an tâm”. Xưa nay, kiến thức không phải từ trên trời rơi xuống, mà do quá trình tu dưỡng, học hỏi mà thành. Con người luôn bất an về những thứ không thể đoán trước, lo sợ về những thứ không thể tỏ tường. Vậy nên, hãy tập trung sống cho tốt hiện tại, luôn học hỏi, tu dưỡng, trí tuệ sẽ được khai sáng, con đường phía trước dẫu khó khăn đến đâu cũng sẽ vượt qua được.

3. Uy không đủ thì tức giận nhiều

Con người trở nên tức giận là vì thấy mình bị coi thường, không được xem trọng, thế nên mới sử dụng những thủ đoạn cực đoan để lôi kéo sự chú ý của người khác, khiến họ thuần phục mình. Không chỉ vậy, khi đối mặt với thất bại, liền sinh phẫn phẫn nộ, oán người trách đất. Tức giận sẽ chỉ khiến bạn tiêu hao đức hạnh, trở nên xấu xí trong mắt kẻ khác, bị chỉ trích, ghét bỏ hơn thôi.

12 câu thần chú khiến tâm thân an lạc, phúc báo tề thiên

anh 503

Nhân vô thập toàn, con người không ai hoàn hảo, quá trình tu dưỡng vốn luôn gập ghềnh, rải đầy trắc trở và khó khăn. Thế nhưng, không phải vì vậy mà chúng ta có quyền bỏ mặc bản thân, chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu. Thay vì thối chí hãy tâm niệm 12 câu thần chú sau:

1. Trước khi nói phải suy nghĩ kỹ.

2. Gặp chuyện đừng vội kết luận.

3. Học cách coi chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không.

4. Đừng bình luận về người khác.

5. Tuân thủ quy tắc, sự việc đừng làm đến tuyệt.

6. Đối với tiểu nhân, hãy đứng xa mà nhìn.

7. Đối đãi với người yêu thương nhất định phải tôn trọng.

8. Cầm lên được, hạ xuống được.

9. Quý trọng duyên phận tốt lành, nhưng tuyệt đối đừng bài xích duyên phận không tốt.

10. Đừng để điều không thuận lợi trong sự nghiệp làm ảnh hưởng đến người nhà.

11. Không lừa gạt người khác, cùng đừng để dễ dàng bị lừa.

12. Thời gian rảnh rỗi hãy dành để bản thân phong phú hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link