Công an cảnh báo: Nhận được tin nhắn này cần xóa ngay kẻo bay sạch tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhận được những tin nhắn nội dung như này, cần nhanh chóng xóa ngay kẻo mất tiền.

Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển kéo theo nhiều tiền ích, cuộc sống con người cũng được cải thiện hơn. Tuy nhiên cùng với đó cũng có nhiều mặt tối, đáng kể nhất chính là tội phạm công nghệ cao ngày càng nhiều và thủ đoạn tinh vi.

Chính vì vậy, mọi người cần thận trọng khi gặp một số kiểu tin nhắn này. Nếu không hiểu rõ tình hình, mọi người cần xóa những kiểu tin nhắn này ngay lập tức để tránh bị mất sạch tiền trong tài khoản.

tin-nhan1

Tin nhắn giả mạo người thuộc cơ quan thuế, cơ quan an sinh xã hội

Hiện nay, mọi người đều từng gặp phải những cuộc gọi điện thoại quấy rối hoặc tin nhắn rác. Một số người tò mò về việc làm thế nào những người gửi tin nhắn và gọi điện lại biết số của họ. Khi chúng ta sử dụng Internet trong cuộc sống hàng ngày, một thao tác vô ý có thể khiến toàn bộ thông tin của chúng ta bị rò rỉ.

Những tên lừa đảo thường giả vờ là nhân viên có liên quan của cơ quan thuế, cơ quan an sinh xã hội và cơ quan công an. Sau đó, những đối tượng lừa đảo dùng những lời lẽ gay gắt và cứng rắn để hù dọa với mục tiêu cuối cùng là lừa tiền.

Trong thời đại công nghệ thông tin, mọi người thường xuyên nhận được đủ loại tin nhắn rác. Nhưng nếu đó là một tin nhắn lừa đảo và nạn nhân vô tình thực hiện các thao tác liên quan thì tiền trong tài khoản sẽ không cánh mà bay.

HIện nay, tội phạm chủ yếu dựa vào việc gửi tin nhắn để thực hiện hành vi lừa đảo, phương thức này tương tự như lừa đảo qua điện thoại, giả danh các đơn vị liên quan và đăng một số tin nhắn khó hiểu, có thể là mã xác minh hoặc liên kết đính kèm. . .

Nhiều khi, ngay cả khi nạn nhân không mở những tin nhắn này, điện thoại di động vẫn sẽ bị virus can thiệp vào tin nhắn, sau đó sẽ lấy được thông tin liên quan của nạn nhân và toàn bộ số tiền cuối cùng sẽ bị chuyển đi.

tin-nhan

Đột nhiên nhận được tin nhắn mã OTP mà không có lý do

Ngày nay, thanh toán di động rất phổ biến và ví điện tử sẽ liên kết trực tiếp với thẻ ngân hàng. Một số khoản khoản thanh toán lớn, để xác nhận thì chính chủ phải thực hiện, hệ thống thường sẽ gửi tin nhắn văn bản xác minh để xác nhận và sau đó hoàn tất giao dịch.

Nhưng ai có thể ngờ rằng chính loại tin nhắn này lại cho phép bọn tội phạm lợi dụng, những tin nhắn như vậy không chỉ có thể rò rỉ thông tin cá nhân mà còn có thể chuyển tiền bằng các phương tiện đặc biệt.

Phương pháp mà những kẻ lừa đảo sử dụng được gọi là công nghệ đánh cắp. Sau khi khởi động thiết bị, thiết bị này sẽ chặn tin nhắn văn bản trên điện thoại di động của người dùng trong một phạm vi nhất định, sau đó sử dụng một số phần mềm hoặc trang web của bên thứ ba có lỗ hổng kỹ thuật để tìm thêm thông tin cá nhân của người dùng thông qua các phương pháp hack đơn giản. Cuối cùng, bằng cách chặn mã xác minh, toàn bộ tiền trong tài khoản sẽ bị chuyển đi hết.

Một số tin nhắn rác có liên kết còn nhằm mục đích lấy thêm thông tin cá nhân, chỉ cần nhấp vào liên kết, điện thoại sẽ bị nhiễm virus. Ngoài ra, nếu thấy tín hiệu điện thoại di động của mình đột nhiên trở nên rất kém và lúc này bạn nhận được mã xác minh từ ngân hàng thì xóa tin nhắn này ngay lập tức.

Công an tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết, những chiêu lừa đảo trên rất tinh vi, đã rất nhiều người bị lừa. Theo đó, công an tỉnh Hà Nam, Trung Quốc khuyến cáo khi thấy những kiểu tin nhắn như trên, người dân cần xóa ngay lập tức để không bị mã độc xâm chiếm điện thoại và lấy đi những thông tin quan trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link