Con sốt sau khi tiêm phòng Covid-19: Mẹ nấu 4 món cháo vừa ngon vừa bổ giúp con mau lại sức

( PHUNUTODAY ) - Các món ăn lỏng như cháo, súp sẽ phù hợp cho trẻ đang mệt mỏi, bị sốt sau khi tiêm vắc xin.

Sốt sau khi tiêm phòng vắc xin Covid-19 là một phản ứng bình thường và cũng tương tự như khi tiêm các loại vắc xin thông thường khác. Vì vậy, khi trẻ bị sốt sau khi tiêm vắc xin, cha mẹ không nên quá lo lắng. Khi trẻ bị sốt, cha mẹ nên bù nước và chăm sóc dinh dưỡng tốt để giúp con mau hồi phục.

Khi con bị sốt, những món ăn lỏng như cháo, súp sẽ giúp trẻ dễ ăn, dễ tiêu hóa hơn. Một số món cháo, súp tốt cho con sau khi tiêm vắc xin Covid-19 mà mẹ có thể tham khảo:

Súp gà

4-mon-tot-cho-tre-bi-sot-sau-khi-tiem-phong-01

Súp gà là món dễ ăn, tốt cho sức khỏe, rất phù hợp với người bị ốm sốt, mệt mỏi. Súp gà cung cấp vitamin, khoáng chất, protein và calo cần thiết để cơ thể hồi phục.

Ngoài ra, súp gà còn giúp bổ sung nước và chất điển giải, phòng trường hợp mất nước khi trẻ bị sốt, nôn mửa, tiêu chảy...

Súp gà được làm từ nước hầm xương giàu collagen và các dưỡng chất cũng tốt cho việc phục hồi sức khỏe.

Cháo gà

4-mon-tot-cho-tre-bi-sot-sau-khi-tiem-phong-02

Thịt gà chứa nhiều protein, axit amin cysteine giúp phá mỡ chất nhầy, giúp chống lại virus, chống viêm, chống oxy hóa.

Cho con ăn cháo gà giúp bổ sung dinh dưỡng, cung cấp chất đường bột, vitamin, khoáng chất và bù nước cho cơ thể khi con mệt mỏi, ốm sốt.

Cháo trứng

4-mon-tot-cho-tre-bi-sot-sau-khi-tiem-phong-03

Trứng cung cấp lượng protein lớn và các axit amin thiết yếu giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Cháo trứng giàu dinh dưỡng, thơm ngon, dễ ăn nên phù hợp với những lúc trẻ đang ốm sốt, người mệt mỏi.

Cháo đậu xanh

4-mon-tot-cho-tre-bi-sot-sau-khi-tiem-phong-05

Theo Đông y, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị cảm sốt, sinh tân dịch... Vì vậy, món cháo nấu bằng đậu xanh rất tốt cho những người đang bị ốm sốt. Món này giàu dinh dưỡng, dễ ăn, giúp con nhanh lấy lại sức.

Sau khi tiêm phòng Covid-19, cha mẹ cần theo dõi sức khỏe của trẻ. Bé nên có người hỗ trợ bên cạnh 24/24 giờ, ít nhất trong 3 ngày đầu sau tiêm.

Khi trẻ bị sốt dưới 38,5 độ C, cha mẹ nên cởi bớt, nới lỏng quần áo; chườm/lau người cho trẻ (ở trán, nách, bẹn) bằng khăn ấm; cho trẻ uống đủ nước.

Nếu trẻ sốt trên 38,5 độ C, cần sử dụng thuốc hạ sốt theo đúng liều lượng. Nếu không cắt được sốt hoặc sốt lại trong vòng 2 tiếng, phụ huynh cần thông báo cho nhân viên y tế và đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link