Chuyên gia dinh dưỡng chỉ 5 loại trái cây tốt nhất giúp tiêu mỡ, bóp nhỏ vòng eo

( PHUNUTODAY ) - Tiêu thụ những loại trái cây này sẽ giúp bạn kiểm soát chế độ ăn uống tốt hơn, giảm cảm giác thèm ăn từ đó mang lại hiệu quả giảm cân.

Dana Ellis Hunnes - tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng cao cấp tại Trung tâm Y tế UCLA ở Mỹ, tác giải của cuốn sách Công thức cho sự sống còn, cho biết: "Trái cây tươi, nguyên quả có thể giúp giảm mỡ bụng, giảm cân vì chúng chứa lượng calo thấp, lượng nước lớn và có khả năng chống viêm, giúp giảm béo".

Vị chuyên giải này giải thích thêm, chứng viêm sẽ làm tăng sự lắng đọng chất béo trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng. Trong khi đó, thực phẩm chống viêm như trái cây giúp đốt cháy chất béo ở những vùng đó.

Hunnes khuyên nên tránh ăn trái cây khô vì chúng không chứa nước và lượng calo lớn hơn. Các loại trái cây đã qua chế biến thành nước trái cây hoặc kẹo chỉ là đường cô đặc, không tốt cho sức khỏe.

Một số loại trái cây tốt để giảm mỡ bụng gồm:

Táo

5-loai-trai-cay-tot-nhat-de-giam-can-01

Táo chứa nhiều hợp chất chống lại sự hình thành của các tế bào K, có khả năng khôi phục lại sự cân bằng vi sinh trong ruột.

Chất xơ và polyphenol trong vỏ, thịt của quả táo được lên men trong ruột kết, thúc đẩy sự phát triển của các loại vi khuẩn lành mạnh, giúp giảm viêm.

Các nhà khoa học cho rằng người béo phì thường có xu hướng mất cân bằng ở đường ruột. Vì vậy, ăn những thực phẩm có tác dụng lợi khuẩn, giảm viêm sẽ giúp ngăn chặn tình trạng đó.

Quả mọng

5-loai-trai-cay-tot-nhat-de-giam-can-02

Một nghiên cứu nhỏ được đăng tải trên tạp chí Appetite đã tiến hành kiểm tra với 2 nhóm phụ nữ dưới 30 tuổi. Một nhóm được ăn một bữa nhẹ bằng các loại quả mọng. Nhóm còn lại ăn kẹo. Hai nhóm được tính toán để tiêu thụ một lượng calo như nhau.

60 phút sau, cả hai nhóm được ăn một bữa tối là mì ống. Các nhà nghiên cứu đã quan sát và tính toán xem họ ăn bao nhiêu.

Theo đó, những người đã ăn bữa nhẹ là quả mọng sẽ ăn ít hơn 133 calo vào bữa tối. Vì vậy, các nhà khoa học kết luận rằng ăn quả mọng trước bữa tối sẽ giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Quả bưởi

5-loai-trai-cay-tot-nhat-de-giam-can-03

Một nửa quả bưởi chỉ chứa khoảng 40 calo và gần 4,5 gram pectin - một loại chất xơ hòa tan có khả năng làm giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Bưởi chứa các thành phần chống oxy hóa, có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Thông tin được đăng tải trên tạp chí The Journal of Medicinal Food cho thấy ăn một nửa quả bưởi tươi (khoảng 40 calo) trước bữa ăn có thể giúp giảm cân đáng kể, trung binh giảm khoảng 1,6kg trong vòng 12 tuần.

Ngoài ra, ăn bưởi còn giúp cải thiện sức đề kháng insulin.

Quả bơ

5-loai-trai-cay-tot-nhat-de-giam-can-04

Bơ cũng được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Theo một nghiên cứu năm 2019, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ sẽ giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, giúp giảm cân.

Ngoài ra, ăn một lượng bơ phù hợp còn giúp giảm cảm giác đói, giảm cholesterol LDL - một loại cholesterol xấu, gây hại cho sức khỏe tim mạch.

Dưa hấu

5-loai-trai-cay-tot-nhat-de-giam-can-05

Dưa hấu có vị ngọt nhưng chứa tới 94% là nước. Một cốc dưa hấu chỉ chứa khoảng 40 calo. Nó là lựa chọn tốt cho những người đang muốn giảm cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link