Con tới tuổi này, cha mẹ cần dừng ngay 4 hành động dưới đây nếu không sẽ ảnh hưởng giới tính của trẻ

( PHUNUTODAY ) - 4 hành động dưới đây sẽ làm ảnh hưởng tới giới tính của trẻ, cha mẹ cần bỏ ngay trước khi quá muộn

Tắm cho con gái

Khi cha mẹ tắm cho con gái xem con gái vô điều kiện, tuy nhiên trong mọi hoàn cảnh cũng không nên để cha tắm cho con gái sau năm 3 tuổi bởi trong các trường mẫu giáo các bé đã được dậy về giới tính. Vì vậy, cha mẹ đừng phạm phải sai lầm này để không ảnh hưởng tới giới tính của bé.

Thay đồ cho con gái

Người ta thường nói con gái là người tình kiếp trước của bố. Có nhiều ông bố thường  chiều chuộng con cái của mình, chăm sóc cho con vô cung chu đáo. Nhiều người có thể thay quần áo cho con.

Nên để mẹ thay quần áo cho con gái

Nên để mẹ thay quần áo cho con gái

Nhưng theo các chuyên gia thì tới 3 tuổi bố không nên thay quần áo cho con nữa. Hãy để việc này cho mẹ làm sẽ tốt hơn, việc giáo dục giới tính cho con chính là việc đúng đắn.

Ngủ cùng giường với con gái

Nhiều gia đình thường cho con cái ngủ chung với mình ngay cả khi đã lớn. Nhưng theo các chuyên gia thì không nên cho trẻ ngủ chung với bố mẹ khi bé đã hơn 4 tuổi bởi giai đoạn này bé cần được có không gian riêng. Các bé cũng đã bắt đầu hiểu về giới tính việc cha mẹ để con ngủ sẽ làm ảnh hưởng tới việc hình thành tính cách của trẻ.

Cha mẹ nên dạy con về giới tính

Cha mẹ nên dạy con về giới tính

Ôm ấp và âu yếm

Việc cha mẹ ôm ấp và âu yếm con thì là việc làm hết sức bình thường. Nhưng tới một giai đoạn nào đó thì cha mẹ nên hạn chế những hành động ảnh hưởng tới giới tính của trẻ. Dù cha mẹ và con cái là quan hệ máu thịt ruột già nhưng cũng cần có những ranh giới nhất định không nên quá mức sẽ ảnh hưởng tới nhận thức giới tính của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link