5 thói quen khi chế biến đậu phụ làm món ăn kém hấp dẫn, mất thơm ngon: 99% các bà nội trợ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 5 cách chế biến đậu phụ dưới đây sẽ khiến món ăn của gia đình bạn mất chất kém thơm ngon.

Không chọn đúng loại đậu phụ

Khi bạn muốn nấu món đậu phụ chúng ta hãy chọn đúng loại đậu phụ cho món cần chế biến. Nếu bạn chọn đậu cho món ốc chuối đậu, thì nên chọn đậu phụ rán vàng. Còn khi bạn muốn  ăn đậu phụ rán thì nên chọn đậu phụ chưa rán càng mềm càng tốt. Việc lựa chọn đúng loại đậu giúp cho các món ăn của mẹ sẽ ngon và hấp dẫn hơn

Không ép đậu cho ra bớt nước

Nhiều người khi mua đậu phụ về không ép bớt nước bên trong làm cho món đậu bị nhạt không ngon miệng. Ngoài ra, việc không ép bớt nước khiến cho các món đậu cũng dễ bị nát, nhạt và chiên đậu không được giòn ngon.

Vì vậy, khi bạn mua đậu về nên ép bớt nước đi để cho đậu ngon và chế biến món đâu giòn tan ngon mắt.

Cắt đậu vừa miếng

Cắt đậu vừa miếng

Cắt đậu không đúng cách

Khi bạn mua đậu phụ cần phải cắt miếng cho thật chuẩn tùy theo món ăn của mình. Với những món xào hay salad, thì bạn nhất định cần cắt đậu thành các lát dạng que nhỏ cho thuận tiện. Với những món như chiên, rán thì có thể để miếng lớn hơn một chú. Ngoài ra, nếu bạn muốn trang trí món ăn, bạn có thể cắt đậu kiểu hạt lựu hoặc cắt hình tròn, trái tim… tùy thích.

Không tẩm ướp gia vị cho đậu

Khi nấu đậu phụ thường mọi người để nguyên và không bao giờ tẩm ướp gia vị cho món ăn, khiến cho món đậu trở nên nhạt nhẽo vô vị , điều này khiến cho món ăn kém ngon và kém hấp dẫn.

 Chính vì vậy, sau khi ép bớt nước trong đậu chảy ra, cắt thành các miếng phù hợp, bạn nên tẩm ướp gia vị để món ăn thơm ngon hơn. Gia vị có thể là một loại sốt đơn giản mà bạn tự chế cho dễ ngấm như bạn pha tỏi, nước mắm), dầu ăn, lá thơm.

Nên ướp gia vị trước khi nấu

Nên ướp gia vị trước khi nấu

Nấu đậu phụ sai cách

Đậu phụ là món ăn mềm mịn giúp dễ ăn nên nhiều gia đình đều thích. Các chị em Đậu phụ là món dễ ăn, nhưng với tính chất mềm mịn nên nó cũng kén cách nấu. Khi bạn nấu đậu phụ quá nhỏ lửa đậu không được thơm giòn, khi bạn nấu đậu to lửa đậu dễ bị cháy khiến món ăn kém hấp dẫn và dễ rước bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link