3 việc khó nhất đời người, việc đầu tiên làm không xuể, cuộc đời sẽ rơi vào bế tắc trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Đời người có 3 việc khó nhất, nếu không xử lý chu toàn sẽ rước lấy phiền não, rơi vào bế tắc trầm trọng.

1. Khó duy trì nhất đời người – sức khỏe

Tuổi trẻ căng đầy sinh lực, mải mê chạy theo đồng tiền, đắm chìm vào những thú vui vô bổ hoan lạc, thức trắng thâu đêm, sinh hoạt bừa bãi. Người có nếp sống như vậy, đang tự tay thiêu rụi toàn bộ sức khỏe của mình. Chỉ đến khi bệnh tật ập đến, sức cùng lực kiệt, mới sáng mắt ra, dù tiền nhiều đến đâu cũng không chuộc về nổi.

Sức khỏe là thứ dễ có nhất, đáng quý trọng nhất, nhưng cũng bị bỏ bê nhiều nhất. Vậy nên, chỉ khi rèn luyện thân thể, tránh xa trụy lạc, con người mới thực sự chịu trách nhiệm với tương lai của bản thân và gia đình.

2. Khó sắp xếp nhất đời người – quan hệ

Xưa nay, chu toàn chuyện người với người vốn là hết sức đau đầu, bởi xung quanh ta tồn tại vô số mối quan hệ: đồng nghiệp, bạn bè, mẹ chồng – nàng dâu, vợ chồng, cha con, họ hàng… Chỉ một chút sơ sẩy, nói một câu phật lòng, làm một hành động thiếu suy nghĩ, cũng đủ chuốc lấy phiền não, cõi lòng bị dày vò không thôi.

anh 495

Mỗi một mối quan hệ như một viên sỏi. Trăm viên tụ lại như hòn núi cao, đè nặng lên lồng ngực, khiến con người không khỏi đau đầu. Bởi không khéo léo sẽ dẫn đến bạn bè cạch mặt, người thân hiềm khích, vợ chồng căng thẳng, rạn nứt khó lành.

3. Khó làm tốt nhất đời người – tiểu tiết

Tiểu tiết, ta có thể hiểu đơn giản là: Giữ một con tim bình đẳng, nở nụ cười với các thân phận khác nhau. Cuộc sống vốn tồn tại rất nhiều tiểu tiết. Đó vừa là thách thức để con người rèn luyện, vừa là chất tẩy làm lộ ra nhân phẩm thật sự của của con người, quyết định trực tiếp đến vận mệnh và tương lai của chúng ta.

Nhà văn Oscar Wilde từng nói: “Có rất nhiều người phẩm đức tốt đẹp, như ngư dân, người du mục, người nông dân, người lao động, cho dù họ chẳng biết gì về nghệ thuận nhưng nếu họ có thể làm tốt những tiểu tiết, họ cũng là tinh hoa của đất trời.”

3 điều cần tâm niệm để có được cuộc sống hạnh phúc

anh 496

1. Có ba thứ cần lãng quên: tuổi tác, quá khứ và oán thù.

2. Có bốn thứ cần có: người yêu mình thực sự, bạn bè tri kỷ, sự nghiệp hưng thịnh và có một gia đình ấm áp, tràn ngập tiếng cười yêu thương.

3. Có 6 thứ không nên: Không nên đói mới ăn, không nên khát mới uống, không nên buồn ngủ mới đi ngủ, không nên mệt mới nghỉ, không nên bệnh mới đi khám, không nên để già rồi mới hối hận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link